26 ก.พ. 2021 เวลา 01:21 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⛔️[BREAKING]⛔️ ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงหนักกลางดึกเมื่อคืนนี้ ! หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) อายุ 10 ปีของสหรัฐเพิ่งพุ่งขึ้นทะลุ 1.6%
🇺🇸 Dow Jones -560 จุด (-1.75%)
🇺🇸 S&P500 -96 จุด (-2.45%)
🇺🇸 Nasdaq -478 จุด (-3.5%)
5
ส่งผลใช้เช้านี้ ตลาดหุ้นเอเชียที่เปิดแล้วกำลังโดนกดดันหนัก
🇯🇵 Nikkei -320 จุด (-1.1%)
🇦🇺 Australia ASX -80 (-1.2%)
🇹🇭 ในขณะที่ตลาดหุ้นไทยจะปิดเนื่องจากวันมาฆบูชาในวันนี้
📌 FED ไม่สามารถช่วยพยุงตลาดไว้ได้
ถึงแม้ 2 คืนที่ผ่านมานี้ทาง Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะพยายามออกมากล่าวกับตลาดอย่างชัดเจนว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังดีขึ้นไม่ถึงกับเป้าที่ทาง FED ตั้งไว้ ทำให้ทาง FED จะยังคงทำการกระตุ้นเศรษฐกิจและอัดฉีด QE ต่อไปอย่างต่อเนื่องอย่างต่อเนื่อง
2
แต่นักลงทุนก็ยังไม่คลายความกังวล และยังเทขายพันธบัตรระยะยาวอย่างต่อเนื่อง จนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นสูงถึง 1.6% แล้วเป็นระดับที่สูงที่สุดในรอบ 1 ปีกว่าเลยทีเดียว เพราะนักลงทุนยังคงกังวลในเรื่องของเงินเฟ้อ และตอนนี้ตลาดอาจมองว่าทิศทางดอกเบี้ยนโยบายขาลงได้สิ้นสุดลงไปแล้ว
2
จริงๆแล้วการเทขายพันธบัตรระยะยาวออกไปอาจมองได้ 2 มุม #ได้ทั้งบวกหรือลบ เพราะในมุมมองที่บวกคือนักลงทุนอาจจะมองว่าเศรษฐกิจกำลังอาจกลับมาเติบโตใหม่แล้วก็ได้
1
ปกตินักลงทุนจะเข้าซื้อพันธบัตรระยะยาวเมื่อมองว่า GDP จะแย่กว่าที่คาด และถอนเงินออกจากพันธบัตรระยะยาวเมื่อมองว่า GDP จะดีกว่าที่คาด
2
#อย่างไรก็ตามที่แน่ๆในเวลานี้คือ นักลงทุนส่วนใหญ่ยังมองว่าเป็นสัญญาณลบมากกว่า เพราะดูเหมือนว่าเงินที่ถูกเทขายออกมาจากพันธบัตรระยะยาวจะไม่ได้ไหลเข้าไปในตลาดหุ้น
1
📌กลุ่มหุ้น Technology และกลุ่ม Growth Stock ยังคงเป็นกลุ่มที่โดนหนักที่สุดในรอบนี้เช่นเคย
1
เมื่อคืนนี้ที่ดัชนี Nasdaq โดยเทขาย -3.5% นั้น นอกจากจะโดนเทขายหนักกว่าเพื่อนแล้ว ยังเป็นการเทขายที่รุนแรงที่สุดในรอบ 5 เดือนอีกด้วย !
4
อย่าที่ทางเพจได้เตือนไปว่านักลงทุนควรจับตามอง Sector Rotation ในช่วงนี้ให้ดี เพราะดูเหมือนว่าไม่ว่าตลาดโดยรวมจะขึ้นหรือลง แต่ด้วย #การมาของวัคซีน และการที่ผู้ติดเชื้อในสหรัฐและในประเทศต่างๆกำลังลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ตลาดเชื่อว่าวิกฤตไวรัสโควิด #อาจจบลงไปแล้ว และทำให้เงินไหลเข้าหุ้นกลุ่มวัฏจักร (Cyclicle) หรือกลุ่มที่จะได้ประโยชน์หากไม่มีไวรัสระบาด (Re-open Economy) ที่กำลังมี Valuation ถูกกว่ากลุ่มหุ้น Tech และ Growth ที่โดนดันขึ้นมาเยอะในช่วงที่ผ่านมา
2
📌 ส่งผลให้เมื่อคืนนี้หุ้นและกองทุนเทคหลักๆโดนเทขาย
Tesla -8% เหลือ 680 เหรียญ
ARKK -6.4% เหลือ 129 เหรียญ
Apple -3.5% เหลือ 121 เหรียญ
1
และแม้แต่ #Bitcoin ซึ่งทางเพจเคยเขียนไปแล้วว่าพอมีความสัมพันธ์กับกลุ่มหุ้นเทคอยู่บ้างนั้นก็โดนเทขายลงมาเกือบ -10% เช่นกันจนเหลือ 46,000 เหรียญในเวลานี้
1
📌 และที่แปลกอีกอย่างนึงคือแม้แต่ราคาทองคำ Gold Spot ยังคงโดนเทขายเกือบ -2% เมื่อคืนนี้ร่วงลงมาเหลือ 1,760 เหรียญแล้ว
👍 ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 🙏😊
#ทันโลกกับTraderKP
แม้แต่ Bitcoin ยังร่วงเกือบ -10% เมื่อคืนนี้
เมื่อคืนนี้หนักทุกตลาดครับ
โฆษณา