5 มี.ค. 2021 เวลา 00:29 • ข่าว
ท่านอ่านข่าวจาก *สำนักข่าวสากกะเบือไม่ออกดอก* บ่อยแค่ไหน?
ผมให้คำนิยามแล้วว่าสื่อประเภทไหนคือสื่อสากกะบือไม่ออกดอก (https://nationalinterest.org/blog/reboot/us-militarys-nightmare-russia-sells-china-stealth-technology-179146)?
เอาง่ายๆ ว่าถ้าสื่อสำนักนั้น เช้า สาย บ่าย เย็น นำเสนอแต่ข่าวจาก Reuters AP AFP CNN BBC FoxNews New York Times CBS ABCNews Time Bloomberg NBC Washington Post the Guardian LA Times เป็นต้น สลับไปสลับมา ไม่เคยนำเสนอข่าวจากสำนักข่าว RT หรือ Sputnik หรือสำนักข่าวในซีเรีย อิหร่าน เวเนซุเอล่าและเกาหลีเหนือเลย สื่อไทยพวกนี้แหละครับคือสำนักสื่อสากกะเบือไม่ออกดอก เป็นทาสและบริวารชาตินักล่าอาณานิคมที่ทำงานในประเทศไทย
พวกนี้จะวิเคราะห์ไม่พ้นกรอบ เพราะโดยปรกติ สำนักข่าวสื่อกระแสหลักชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตกเหล่านี้ จะเลือกข่าวมาให้คนอ่าน สื่อสำนักสากกะเบือไม่ออกดอกของไทยจึงคิดนอกกรอบไม่เป็น ถ้าวันๆ สำนักข่าวไทยมุ่งพากันอ่านและเอาแต่ข่าวจากสำนักข่าวกระแสหลักชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตกเหล่านี้มานำเสนอ แล้ววิเคราะห์แตกต่างออกไปจากกรอบ อาจเป็นได้ว่าจะพากันย่องแอบมาอ่านข้อเขียนของผมเข้า แล้วเอาไปสรุปเพื่อไม่ต้องการให้บทสรุปของตนเข้าป่า
2
เพราะถ้าคนพวกนี้ติดตามอ่านข่าวจากสำนักข่าวสื่อกระแสหลักอเมริกาและยุโรปข้างล่างเหล่านี้ไปตลอด ก็ไม่มีทางที่จะตามความคิดชาตินักล่าอาณานิคมพวกนี้ทัน มักจะเชื่อในสิ่งที่สื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปเหล่านี้นำเสนอเป็นศาสดา คิดนอกกรอบไม่เป็น ที่แล้วมา คนพวกนี้จึงวิเคราะห์สถานการณ์โลกผิดซ้ำซาก หลายครั้งที่สื่อพวกนี้หันเปลี่ยนความคิดตัวเองกลับถึง ๑๘๐ องศาก็มี
จำได้มั้ยครับ ตอนเลือกตั้งประธานาธิบดีอเมริกาล่าสุด สื่อกระแสหลักของไทยทุกฉบับโจมตีโดนัลด์ ทรัมป์ว่าบ้าและเลว พยายามเอานิสัยห่ามๆ ของโดนัลด์ ทรัมป์มาโจมตี ออกปากยกย่องเชิดชูว่าโจ ไบเดนว่าเป็นสุภาพบุรุษกว่าและดีกว่าทรัมป์ สื่อเกือบทุกสำนักต่างพากันเชียร์โจ ไบเดนออกหน้าออกตา
3
ผมจึงออกมาเขียนกระตุกสติให้ว่าอย่าไปสนใจการเลือกตั้งในอเมริกาเพราะเป็นงานปาหี่ การเมืองในอเมริกาถูกยิวไซออนิสต์คุมหมดแล้ว เลือกตั้งมา นักการเมืองก็พากันไปรับใช้ยิวไซออนิสต์ ก่อในสงครามในตะวันออกกลางเพื่อขยายประเทศให้อิสราเอลเหมือนเดิม ดีไม่ดี โจ ไบเดนจะป่าเถื่อนยิ่งกว่าโดนัลด์ ทรัมป์ด้วยซ้ำเพราะการรุกรานตะวันออกกลางเพื่อรับใช้อิสราเอลนั้น พรรคเดโมแครตที่โจ ไบเดนสังกัดทำมาก่อนโดนัลด์ ทรัมป์ด้วยซ้ำ
