2 มี.ค. 2021 เวลา 12:36 • ความงาม
Review Beauty By Kakommz : ขั้นตอนการแต่งหน้า (ก่อนออกจาก​บ้าน)​ ฉบับผู้ชาย​ Style​ Kakommz
สวัสดี​ผู้อ่าน​ที่​น่ารัก​ทุกคน​ด้ว​ยนะครับ​ ผม​ Kakommz ในวันนี้แอดก็จะบอกถึงขั้นตอนการแต่งหน้าฉบับของ​ผู้ชาย​ ที่ถ้าแอดออกไปข้างนอกบ้านเมื่อไหร่​ ก็จะแต่งหน้าด้วยวิธีนี้เป็นประจำ เพราะปฏิเสธ​ไม่ได้เลยว่า​ แอดมีรอยคล้ำใต้ตาและรูขุมขน​ที่ค่อนข้างกว้าง​ การแต่งหน้าจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่แอดสามารถทำเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ​ให้กับตัวเองได้ และแอดก็อยากจะบอกต่อให้ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน เผื่อวิธีของแอดจะสามารถทำให้ทุกคนนำไปปรับใช้ได้ครับ​ โดยขั้นตอนการแต่งหน้าฉบับผู้ชายที่แอดจะนำเสนอในวันนี้จะเป็นอย่างไร? ​เรามารับชมพร้อมกันได้เลยครับ​
*หมายเหตุ​ 1 ถึงแม้แอดจะบอกว่าเป็นขั้นตอนการแต่งหน้าในแบบผู้ชาย​ แต่แอดเชื่อมั่นว่าไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง​หรือเป็นเพศใดก็ตาม​ ก็สามารถนำขั้นตอนการแต่งหน้าของแอดไปประยุกต์หรือปรับใช้ได้ทั้งหมดเช่นกันครับ*
*หมายเหตุ​ 2 รูปภาพด้านล่างทั้งหมดที่จะนำเสนอต่อไปนี้​ เป็นภาพถ่ายจากผู้เขียนทั้งหมด​ และผลิตภัณฑ์​ที่แอดเลือกใช้ต่าง​ ๆ​ ทั้งหมด​ ไม่มี​ Sponsor​ แต่อย่างใด​ หากแต่เป็นผลิตภัณฑ์​ที่แอดใช้แล้วรู้สึกดีและอยากบอกกล่าวต่อผู้อ่านที่น่ารักทุกคนเพียงเท่านั้น*
7 ขั้นตอนการแต่งหน้า (ก่อนออกจาก​บ้าน)​
1. ลงสกิน​แคร์ ​ให้ทั่ว
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ขั้นตอนนี้ให้ทุกคนเริ่มต้นใช้​ สกินแคร์​ (Skincare)​ ทาลงบนใบหน้าเป็นอันดับแรก​ เพื่อเปรียบเสมือนการสร้างเกราะป้องกันแสงแดดชั้นแรกให้กับใบหน้าของเรา
โดยให้ทุกคนแตะสกินแคร์ประมาณ​ 1 ข้อนิ้วมือ​ และให้แต้มสกินแคร์ลงบนใบหน้าให้ทั่วหน้าทั้งหมด​ 4 จุด​ คือ​ หน้าผาก​ แก้มข้างซ้ายและข้างขวา​ และคาง​ (ตามตัวอย่างรูปภาพด้านล่าง)
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
จากนั้น​ เกลี่ยสกินแคร์ให้ทั่วทั้งใบหน้า​ให้เท่า​ ๆ​ กัน​ ก่อนจะไปสู่ขั้นตอนต่อไป
สกินแคร์​ (Skincare)​ คือ ครีมจำพวก​ ครีมบำรุง​ หรือ ครีมกันแดด​ ควรใช้เป็นอันดับแรก​ ๆ​ ของขั้นตอนการทาครีมลงบนใบหน้า
2. เอาให้ชัวร์​ ลง Primer
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ขั้นตอนต่อมา​ ให้ทุกคน​ใช้​ *Primer​ ในการทาลงบนใบหน้าโดยให้บีบ​ Primer​ ในปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียวลงบนนิ้วมือ​ จากนั้นให้แต้ม​ Primer​ ลงบนใบหน้า​ ทั้งหมด​ 4 จุด​ คือ​ หน้าผาก​ แก้มข้างซ้ายและข้างขวา​ และคาง​ (ตามตัวอย่างรูปภาพด้านล่าง)
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
