28 ก.พ. 2021 เวลา 03:16 • คริปโทเคอร์เรนซี
อีพี.7 กระดานเทรด
กระดานเทรด หรือ ที่หลายคนเรียก เอ็กเชนท์ (Exchange) ใช้ในการซื้อขายเหรียญดิจิตอลต่างๆ หรือคริปโตเคอเรนซี่ และปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่รองรับการเทรดทั้งไทยและต่างประเทศมากมาย
กระดานเทรดในประเทศไทยที่รองรับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้แก่
https://www.sec.or.th/digitalasset
Bitkub ก่อตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 แพลตฟอร์มของ Bitkub นั้นถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายผู้ใช้งานใหม่ๆ ก็สามารถใช้ได้ และมีแอปพลิเคชั่นของตนเองสามารถทำการเทรดได้ มีระบบฝากถอนเร็ว ส่วนในเรื่องของค่าธรรมเนียมนั้นคิดอยู่ที่ 0.25% ต่อการเทรด ส่วนค่าธรรมเนียมในการถอนจะแตกต่างกันไปแล้วแต่เหรียญที่ผู้ใช้งานถอน
คู่เหรียญเทรด: BTC/THB, ETH/THB, XRP/ THB, LTC/THB, BCH/THB, USDT/THB, BNB/THB, XLM/THB, ADA/THB, BSV/THB, WAN/THB, OMG/THB, ZIL/THB, SNT/THB, CVC/THB, LINK/THB, GNT/THB, IOST/THB, ZRX/THB, KNC/THB และอื่นๆ
สมัครใช้งานได้ที่นี้ https://bit.ly/36U8lhj
1
กระดานเทรดสร้างโดยฝีมือคนไทย Satang Pro เปิดตัวในปี 2017 โดยครั้งแรกที่เปิดตัวออกมาใช้ชื่อว่า TDAX และต่อมาก็เปลี่ยนเป็น Satang Pro ด้านผู้ก่อตั้งเหรียญคุณปรมินทร์ อินโสม
ค่าธรรมเนียม Satang Pro อยู่ที่ 0.20% มีบริการฝากถอนเร็วและซัพพอร์ตลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง
สมัครใช้งานได้ที่นี้ https://bit.ly/394GvS0
1
Huobi Thailand กระดานแลกเปลี่ยน Cryptocurrency จากแดนมังกรกับระบบฝากถอนทันที โดย Huobi Thailand นั้นเป็นแบรนลูกของ Huobi Global
สมัครใช้งานได้ที่นี้ https://bit.ly/3b5n6kN
บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต. บริหารงานโดยคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีวิสัยทัศน์ล้ำสมัย “เอกลาภ ยิ้มวิไล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Zipmex แบรนด์ที่มีสาขาในอินโดนีเซีย สิงค์โป และ ออสเตรเลีย
แม้ Zipmex จะเพิ่งเปิดตัวในไทยก็ตามแต่ต่างประเทศนั้น Zipmex (อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ออสเตรเลีย) ได้เปิดทำการมาซักพักแล้วและยังมียังมีการซื้อขายที่เป็นคู่กับสกุลเงิน USD IDR SGD และ AUD ที่เป็นสกุลเงินท้องถิ่นของแต่ละประเทศด้วย
สิ่งที่ทำให้ Zipmex น่าสนใจคือการที่ Zipmex นั้นไม่ได้มีเก็บค่าธรรมเนียมในการซื้อขายแต่อย่างใด เรียกได้ว่าค่าธรรมเนียมนั้นคือ 0% ซึ่งทาง Zipmex เองก็ยังไม่ได้ระบุว่าค่าธรรมเนียมนี้ 0% จะสิ้นสุดเมื่อไหร่ เรียกได้ว่าถ้าเราต้องการเก็บเหรียญหลักๆอย่าง BTC นั้นเราน่าจะได้ Best Price จาก Zipmex เลยทีเดียว ในส่วนของค่าธรรมเนียมการถอนนั้นอยู่ที่ 20 บาทในการถอนเงินบาท
สมัครใช้งานได้ที่นี้ https://bit.ly/2UNwqk7
1
"Z.comEX" เป็น บริษัทในเครือบริษัท จีเอ็มโอ อินเตอร์เนท กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทโครงสร้างพื้นฐานทางอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครอบคลุมทุกด้านของธุรกิจ ที่เกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซี
Z.com EX เปิดตัวด้วยเหรียญสินทรัพย์ดิจิทัล 6 สกุล ได้แก่ Bitcoin (BTC), Etherium (ETH), Ripple(XRP), Bitcoin Cash (BCH), Lite Coin (LTC) และ Stella (XLM) ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ได้รับความนิยมระดับโลก มีการซื้อขายมากกว่า 90% ของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีแผนการในการเพิ่มเติมจำนวนสินทรัพย์ดิจิทัลหลายสกุล ในอนาคตอันใกล้ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนอีกด้วย
ต่อมาเราไปที่เว็บโบรคเกอร์ซื้อขาย Bitcoin และ cryptocurrency ฝีมือคนไทยเว็บแรกที่ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. นั้นคือ Bitazza
Bitazza นั้นเป็นโบรกเกอร์ที่ทำหน้าที่ส่งคำสั่งซื้อขายไปยัง Exchange ทั่วโลกที่มีสภาพคล่องที่สุดโดยร่วมทำงานกับ Exchange ทุกเจ้าทั้งในไทยและทั่วโลก
ผู้ก่อตั้งทีมงานบิทาซซ่านำโดยนาย กวิน พงษ์พันธ์เดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทาซซ่า จำกัดจดทะเบียนบริษัทในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2561 จากนั้นจึงดำเนินการขอใบอนุญาตประกอบกิจการเป็นนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) กับ ก.ล.ต ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 หลังจากสร้างเว็บแพลตฟอร์มพร้อมใช้งานในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน ทีมงานได้รับใบอนุญาตจากทางกระทรวงการคลังสำเร็จเรียบร้อย
สมัครใช้งานได้ที่นี้ https://bit.ly/3p3djjs
1
และท้ายอีพีนี้ เรามารู้จัก Decentralized exchange แห่งแรกในไทย ที่ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. นั้นคือ KULAB
Kulap เป็น Decentralized Exchange โดยที่เราจะถือ Private key ที่เก็บ Cryptocurrency ของเราเองและเชื่อมต่อเข้ากับ Exchange ผ่าน Wallet ของเรา ทำให้เราควบคุมเงินในทุกกระบวนการ เมื่อเราทำการซื้อขายเสร็จ Cryptocurrency ที่เราแลกเปลี่ยนก็จะมาอยู่ใน Wallet ที่เราควบคุมโดยที่ไม่ได้ถูกฝากไว้ที่ตัวกลางใด ๆ อย่างไรก็ตาม การแลกเปลียนบน Decentralized Exchange ผู้ใช้งานจะต้องมีการจ่ายค่าธรรมเนียม Blockchain และการแลกเปลี่ยนจะช้ากว่าการใช้ Exchange ปกติ เพราะมันต้องยืนยันผ่าน Blockchain โดยตรง
สมัครใช้งานได้ที่นี้ https://bit.ly/38A0o2W
1
ประมาณนี้ก่อนครับว่าที่เศรษฐีทุกท่าน อีพีหน้าเรามาต่อด้วยกระดานเทรดต่างประเทศกัน
อย่าลือติดตาม สนับสนุนกันด้วยน่ะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา