3 มี.ค. 2021 เวลา 01:14 • ไลฟ์สไตล์
คุณรักในงานที่ทำ มีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่หรือเปล่า ?
วันหนึ่งเมื่อเราแชร์บทความที่เขียนในบีดีลงเฟซบุ๊กส่วนตัว แล้วมีเพื่อนของสามีเข้ามาคอมเม้นท์ที่ทำให้หัวใจเราพองโต เราไม่ได้บ้ายอนะ 😄😄 แต่มีใครบ้างล่ะจะไม่ชอบเวลาคนอื่นมาชม
เขาบอกว่า.......ชอบสามีภรรยาคนเลี้ยงปลาคู่นี้อะ (ยังไม่อ่านเนื้อหานะ)......ช่วยกันทำมาหากิน ดูมีความสุขกับงานที่ทำ ทำงานที่รัก รักงานที่ทำ และเป็นคู่ที่คอยส่งเสริมกัน น่ารักที่สู้ดดดดดดด😍
1
แว่บแรกก็แอบงงนิดหน่อย เราเนี่ยนะทำงานที่รัก ทั้ง ๆ ที่เราไม่ชอบอากาศร้อน เพราะมันเหนอะหนะ เราเนี่ยนะเป็นคู่ที่น่ารัก เอิ่ม ... เราออกจะทะเลาะกันบ่อยเพราะความเห็นที่ไม่ตรงกันและไม่ยอมกัน แต่ก็นะ...เราไม่เคยโพสต์บ่นเรื่องไหน ๆ หรือบอกใครว่าเราทะเลาะกันนี่นา
1
เราเลือกที่จะลงแต่ช่วงเวลาที่เรามีความสุข โพสต์เรื่องงาน (เจตนาเพื่อขายของแหละ) และแชร์บทความที่เราชอบและบทความที่เราเขียนในบีดีเป็นครั้งคราว
ซึ่งเราก็ไม่ได้มีความสุขกับงานที่ทำตลอดเวลา คนอื่นจะเห็นแต่ในด้านที่เราอยากให้เห็น เราเองก็เช่นกัน เวลาเราเห็นชีวิตคนอื่นเจอแต่เรื่องดี ๆ เราก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปว่าทำไมเราไม่โชคดีแบบเขาบ้าง เราไม่มีทางรู้เรื่องราวของเขาทั้งหมด
จุดเริ่มต้นในการมาเพาะพันธุ์ปลา เราเองก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะเลือกเส้นทางนี้ แต่เราถือคติที่ว่า
"เมื่อไม่ได้ทำในสิ่งที่รัก ก็จงรักในสิ่งที่ทำ"
1
เราชอบประโยคหนึ่งที่บอกว่า
When life give you lemons, make lemonade.
เมื่อชีวิตให้เลม่อนเรามา แล้วเราจะทำยังไงกับมัน ?
โกรธ , เขวี้ยงทิ้ง , เก็บไว้ , เอาไปขาย หรือเอาไปทำน้ำเลม่อน ?
เลม่อนมันเปรี้ยว มีความฝาด ๆ ขม ๆ เปรียบเหมือนชีวิตคนเราที่ไม่ได้ราบรื่นตลอดเวลา มีดีมีร้าย มีสำเร็จมีล้มเหลว
แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องเข้มแข็ง มองหาสิ่งดี ๆ จากสิ่งที่เรามี แม้ว่ามันจะอาจน้อยก็ตาม
1
เมื่อเลม่อนมันเปรี้ยวนัก เราก็เอาไปทำน้ำเลม่อนให้อร่อยชื่นใจกันซะเลย
1
ชีวิตการเป็นเกษตรกรเต็มตัว ต้องเจอโคลน เจอแดด เจองานหนัก เจอภัยธรรมชาติ เจออุปสรรคต่าง ๆ นานา มันไม่ได้มีชีวิต slow life หรือน่ารื่นรมย์เหมือนในละคร
แต่เมื่อเราเลือกที่จะอยู่ในเส้นทางนี้แล้ว เราก็ต้องมองหาสิ่งดี ๆ จากมัน มีความสุขกับอากาศบริสุทธิ์ สายลมเย็น ๆ ดอกไม้ใบหญ้าเขียว ๆ มองดูปลาแหวกว่ายในน้ำใส ๆ ตื่นสายในวันที่เหนื่อยล้า กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว และหาเวลาบันทึกเรื่องราวดี ๆ เก็บไว้ยามว่าง
เรายังแอบคิดว่านี่เราเป็นพวกโลกสวยหรือเปล่านะ แต่พอได้มาฟังคุณกู้ดสัมภาษณ์พี่ป๋อเสก ก็รู้สึกว่ามาถูกทางแล้ว พี่เสกได้ให้แง่คิดไว้ว่า
การคิดดี ๆ เขียนดี ๆ แม้เราอาจจะทำไม่ได้ในวันนี้ แต่มันเป็นการกระตุ้น ฝังความรู้สึกอย่างนี้ลงไปในตัวเราเรื่อย ๆ จนกระทั่งมันจะเกิดการกระทำในอนาคต นานไปจะแสดงออกมาในรูปแบบของการกระทำโดยอัตโนมัติ ซึ่งพี่เสกเองก็เป็นอย่างนั้น 😄 เพราะฉะนั้นจะโลกสวยก็ไม่เป็นไร
2
ใครอยากฟังสัมภาษณ์เต็ม ๆ ไปฟังกันที่นี่นะคะ มี 2 EP. รับรองสนุกและได้แง่คิดเพียบค่ะ
1
แล้วคุณล่ะ เมื่อชีวิตให้ลูกเลม่อนมา
คุณจะทำยังไงกับมัน ???
ขอบคุณทุกคนที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ ❤️❤️
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา