2 มี.ค. 2021 เวลา 01:00 • ความคิดเห็น
เราที่หมดไฟ หรือ เพราะเป้าหมายไม่ชัดเจน ?
4
เราหมดไฟจริง ๆ หรือเราคลำเป้าหมายที่แท้จริงไม่เจอ
บางครั้งที่เราทำอะไร โดยไร้เป้าหมายหรือ
มีเป้าหมายแต่ลาง ๆ ไม่ชัดพอ พอทำไปได้สักพักเราก็อาจจะพบว่าเราเบื่อ เราหมดไฟ เราไม่อยากทำต่อ
2
สาเหตุนั้นมันอาจจะมาจากที่เราไม่ใช่ ไม่เหมาะกับสิ่งที่กำลังทำอยู่จริง ๆ ก็คงต้องมองหาอะไรใหม่ ๆ เข้ามาแทน
ถ้าเป็นงานก็อาจจะต้องเริ่มมองหางานใหม่
หากเป็นเรื่องเงินก็ต้องเขียนให้ชัดว่าอยากมีเงินเท่าไร?
อยากมีเงินมาก ๆ ไปทำไม ? เป็นต้น
1
แต่อีกสาเหตุนึงนั้น มันอาจจะมาจากเราไม่ได้มีเป้าหมายที่ชัดเจนพอแต่แรกว่ากำลังจะทำอะไร ?
ทำไปทำไม ?
ทำไปเพื่อใคร ?
แล้วเราจะได้อะไรจากสิ่งที่ทำอยู่ ?
หากเราตอบคำถามตัวเองให้ชัดเพียงพอแล้ว มองเห็นภาพตัวเองในอนาคตข้างหน้าว่าจะเป็นอย่างไร
ผมเชื่อเหลือเกินว่า ไม่ว่าจะมีปัญหาหรือ อุปสรรคใด ๆ
ตลอดจนสิ่งที่เข้ามายั่นทอนจิตใจมากแค่ไหน
ถ้าเป้าหมายเราชัดเจนมากพอ
ย่อมไม่มีอะไรมาทำให้ไฟในตัวเรามอดดับลงได้
1
ดังนั้นหากวันนี้ ไม่ว่าคุณกำลังจะทำอะไร
จงกำหนดเป้าหมาย และ ทิศทางให้ชัดเจน
แล้วคุณจะผ่านมันไปได้ในที่สุดอย่างแน่นอนครับ ✌️🙏❤️
7
ปั้นเงินออม
2 มีนาคม 2564
โฆษณา