27 ก.พ. 2021 เวลา 03:15 • ดนตรี เพลง
GMM GRAMMY : BEST OF THE YEAR
#อัลบั้มที่ดีที่สุดของแกรมมี่
" Best Songs.. Best Memories "
" ที่สุดในความทรงจำ ที่สุด..ของแกรมมี่ "
ทบทวนความทรงจำ..ไปด้วยกัน
● ปี 1987 (2530)
📼 [อันดับที่ 5] : แหวน ฐิติมา - คนที่รู้ใจ
*อัลบั้มศิลปินหญิงที่ดีที่สุดแห่งปี 2530
อยู่เคียงข้างเบิร์ด ในฐานะนักร้องหญิงยอดนิยม ด้วยผลงานชุดที่ 3 ที่ยังคงแรงอย่างต่อเนื่องจากความสำเร็จของอัลบั้มก่อนหน้า กลับมาพร้อมเพลงรักอารมณ์ดีที่ฮิตอย่างรวดเร็ว “คนที่รู้ใจ” เพลงที่ใช้เป็นชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้ม ครองแชมป์เพลงรักของนักร้องหญิงที่ตามรอยความสำเร็จเพลง ‘เรามีเรา’ โดยอัลบั้มนี้มีเพลงที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ อยากให้คิดอีกครั้ง, แบ่งฝันให้กัน, สายไปแล้ว และ ลืมไม่ลง
📼 [อันดับที่ 6] : XYZ - นี่แหละ...เพื่อน
อัลบั้มชุดที่ 2 ในสังกัดแกรมมี่ ที่มีเนื้อหาเพลงเกี่ยวกับมิตรภาพความเป็นเพื่อน แนวดนตรีและเนื้อหาเพลงยังคงเป็นป๊อปใสๆที่ถูกใจวัยรุ่น โดยมีเพลงที่ถูกนำไปใช้ทุกๆครั้งเมื่อวันสำเร็จการศึกษาอย่าง "กว่าจะรัก" และ "กำลังใจ"
ใครที่กำลังอยู่ในวัยเด็กหรือเริ่มเข้าวัยรุ่น คงยังจำภาพของ XYZ วงดนตรีเด็กที่โด่งดัง น่ารัก สดใส และมีเพลงฮิต อาทิ นี่แหละเพื่อน, คิดถึงใครไม่รู้ และ เก็บเม็ดฝน
📼 [อันดับที่ 7] : นกแล - สิบล้อมาแล้ว
วงดนตรีเด็กดอยสุดน่ารัก กับผลงานท็อปฟอร์มอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ว่าความสำเร็จก่อนหน้านี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ‘สิบล้อมาแล้ว’ เพลงที่สื่อถึงวิถีชีวิตคนขับสิบล้อที่ฮิตแซงหน้าไปทั่วบ้านทั่วเมือง สมทบด้วย ‘อย่าลืมน้องสาว’ เพลงเศร้าๆอารมณ์น้อยใจของเด็กผู้หญิง ด้วยความลงตัวของเสียงร้องและเนื้อหา ทำให้เป็นเพลงฮิตติดลนบนอย่างรวดเร็ว ยังมีเพลงเด่นๆในอัลบั้มอีก อาทิ มีวัวมาขาย , สบายใจไทยแลนด์ และ ค.ย. คำย่อ
📼 [อันดับที่ 8] : XYZ - ดอกไม้บานเจ้าเอย
เติบโตเข้าสู่วัยแรกสาว และทิ้งเครื่องดนตรีปลอมมาจับเครื่องดนตรีจริงเป็นครั้งแรก ฉีกภาพของ XYZ วงดนตรีเด็กกีต้าร์ไม้อย่างสินเชิง กับอัลบั้มแรกภายใต้สังกัดแกรมมี่ที่แสดงถึงความสดใสของวัยแรกผลิ ควบคู่ไปกับความสมารถ และความตั้งใจจริงที่จะก้าวต่อไปในส้นทางดนตรี ด้วยแนวดนตรีป๊อป กับเพลงเปิดตัวที่ยังคงความสดใสตลอดกาล “สบายดีหรือเปล่า” เพลงแทนความห่วงใยในทุกยุคสมัย ที่ได้ยินครั้งใด ชวนให้หวนรำลึกความทรงจำดีๆเสมอ เพลงที่น่าสนใจ อาทิ ดอกไม้บาน , แสงดาวกับสายลม , ฝากดาว และ ขอให้เป็นเช่นวันก่อน
**** ยังจำได้ไหม? ศิลปินและอัลบั้มใดที่คุณชื่นชอบ เพลงไหนที่โดนใจคุณในช่วงเวลานั้น มาร่วมแชร์ความทรงจำของคุณ ที่แสนประทับใจกันนะคะ ****
อัพเดทผลงานศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ที่
Instagram : GMMSuperstar
และอัพเดทสกู๊ปล่วงหน้าก่อนใครๆ ได้ที่
#ที่สุดในความทรงจำ #ที่สุดของแกรมมี่
#GMMgrammy #BestoftheYear #bestsongs #bestmemories
#gmm #gmmsuperstar #music #legend
#bestalbums #bestartists
#แหวนฐิติมา #นกแล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา