26 ก.พ. 2021 เวลา 19:13 • ไลฟ์สไตล์
จ ะ ไ ม่ ทิ้ ง พื้ น ที่ แ ห่ ง นี้
ใ ห้ ต้ อ ง ก ล า ย เ ป็ น
ค ว า ม ท ร ง จำ
ที่ ว่ า ง เ ป ล่ า
3
https://unsplash.com/photos/GbEFj_VVHpQ
เพื่อน ๆ
จำวันแรกที่ลงบทความกันได้มั้ยคะ
1
หลังร่างบทความเสร็จพร้อมตรวจเช็ค
จำได้ไหม
เราต้องรวบรวมความกล้าแค่ไหน
กับการจะใช้ปลายนิ้วจิ้ม คำว่า
“โพสต์ทันที”
1
จำได้ไหม
เราอมยิ้มเพียงใด
กับทักทายแรก
ที่ต้อนรับพร้อมเม้นท์เป็นกำลังใจ
1
จำได้ไหม
เราตื่นเต้นมากมายใช่ไหม
เมื่อได้รับความสนใจในบทความ
และช่วยแชร์
2
และจำได้ไหมเราอุทานดังแค่ไหนกัน
ว่า “แย่แล้ววว”
ตอนที่เพื่อนเข็นซาเล้งให้ร้องเพลง คันแรก
จำได้ไหม
เราแอบภูมิใจใช่ไหมล่ะ
ที่สำคัญตัวว่าเป็นพี่ใหญ่
หลังมีน้องใหม่เริ่มมาเพิ่มเติมในชุมชน
จำได้ไหม
เราหัวใจอ้วนพองมากเท่าไร
ที่น้องใหม่บอก “ฝากติดตามเพจน้องใหม่ด้วยนะคะ”
แล้วถ้าวันนี้เรารู้สึกเหนื่อยกับการเดินทางที่ยาวนาน
ที่ดูเป็นพี่ใหญ่ แต่กลับวิ่งมาได้ไกลแค่ครึ่งทาง
1
กับคำถามว่าเราจะไปต่อหรือพอแค่นี้
แต่โชคดีที่คำถามนี้ ฟินไม่เคยถามตัวเองเลยค่ะ
แม้ฟินนั่นแหละคือเพจพี่ใหญ่ที่มาได้ไกลเพียงครึ่งทาง
1
ฟินไม่ท้อ
ฟืนไม่ถามเพราะ
ฟินไม่โฟกัสว่า
ฟินก้าวหน้าแค่ไหน
ฟินวิ่งได้ไกลเพียงใด
ฟินวิ่งเร็วกว่านี้ได้ไหม
ฟินขอโฟกัสเพียงฟินจะใส่ใจในการพัฒนา
และรักษาความรู้สึกสนุกในทุก ๆ ก้าวเท่านั้นพอ
การใช้ชีวิตก็เช่นกัน
สนุกกับทุก ๆ วันของชีวิต
ไม่ยึดติดและเฝ้ารอแค่วันที่ฝันเป็นจริง
ไม่มีใครมาขีดเส้นว่าความฝันจะหมดเขตเมื่อใด
ส่งความฝันชิงโชคช้าไปเดี๋ยวอดได้รางวัล
ไม่นะ ไม่มีหมดเขต
เพียงเรามั่นใจว่า
เรายังสนุกที่จะตามฝัน
ก็ทำมันสม่ำเสมอ
ก้าวหน้าแค่ไหน
เติบโตเพียงใด
วัดจากความสุขสม่ำเสมอ
ของเธอในสิ่งที่ทำ
2
No limit to what we can Dream
No end to what we can Do
If we just believe WE CAN DO
1
จำได้ไหมบทความแรก
ของเพิ่อน ๆ เขียนเรื่องอะไร
ฟินเขียนเรื่อง “ความสุขตามสั่ง” ค่ะ
ในเมื่อตั้งปณิธานตั้งแต่บทความแรกแล้วว่า
ความสุขตามสั่งเราสร้างได้
ดังนั้นฟินก็จะอยู่อ่าน อยู่ติดตาม อยู่เม้นท์
พูดคุย จิกกัด หยอกล้อ เพื่อน ๆ ที่นี่
ด้วยความสุขตามสั่งที่ฟินสร้างได้
2
ก้าวแรกท้าทายเสมอ
หากก้าวแรกเริ่มขึ้นแล้วเมื่อใด
ก้าวต่อไป ต่อให้ไกลสักเพียงไหน
ก้าวแรกก็จะพาเราไปให้ถึงได้อย่างแน่นอน
อย่าหายไปไหนกันเลยนะ
ถ้าที่นี่ ที่บ้านบีดียังเป็นสังคม
ที่สำคัญสำหรับคุณ
BD is my happy place
Fin-is-her
โฆษณา