27 ก.พ. 2021 เวลา 10:35 • ความคิดเห็น
#วันนี้คะ....
วันนี้อยากพูดถึงความรัก.... ในมุมมองของตัวเอง
1
มัน... ห้ามไม่ได้จริงๆค่ะ.....
และมัน.... มีหลายมิติมาก หากคุณสมหวังคุณควรเรียนรู้ความรักในแบบของการอยู่ร่วกันกับคนที่เรารัก...
หากไม่ใช่... ความรักก็ยังเป็นความรัก.... มันไม่ได้หายไปไหน....
ความรักที่ดีมักเริ่มจากที่เรารักและเห็นคุณค่าของตัวเอง...
และถ้าเรารักใครสักคนจริงๆ คุณจะรักเขาเหมือนรักตัวเอง เห็นคุณค่าเขาเหมือนเห็นคุณค่าของตัวเอง.... สิ่งที่เราอยากเห็นคือ เขามีความสุข สิ่งที่เราอยากทำคือ ทำให้เขามีความสุข......เราจะไม่อยากเห็นเขาไม่สบายใจเพราะเราเลย .... เราจะอยากเห็นเขามีความสุข สดใส และสวยงามในแบบที่เขาควรเป็น ... เราจะไม่อยากให้เขาลำบากหรือทำผิดพลาดเพราะเรา....เราจะอยากรักษาคุณค่าของเขาไว้ เหมือนที่เราอยากรักษาคุณค่าของตัวเราเอง....
ความอดทนเพราะความรักมันมีมากมายมหาศาล... อย่างไม่น่าเชื่อ.... จริงๆ...
ในขณะที่เราก็ยังต้องคงมีความสุขในแบบของเรา ....และมีความสุขที่ได้รับจากเขาเช่นกัน....
ความรักจึงไม่จำเป็นต้องได้มาหรือครอบครองใครสักคน แม้เคียงข้างกันก็ไม่อาจเป็นเจ้าชีวิตกันได้.... หากแต่เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ ร่วมสุข อยู่เคียงข้าง ร่วมเป็นร่วมตาย ร่วมความคิดและอุดมการณ์อย่างเห็นใจ เข้าใจ และไม่ทอดทิ้งกัน... แม้ความเห็นต่าง แต่ความรักจะทำให้เราอยากที่จะเรียนรู้และเข้าใจ... ใครอีกคน....
#ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ.... ความรัก.....​
โฆษณา