25 ก.พ. 2021 เวลา 08:04 • ท่องเที่ยว
ซีรีย์: สายการบินงานเยอะแยะ 🛫
ตอน: พนักงานบอรด์ดิ้งเกต 🗣
🤚 หน้าที่
• ตรวจ Boarding pass รวมไปถึง เอกสารยืนยันตนเองของผู้โดยสาร 🛂 อีกครั้งก่อนขึ้นเครื่องบินไปยังจุดหมายปลายทาง เพื่อเป็นการยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกัน และยังต้องรับบทบาทเป็นผู้ประกาศเสียงตามสาย ...
ติ๊งหน่อง 🎙 ประกาศ ประกาศ ท่านผู้โดยสาร ที่ประสงค์จะเดินทาง เที่ยวบินที่...จุดหมาย ขณะนี้เครื่องบินพร้อมให้บริการแล้ว .... ประมาณนี้ 🎶
ในเวลาเดียวกันก็ต้องประสานงานเจาะแจะ กับนักบินหรือลูกเรือเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆในเที่ยวบินนั้น ผู้โดยสารเที่ยวบินนี้จองมากี่คน มีใครสั่งอาหารอะไรเป็นพิเศษไหม มีเคสพิเศษอะไรที่ลูกเรือต้องทราบหรือไม่ เช่น ผู้โดยสารใช้รถเข็นกี่คน เที่ยวบินนี้มีเด็กน้อยไหม และคำถามอื่นๆ ที่จะตามมาจากหน่วยงานรอบข้าง อีกมากมาย
🤚 คุณสมบัติ
• ชอบดื่มน้ำมะนาวในทุกเช้าเพราะจะทำให้เสียงใส โดยเฉพาะถ้าเป็นคนช่างเจรจายิ่งดีเพราะต้องใช้ทักษะส่วนนี้สูง ที่สำคัญนอกจากคุยเก่งแล้วต้องเป็นคนที่คุยกับคนอื่นรู้เรื่องด้วย ไม่งั้นเดี๋ยวเพื่อนร่วมงานจะพาลปวดหัวตัวร้อนกันไปหมด
🤚 สรุป
• บอรด์ดิ้งเกตเป็นตำแหน่งที่ชื่นชอบมากที่สุดเพราะงานสบายรายได้เท่าเพื่อน ได้คุยกับคนนู้นทีคนนี้ที ผู้โดยสาร ช่าง นักบิน ลูกเรือ ถ้าเตรียมตัวทำไฟท์มาดี ความกดดันแทบไม่มี เสร็จงานเที่ยวบินนี้ก็เดินไปอีกเที่ยวบินนู้น ไม่ต้องอยู่ติดกับที่ตลอด เดินไปเดินมาแป๊ปๆเดี๋ยวหมดวันแระ จะเหนื่อยก็ตรงต้องคุยกับผู้โดยสารที่ มาไม่ทันเวลาเครื่องบินปิดประตูนี่แหละ เจ็บหัวว
ติดตามตอนต่อไป: 👉 พนักงานขายตั๋วโดยสาร 👈
ขอบคุณที่อ่านกันจนจบ และ ขอขอบคุณมากไปกว่านั้นสำหรับกำลังใจอันสวยงาม ที่จะให้กันโดยการ กด Share หรือ Follow เพจ ด้วยนะครับผม 😜
สนใจสอบถาม อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติม สงสัยตรงไหน ทักทายสอบถามได้เลยนะครับ มาคุยกัย 😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา