25 ก.พ. 2021 เวลา 09:10 • ไลฟ์สไตล์
"4 สิ่งที่ผู้ชายชอบทำ เเต่ผู้หญิงไม่ชอบ"
4 สิ่งผู้ชายคิดว่าทำเเล้วเจ๋ง เเต่ผู้หญิงไม่ได้ชอบเลย
1️⃣ Being Insecure
การทำตัวไม่น่าไว้วางใจในที่นี้เราสามารถยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนนั่นก็คือ : "ผู้ชายสาย Biker" ที่ซื้อรถมาเเพง เครื่องเเรงเเซงทางโค้ง เเล้วพาเเฟนนั่งซ้อนท้ายไปด้วย มุมมองผู้ชายอาจจะคิดว่า ยิ่งขับเร็ว ขับปาดหน้ารถคันอื่น ท้าทายกฎจารจรมากเท่าไร ผู้หญิงจะชอบในความห้าวหาญ ตื่นเต้นไปกับเราด้วยขณะร่วมทางการขับขี่
เเต่ในความเป็นจริงผู้หญิง เขาไม่ได้ชอบการกระทำดังกล่าวเลยเเม้เเต่น้อย❗การขับรถอันตราย ท้าตายได้ทุกเมื่อที่กล่าวมาข้างต้น ผู้หญิงจะมองคุณเป็นคนเห็นเเก่ตัวที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยคนร่วมเดินทางข้างหลังเลย ไอที่ผู้ชายชอบคิดว่าจะต้องตื่นเต้นเร้าใจมันผิดถนัด ที่เธอนั่งกอดคุณเเน่นไม่ใช่เพราะชอบ "เเต่กลัวต่างหาก"❗
1
2️⃣ พูดเเต่เรื่องของตัวเอง
1
มันดีนะถ้าคุณมีจุดเเข็งหรือข้อดีอะไรที่เป็นเสน่ห์ เเละอาจจะพูดนำเสนอคุณสมบัติตัวเองเเบบครบครันที่ว่า
1
👉 เอ้อ ผมทำงานตำเเหน่งสูงๆน่ะ
👉 ผมขับ BMW หว่ะ เเล้วที่บ้านก็มีรถอีกหลายคันจอดอยู่
👉 ผมมีนั่น ผมทำนี่ได้ เมื่อก่อนผมทำสิ่งโน้นมา มีเเพลนจะทำสิ่งนั้นในอนาคต บลาๆๆ❗
ในสถานการณ์ที่คุณอยากจะ จีบ ใครสักคนนึง เหมือนจะเป็นเรื่องที่ดีนะครับที่เรา Present ตัวเองเเบบชุดใหญ่ไฟกระพริบหมดเปลือกในคราวเดียว
มันก็มีความเป็นไปได้ที่เธอคนนั้นอาจจะชอบคุณเลยทันทีที่รู้ ตัวตนที่เเสนดีของคุณ เเต่เวลาผ่านไปสักระยะ คุณจะกลายเป็นคนที่ไม่น่าค้นหาในสายเธอโดยปริยาย
1
จะดีกว่าไหม❓ถ้าในบทสนทนา มีคุณเป็นคนคอยยิงคำถามให้เธอได้ Present ตัวเองบ้าง เรียนรู้ที่จะเป็นผู้ฟังที่ดี บางทีการวางตัวให้สุขุมก็เป็นอีกกลยุทธนึงในทางจิตวิทยาที่ทำให้เธอชอบคุณมากขึ้น เพราะมันมีอะไรให้ค้นหามากกว่า ยากกว่า ท้าทายกว่านั้นเอง😁
1
3️⃣ เข้ายิมให้กล้ามโต
2
ข้อนี้เป็นมุมมองเเละทัศนคติส่วนบุคคลเน้อะ ตัวเราเอง ตอนเข้ายิมก็มักจะเห็นคนยกเวทเเบบเอาจิงเอาจัง กล้าม Bicep นี่ใหญ่ออกมาเเขนเสื้อเเทบขาด🤣
1
เรามีโอกาสได้ถามนักกล้ามจอมพลังทั้งหลายว่า "ทำไมถีงต้องเล่นให้มันใหญ่โตอะไรขนาดนั้น❓ อะไรเป็น Passion ในการสร้างกล้ามเนื้ออลังการขนาดนี้❓
2
