5 มี.ค. 2021 เวลา 02:34 • ไลฟ์สไตล์
ตื่นเช้า
ตอนผมยังเป็นเด็ก พ่อแม่ให้นอนไม่เกินสามทุ่ม ตื่นหกโมงเช้า ไม่เว้นแม้แต่วันหยุด จำได้ว่า วันไหนตื่นสาย อาจเจอไม้เรียวถึงที่นอน
สมกับที่เขาว่าไว้ พ่อแม่สอนยังไง ลูกอย่างผมมันก็ไม่จำและไม่ทำตาม ตอนนี้ผมกลับเป็นคนนอนดึกและตื่นสาย ลูกของผมก็เช่นเดียวกัน
คนสมัยนี้มีกิจกรรมเยอะ มีข่าวสารให้เราติดตาม มีเพลงให้เราฟังไม่สิ้นสุด ฟังฟรีเสียด้วย มีภาพยนตร์ให้เราดูมากมายจนตามดูไม่ทัน มีงานให้เราทำมากมายจนทำไม่ทัน
เราใช้เวลาในแต่ละวันยาวนานขึ้นกว่าสมัยพ่อแม่ ทำให้เรานอนดึกมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อนอนดึกแล้ว จะให้ตื่นเช้า มันแทบเป็นไปไม่ได้เลย
ผมยังมีอีกสารพัดเหตุผลที่จะอ้างกับตัวเอง แต่มีเหตุผลหนึ่งที่ผมไม่อยากยอมรับคือ ผมไม่ตั้งใจที่จะตื่นเช้า
ผมรู้ว่าการตื่นเช้าก่อนเจ็ดโมงเช้า มันมีประโยชน์หลายๆอย่าง ทั้งด้านสุขภาพทางกายและจิตใจ
อากาศตอนเช้าเป็นอากาศที่สดชื่น และเราต้องการออกซิเจน เป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อนร่างกาย
การออกกำลังกายตอนเช้า ทำให้เลือดลมเดินสะดวก หลังจากที่เราหยุดการเคลื่อนไหวของร่างกาย ในขณะที่เรานอน ดังนั้นเรามักจะบิดขี้เกียจยามตื่น เพื่อกระตุ้นร่างกายพร้อมที่จะทำงานอีกครั้งหนึ่ง
ยามเช้าเป็นเวลาที่เงียบสงบกว่าช่วงเวลาอื่นๆของวัน ทำให้เรามีเวลาคิดวางแผน มีเวลาที่จะกล่าวขอบคุณกับสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นกับเรา มีเวลาพิจารณาตนเอง เพราะเราอยู่กับความเงียบ ความสงบ
ผมรู้ทุกอย่างครับ การรู้กับการทำมักจะสวนทางกันเสมอ สำหรับคนที่มีพลังใจน้อยอย่างผม
หวังว่าคุณจะดีกว่าผมครับ
โฆษณา