และค่อย​ ๆ​ เกลี่ย​ Primer​ ให้ทั่วทั้งใบหน้า​ ก่อนที่จะไปสู่ขั้นตอนต่อไป​
Primer เป็นตัวช่วยที่ทำให้สีผิวสม่ำเสมอกันมากขึ้น​ ทำให้การทารองพื้น​หรือ​ BB Cream เกลี่ยได้ง่ายขึ้น​ และทำให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้น
Primer มี​ 3 เบส​ คือ​
- เบสสีเขียว​ ช่วยลดรอยดำรอยแดง​ ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น​ (แอดใช้เบสสีนี้)
- เบสสีม่วง​ ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น​ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวสองสี
- เบสสีเนื้อ​ ทำให้สีผิวกลมกลืน​ เรียบเนียน
3. ทารองพื้น​ หน้าไม่เบลอ
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ขั้นตอนต่อมา​ ให้ทุกคน​ทารองพื้นลงบนใบหน้า​ โดยการทารองพื้น​นั้น​ ให้ทุกคนบีบรองพื้นในปริมาณ​ 1 ข้อ​นิ้วมือ​ และขั้นตอน​การทา​ แอดขออนุญาตแนะนำให้ทาลงบนใบหน้าให้ทั่วหน้าทั้งหมด​ 4 จุด​ คือ​ หน้าผาก​ แก้มข้างซ้ายและข้างขวา​ และคาง​ เช่นเดียวกัน​ เหมือนกับการทา​สกินแคร์​ และ​ Primer​ ที่แอดได้กล่าวไปข้างต้น (ตามตัวอย่างรูปภาพด้านล่าง)
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
และค่อย​ ๆ​ เกลี่ย​ รองพื้นที่ทาไปให้ทั่วใบหน้าเช่นกัน​ ก่อนที่จะไปขั้นตอนต่อไป
4. ทา​ คอนซีลเลอร์​ (Concealer)​ อย่างมั่นใจ
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ขั้นตอนถัดมา​ ให้ทุกคน​ใช้​ คอนซีลเลอร์​ (Concealer)​ ทาจุดบกพร่องต่าง​ ๆ​ ที่ใบหน้า​ เช่น​ รอบคล้ำใต้ดวงตา​ จุดด่างดำ รอยแดง​ เป็นต้น​ เพราะ​คอนซีลเลอร์​จะเป็นตัวที่ช่วยปกปิดสิ่งที่กล่าวไปได้อย่าง​ดี​ ทั้งนี้​คอนซีลเลอร์​มีหลากหลายเฉดสี​ ฉะนั้นควรที่จะเลือกสีให้เข้ากับสีผิวของ​ตัวเอง​ (สามารถให้ทางร้านที่ขายผลิตภัณฑ์​เกี่ยวกับ​ความงาม​แนะนำ​ได้​)
โดยให้ทุกคน​แต้ม​คอนซีลเลอร์​ตามจุดบกพร่อง​ต่าง​ ๆ​ ที่กล่าวไปข้างต้น​และค่อย​ ๆ​ เกลี่ย​คอนซีลเลอร์​ให้ทั่วบริเวณ​ เพื่อที่จะทำให้​คอนซีลเลอร์​กลมกลืนไปกับสีผิว​ (ตาม​ตัวอย่าง​รูป​ภ​าพด้านล่าง)
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
5. ใช้​ "แป้งฝุ่น" ตบ​ ให้หน้า​ Cute
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ถัดมา​ ให้ทุกคนใช้แป้งฝุ่น​ตบให้ทั่วใบหน้า​ เพื่อที่จะทำให้เครื่องสำอางที่ทาไปทั้งหมด​ อยู่คงที่และคงทนกับใบหน้าตลอดวัน​ อีกทั้งยังเป็นการตบเพื่อควบคุมความมันของใบหน้าอีกด้วย
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
6. จงเขียนคิ้ว​ (ถ้าไม่มี)​
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ต่อมา​ ให้ทุกคนใช้​ผลิตภัณฑ์​ความงามในการเสริมเติมแต่ง 'คิ้ว'​ ทั้งนี้สำหรับใครที่คิ้วบาง​ (เหมือนแอด)​ หรืออยากที่จะตกแต่งคิ้ว​ ก็สามารถใช้ที่เขียนคิ้ว​ เขียนเพื่อให้คิ้วของเราสวยงามและดูดีมากขึ้น​ (ตาม​ตัวอย่าง​รูป​ภ​าพด้านล่าง)