คำตอบที่มักได้ยินคือ " พอพวกเขาทำให้กล้ามโตขึ้นระดับนึง ก็ไม่อยากกลับหุ่นธรรมดาเหมือนก่อน กลัวไม่คุ้มกับเเรงใจเเรงกายที่เสียไป ยิ่งทำได้ก็อยากได้เพิ่ม พอมองในกระจกเเล้วรู้สึกดี"
1
ค่านิยมผู้หญิงไทยนี่ตรงกันข้ามกับความคิดที่กล่าวมาข้างต้นเล้ยย ฮ่าๆๆ🤭 ถ้าคุณผู้หญิงที่ได้อ่านมาถึงบรรทัดนี้จะรู้ว่าความจริงเเล้ว สาวๆบางทีก็ชอบหุ่นนักกีฬาสมส่วนมากกว่า❗
เส้นเลือดที่ขึ้นตาม Fore Arm มีเสน่ห์กว่ากล้ามต้นเเขนด้านหน้าเสียอีก หรือสาวๆบางคนอาจจะชอบมองน่องลีนๆของนักฟุตบอลมากกว่าอกใหญ่ๆของนักกีฬายกน้ำหนักก็เป็นได้😁
2
ทุกสิ่งที่อยาก ควรทำอย่างพอดิบพอดี ถ้าอยากเล่นให้ใหญ่เลยก็ควรคำนึงถึงส่วนสูงที่มีด้วย ถ้าไม่ได้สูงมาก เราออกกำลังกายให้ลีนๆ เห็นสัดส่วนชัดๆจะดูดีกว่าในสายตาเธอทั้งหลาย😁
1
4️⃣ Being Perfectionist
ในด้านของการทำงาน ความเป็นสมบูรณ์เเบบนิยม ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมาก เก่งจริง หัวหน้างานชื่นชอบ เพราะความเจ้าระเบียบ ความจริงจัง เเล้วไม่ยอมให้มีเเม้เเต่ข้อผิดพลาดเดียว ส่งผลให้งานที่ทำอยู่นั้นบรรลุเป้าหมายได้อย่างราบรื่น
เเต่ในมุมมองของความสัมพันธ์ โดยเฉพาะกับสาวๆรอบตัวอาจจะไม่ได้มองคุณในสายตาที่ชื่นชมเสมอไป❗
ไม่ใช่ทุกคนจะชอบความตึงเครียดเกินไปขนาดนั้น ถ้าจะต้องออกเดทกับผู้หญิงทั้งที เเล้วเเต่งตัวสะเนียบเลย เตรียม Skip บทสนทนาตอนนั่งทานข้าว เรื่องที่พูดก็ออกไปทางสาระความรู้สะส่วนใหญ่ คุยเรื่องธุรกิจการเงิน หรือวางตัวเคร่งขรึมตลอดเวลา🤭
สาวๆทุกคนคิดว่าไงกันครับกับหัวข้อสุดท้ายนี้❓😁 ในเรื่องของความรู้สึกกับความสัมพันธ์ ถ้าจะจริงจังตลอดเวลา ไมเกรนคงกำเริบกันพอดี
ผู้หญิงอย่างเราๆก็ต้องการพื้นที่ ที่เขาสามารถคุย เปิดใจ เเชร์กับเราอย่างสบายใจกันทั้งนั้น ความยืดหยุ่น เเละปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้าก็เป็นเสน่ห์อย่างนึงที่ผู้หญิงชอบเหมือนกันนะครับ
1
✍นี่เป็นเเค่ 1 มุมมองที่เพจ Self-Discipline เท่านั้น อีกหลายคน มีหลายความคิดที่อาจจะเเตกต่างไปจาก 4 ข้อนี้ก็ได้
เเล้วทุกคนที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้คิดเห็นกันอย่างไรบ้าง มีเรื่องไหนอีกไหมที่ผู้ชายทำเเล้วเหมือนดูดี เเต่สาวๆ รู้สึกว่ามันไม่ Ok ลองคอมเม้น เเชร์ประสบการณ์ เเลกเปลี่ยนมุมมองได้ใต้โพสนี้เลยนะครับ
1
สวัสดีครับ บ้าย บาย ทุกคนนน😁
Self-Discipline
25 กุมภาพันธ์ 2564
โฆษณา