ตอนนี้ หลายๆ คนเริ่มเห็นนโยบายต่างประเทศ ประเภทก้าวร้าวหนักของโจ ไบเดนที่กำลังจะรุนแรงกว่ายุคโดนัลด์ ทรัมป์อย่างที่ผมพูดเอาไว้เป๊ะเลย บางคนหันมาเปลี่ยนความคิดตัวเองชนิด ๑๘๐ องศา แทบไม่ทัน เพื่อสร้างภาพตัวเองให้น่าเชื่อถือต่อไปได้
ตอนนี้ ภัยคุกคามสันติภาพโลกที่ใหญ่ที่สุดคืออเมริกา ตอนนี้ อเมริกายังคงสนับสนุนทหารไปรุกรานอาฟกานิสถานเหมือนเดิม, รุกรานซีเรีย ปล้นน้ำมันซีเรียไปขาย ใช้กองทัพตนถล่มกลุ่มติดอาวุธอิหร่านที่เข้าซีเรียเพื่อกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายไอสิสราวกับเป็นกองทัพอากาศกลุ่มก่อการร้ายไอสิสเหมือนเดิม, หาเรื่องยึดครองอิรักไปยาวนานเหมือนเดิม, หาเรื่องยุเกาหลีเหนือเหมือนเดิม, หาเรื่องทำสงครามกับจีนเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือหันมาใช้วิธีหมาหมู่หรือสุนัขสามัคคีมากขึ้น, หาทางส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดไปป่วนรัสเซียเหมือนเดิม, หาทางคว่ำบาตรอิหร่าน คิวบา และเวเนซุเอล่าเหมือนเดิม
1
ท้ายที่สุด รัฐบาลอเมริกาก็ยังรับใช้อิสราเอล สนับสนุนการรุกรานปาเลสไตน์เหมือนเดิม หนักกว่าเดิมก็คือพยายามหาทางประณามศาลอาญาระหว่างประเทศ (ICC) ที่กำลังดำเนินคดีอาชญากรรมสงครามที่รัฐบาลอิสราเอลทำกับชาวปาเลสไตนือยู่ขณะนี้ด้วยซ้ำ
1
สงครามกับจีนนั้น ดูท่าว่าสถานการณ์จะหนักกว่าเดิมด้วยซ้ำ โดยมีสื่อกระแสหลักทั้งหลายแหล่ข้างล่างและสื่อสากกะเบือของไทยช่วยกันสร้างความชอบธรรมให้อเมริการุกรานทวีคูณขึ้น
ขอให้ชาวไทยพากันเลิกติดตามอ่านข่าวจากสื่อสากกะเบือของไทยที่เพียรเอาข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศข้างล่างเหล่านี้มาแปลเสียครับ ไม่มีทางที่ท่านจะคิดนอกกรอบได้ตราบใดที่ยังเสพข่าวโฆษณาชวนเชื่อเหล่านี้อยู่เป็นประจำรายวัน
ที่เคยซื้อ ก็ขอให้พากันเลิกซื้อเลิกอ่าน ปล่อยให้สื่อเทียม ปลุกระดมให้คนไทยตกเป็นทาสชาติล่าอาณานิคมอย่างไร้จิตสำนึกเหล่านี้พากันอดตายจะดีกว่า หลายคนอยู่ในวงการข่างต่างประเทศมาค่อนชีวิตด้วยซ้ำ แต่ยังแยกแยะข่าวจริงข่าวลวงไม่เป็น ยังพากันจมปลักอยู่ข่าวโฆษณาชวนเชื่อของชาติตะวันตกอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน คงจะต้องปล่อยไปตามเวรตามกรรมแล้ว
ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ถ้าตามข่าวจากพวกนี้บ่อยๆ เข้า เดี๋ยวจะวิเคราะห์สถานการณ์โลกเข้าป่าตามพวกนี้ไปครับ
โฆษณา