Cr. : ภาพ​ถ่าย​โ​ดยผู้เขียน​
โดย​ (1) ให้เขียนสีที่เข้มตรงหางคิ้ว​ และ (2) ให้เขียนสีที่อ่อนที่หัวคิ้วนั่นเอง​ (ตาม​ตัวอย่าง​รูป​ภ​าพด้านล่าง)
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
7.​ ปิดท้ายด้วย​ "ลิปสติก" เอย
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ขั้นตอนสุดท้าย​ ให้ทุกคน​ปิดท้ายด้วยการทาลิปบาล์มหรือลิปสติก​ เพื่อทำให้ปากดูชุ่มชื่น​ อวบอิ่ม​ และไม่แห้ง โดยที่แอดให้เลือกใช้ทั้งลิปบาล์ม​ และ/หรือ​ ลิปสติก​นั้น​
แอดมีเหตุผล​ 2 อย่าง​ คือ​
- ลิปบาล์ม สามารถใช้ทาในวันที่เร่งรีบหรือต้องการทาในทันที​ และต้องการให้ปากไม่แห้ง​
- ลิปสติก​ สามารถ​ใช้ทาในวันที่ต้องการให้ริมฝีปากดูมีสีสันและชุ่มช่ำ และวันนั้นไม่เร่งรีบมาก ก็จะค่อย​ ๆ​ ทาลิปสติกอย่างบรรจง​ เพื่อทำให้ริมฝีปากดูสดใสมากขึ้น
วิธีการทาลิปบาล์มและลิปสติก​
ลิปบาล์ม
ให้ทุกคนสามารถทาลิปบาล์มได้อย่างเต็มที่​ โดยไม่ต้องกลัวว่าปากจะเลอะ​ เพราะลิปบาล์มส่วนใหญ่​จะเป็นเพียงลิปที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากเพียงเท่านั้น​ ไม่ได้มีการแต่งเติมสีสันแต่อย่างใด​
ลิปสติก
สำหรับ​ลิปสติก​ เมื่อเราทาบนริมฝีปาก​ไปแล้ว​ ใบบางครั้ง​สีที่ทำการทาลงไปบนปาก​ อาจจะมีสีสันที่ฉูดฉาด​เกินไป​ ทุกคนสามารถลดความฉูดฉาด​ลงได้ โดยการใช้​ 'ทิชชู' ซับลิปสติก​ที่ปาก​ ตามด้วยการเม้มปาก​ และตรวจสอบริมฝีปากอีกครั้งเพื่อความแน่ใจเป็นอันเสร็จสิ้น​นั่นเอง​ (ดัง​ตัวอย่าง​รูป​ภ​าพด้านล่างตามลำดับ)
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ​บทความ​ "Review Beauty By Kakommz : ขั้นตอนการแต่งหน้า (ก่อนออกจาก​บ้าน)​ ฉบับผู้ชาย​ Style​ Kakommz" แอดหวังว่าวิธีการแต่งหน้าของแอด จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการแต่งหน้​า​ เพื่อเผชิญข้างนอกบ้านอย่างมั่นใจและเสริมสร้างความดูดีให้กับตัวเองไม่มากก็น้อยนะครับ​ สุดท้ายนี้​แอดต้องขอต​ัวลาไปก่อน​ แล้วเจอกันใหม่กับ​ Review Beauty By Kakommz ครั้งหน้า​ สำ​หรับวันนี้​ สวัสดีครับ​ ผ​ู้อ่านที่น​่ารักทุกคน
(แถม) และนี่ก็คือใบหน้าของแอด​ ระหว่าง​ ก่อน​ และ​ หลัง​ แต่งหน้า​ นั่นเองครับ
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
ภาพหน้าปกโ​ดยผู้เขียน​
บทความ​ ​Review Beauty By Kakommz อื่น​ ๆ​ ที่น่าสนใจ
- Review Beauty By Kakommz : Citra Aura Gel เจลบำรุงผิว สดชื่น ขาวดูออร่า
ช่วง​ แอบขายของ​ ของ​ Kakommz​
สามารถร่วมอุดหนุน​และเป็นเจ้าของ​สติกเกอร์​ไลน์​สุดน่ารัก​
[Komjung The Series 1] ได้แล้วตั้งแต่​วันนี้​ที่​
สามารถติดตามเพจ​ Facebook Kakommzlife​ ได้ที่ https://m.facebook.com/Kakommz/
ของทางผู้เขียน
โฆษณา