25 ก.พ. 2021 เวลา 13:29 • ปรัชญา
เบิกบานขึ้นทุกวัน กับการแบ่งปันแบบง่ายๆ
1
⚫️: วันก่อนรู้สึกดี๊ดีที่ได้โอนเงินไปร่วมไถ่ชีวิตแม่โคท้อง ☺️
⚪️: ช่ายย ต้องขอบคุณพี่เราที่เข้ามาบอกบุญในกรุ๊ปไลน์
⚫️: คนไม่ไถดูโลกโซเชียลอย่างเรานี่ก็แทบไม่รู้อะไรเลย อยากมีโอกาสทำอะไรแบบนี้บ่อยๆ จัง
⚪️: ไม่ค่อยเจอโอกาสก็สร้างโอกาสให้ตัวเองสิ
2
⚫️: หืมมม ยังไงอะ ไปทำบุญที่วัดงี้หรอ 🤔
⚪️: แกเข้าวัดแล้วร้อนไม่ใช่รึไง
3
⚫️: 😡!!!
⚪️: หยอกกก 🤣 คือถ้าไม่ค่อยได้ไปวัดมันก็มีอีกอย่างนึงที่ถ้าแกเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำ มันจะเพิ่มความเบิกบานในใจได้คล้ายๆ ที่ทำบุญนี่แหละ แล้วก็เป็นเรื่องเล็กๆ ที่ทำได้ง่ายๆ แต่ในระยะยาวให้ผลยิ่งใหญ่แบบที่แกไม่คาดคิดเลย
2
⚫️: หูยยย โปรยใหญ่มากเวอร์
1
⚪️: แกจำตอนเราเอาของไปฝากพี่ยามที่โรงเรียนลูกได้มั้ย พี่เค้าทำท่าขอบคุณยกใหญ่ หน้าตาดีใจมากๆ
⚫️: จำได้ดิ พี่เค้าอวยพรเหมือนเราให้เงินไปเป็นหมื่น จากเป็นคนให้ พวกเราก็กลายเป็นคนได้รับพรใหญ่ซะงั้น ☺️
1
⚪️: อะไรแบบนี้แหละที่ฉันกำลังจะแนะนำ เพราะแกสามารถคิดทำเองได้โดยไม่ต้องรอให้ใครมาบอกบุญ
⚫️: นั่นดิ ตอนนั้นฉันรู้เลยว่าความรู้สึกอยากให้เฉยๆ แบบไม่คาดหวังอะไรกลับมามันเป็นยังไง อย่างฟินอะ 🥰
1
⚪️: แกลองคิดแผนการ “แบ่งปัน” ให้เป็นนิสัยดูดิ ได้ฟินยาวแน่ แกจะแบ่งปันให้กับใครก็ได้อาจเป็นคนในครอบครัว เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน ลุงยามหรือพี่แม่บ้านที่คอยบริการเราอยู่ตลอด ซึ่งสิ่งที่จะแบ่งปันอาจเป็นของกินของฝากเล็กๆ น้อยๆ ของขวัญที่เราได้มาแต่ไม่ได้ใช้ หรือแม้กระทั่งการพูดชื่นชมข้อดีของใครบางคนที่เราเคยรู้สึกแต่ไม่เคยบอกให้เค้าได้รู้
3
⚫️: ว่าไปแบบนี้ก็คือรูปแบบหนึ่งของการทำทานป้ะ
1
⚪️: ถูกต้อง ซึ่งก็ทำได้หลายแบบ แต่ละแบบนอกจากทำให้รู้สึกดีทั้งเราและผู้รับแล้วก็ยังช่วยขัดกิเลส ความเห็นแก่ตัว ความโลภในใจของเราได้ด้วย ฝึกทำนานวันเข้าก็จะเกิดเป็นบารมีให้ใจเราสะอาด เบิกบานและเป็นคนพบสุขได้โดยง่าย
2
⚫️: สาาาาธุ .. นี่แค่คิดว่าพรุ่งนี้จะเอาอะไรไปให้ใครดีก็รู้สึกสดชื่นผ่องใส รู้สึกสวยเลอค่า ออร่านางงามเปล่งประกาย 🌟
1
⚪️: เปล่งประกายบ่อยๆ เลยนะ เพราะวันนึงประกายความสุขเล็กๆ จากเราที่แบ่งปันโดยไม่หวังอะไร อาจกลายเป็นประกายความสุขที่มีค่าในวันที่มืดมนของใครบางคนเข้าก็ได้
4
⚫️: 🥰

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา