22 ก.พ. 2021 เวลา 16:07 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ คืนนี้ตลาดทั่วโลกแดงเดือดจริงๆครับ !
ดัชนี Dow Jones -200 จุด (-0.6%)
Nasdaq -250 จุด (-1.8%)
Tesla -40 เหรียญ (-5%)
Bitcoin ร่วงเกิน -10% จนหล่นมาแตะ 48,000 เหรียญ
แต่ทองคำกลับฟื้นคืนชีพ +30 เหรียญ ! (+2%)
1
📌 สรุปความเคลื่อนไหวทั้งหมดในคืนนี้
1️⃣ ตลาดหุ้นสหรัฐดิ่งหนักท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ทำให้เงินอาจไหลออกจากตลาดหุ้นกลับไปสู่ตลาดพันธบัตรแทนอีกครั้ง
2
2️⃣ ทางด้านหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดิ่งนำเพื่อนๆ โดยดัชนี Nasdaq ร่วงลงไปเกือบ -2% ในคืนนี้ เพราะก่อนหน้านี้เงินทุนจากตลาดพันธบัตรได้ไหลเข้าไปในกลุ่มนี้มากที่สุด
1
3️⃣ Tesla เป็นหุ้นที่ดิ่งนำกลุ่มเพื่อนๆ ดิ่ง -5% ในคืนนี้จนราคาลงมาเหลือ 750 เหรียญ โดยหุ้น Tesla ยังคงโดนกดดันต่อเนื่อง ร่วงลงมาจากระดับ All Time high ที่ 900 เหรียญนับตั้งแต่ประกาศว่าได้เข้าซื้อ Bitcoin
1
4️⃣ ข่าวด้านลบที่นักลงทุนกำลังพูดถึง Tesla นอกจากการที่ Valuation อาจจะสูงไป คือการที่ CFO ของบริษัท และทางน้องชายของ Elon Musk ที่เป็นบอร์ดของบริษัทได้ทำการขายหุ้นออกไปบางส่วน แต่โดยรวมแล้วแนวทางธุรกิจในระยะยาวของบริษัทยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป
2
5️⃣ ราคา Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ร่วงหนักที่สุดในคืนนี้ ดิ่งลงไปเกินกว่า -10% ด้วยซ้ำ ลงไปต่ำสุดที่ระดับ 48,000 เหรียญ ก่อนที่จะดีดขึ้นเล็กน้อยคืนนี้กลับมายืนเหนือระดับ 50,000 เหรียญได้
1
6️⃣ อย่างที่ทุกท่านทราบกันว่าเวลาที่ Bitcoin ร่วงนั้นอาจจะไม่ได้มาจากข่าวอะไรมากกมาย นอกจากนักลงทุนเทขายทำกำไร โดยบางฝ่ายอาจจะมองว่าโดนจุดชนวนมาจากข่าวที่ Elon Musk ชี้ว่า "ราคา Bitcoin อาจแพงไปแล้ว" ก็เป็นได้
7️⃣ ทางเพจจะคอยติดตามข่าวที่สำคัญอย่างใกล้ชิดแล้วจะรายงานไปนะครับ
1
8️⃣ สุดท้ายนี้ราคาทองคำพุ่งขึ้นเกือบ 30 เหรียญจนแตะระดับ 1,810 เหรียญต่อออนซ์ได้ในวันนี้ แน่นอนว่ามากจากเงินที่ไหลออกจากตลาดหุ้นเข้ามาซื้อทองคำแทน และอย่างที่ทางเพจได้เรียนไปว่า "ราคาทองคำจะบินได้ก็ต้องให้ Bitcoin โดนเทขายก่อน" และในคืนนี้ก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ
4
✅ ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 🙏😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
Bitcoin ร่วงหนัก
ตลาดส่วนใหญ่ไม่รอด
มีแต่ทองคำที่ฟื้นคืนชีพ
โฆษณา