5 มี.ค. 2021 เวลา 10:56 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เรื่องย่อซีรีส์ Rooftop Prince - ตามหาหัวใจเจ้าชายหลงยุค (2012)
เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่อยากแนะนำเลยนะ เพราะนอกจากจะมีเนื้อหาที่ตลก เรียกเสียงหัวเราะแล้ว เรายังจะได้เห็นความรักซึ้งๆ ของพระนาง ที่ถึงแม้จะอยู่คนละเวลา คนละภพ แต่ก็ยังคงรักและคิดถึงกัน และยังมีปมหลายอย่างให้ค้นหาว่าในยุคปัจจุบัน พระเอกเสียชีวิตไปแล้วหรือยัง และเพราะเหตุใดพระเอกที่อยู่ในยุคอดีตถึงได้มาที่ยุคปัจจุบัน และปมปริศนาเกี่ยวกับการตายของพระชายา และปมเกี่ยวกับชาติกำเนิดของนางเอก เรียกได้ว่า มีครบทุกรสจริงๆ
.
เป็นเรื่องราวความรักของหญิงสาวที่ชื่อว่า พูยง ที่มีต่อองค์ชายรัชทายาท ลีกั๊ก แห่งยุคโชซอน ซึ่งในตอนแรกนางได้ถูกเลือกให้เป็นพระชายาขององค์ชายรัชทายาท แต่เพราะความริษยาของพี่สาวที่อยากจะเป็นพระชายา พูยงจึงถูกพี่สาวทำให้นางเสียโฉม และพี่สาวก็ได้เป็นพระชายาแทนนาง องค์ชายรัชทายาทรักพระชายาของตนเป็นอย่างมาก แต่องค์ชายก็สนิทสนมกับพูยง เพราะนางฉลาด และช่างพูดช่างเจรจา เขาจึงมักจะหาปริศนาคำทายมาถามนางอยู่บ่อยๆ และก็ไม่มีคำถามไหน ที่พูยง จะหาคำตอบไม่ได้
.
แต่แล้วเช้าวันหนึ่ง องค์ชายก็พบศพของพระชายา ลอยน้ำคว่ำหน้าอยู่ในสระน้ำ เขาเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องสูญเสียพระชายาสุดที่รักไป จึงรวบรวมคนเพื่อสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของพระชายา คืนหนึ่งในขณะที่พวกเขากำลังตามสืบคดี ก็ได้ถูกคนร้ายตามฆ่ามาจนถึงหน้าผา พวกเขาทั้งสี่จึงตัดสินใจกระโดดหน้าผาเพื่อหนีการตามล่า แต่พวกเขาทั้งสี่กลับไม่ตาย แต่กลับมาโผล่อยู่บนดาดฟ้าซึ่งเป็นบ้านของ ปาร์คฮา (คือ พูยง ที่กลับชาติมาเกิดใหม่) องค์ชายซึ่งไม่เคยเห็นใบหน้าที่แท้จริงของพูยงเลย เขาเลยไม่รู้ว่า ปาร์คฮา ก็คือ พูยง ที่กลับชาติมาเกิดใหม่
.
แต่แล้วเขาก็ได้พบกับ เซนา ซึ่งมีหน้าตาเหมือนกับพระชายาที่ตายไป แต่เธอนั้นจำเรื่องราวในอดีตชาติไม่ได้แล้ว เขาจึงเข้าใจว่า เซนาก็คือพระชายาที่กลับชาติมาเกิดใหม่ และพบว่ายงแทยอง ก็คือตัวเขาที่กลับชาติมาเกิดใหม่ในชาตินี้ แต่ยงแทยองได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เขาจึงคิดว่า นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาข้ามภพมา เพื่อหาจุดเชื่อมโยงเกี่ยวกับการตายของพระชายา และช่วยยงแทยองรักษามรดกและบริษัทเอาไว้จากแทมู ที่ต้องการจะฮุบมรดกและบริษัทของยงแทยองนั่นเอง เขาจึงตัดสินใจตัดผมออก และสวมรอยใช้ชีวิตเป็นยงแทยอง
.
แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ความใกล้ชิดสนิทสนม ก็ทำให้เขาและปาร์คฮา เกิดความรักซึ่งกันและกัน และเมื่อยิ่งสืบหาความจริง ก็ยิ่งค้นพบว่า จริงๆแล้ว พระชายาที่เขารักมาก ไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่เขาคิด และปาร์คฮาก็คือ พูยง ที่กลับชาติมาเกิดใหม่ และสาเหตุที่นางตาย ก็เพราะนางรักเขามาก จึงยอมเสียสละชีวิตของตนเพื่อปกป้องเขาไว้ไม่ให้ถูกพระชายาวางยา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป เขาจะได้ครองคู่กับปาร์คฮาในยุคปัจจุบันหรือไม่ ยงแทยองตัวจริงหายไปไหน ติดตามชมได้ในซีรีส์ Rooftop Prince - ตามหาหัวใจเจ้าชายหลงยุค (2012)
.
อ่านเรื่องย่อฉบับเต็มได้ที่ : https://reuangyor-series.blogspot.com/2021/02/rooftop-prince.html
.
ชื่อซีรีส์ : Rooftop Prince (2012)
ชื่ออื่นๆ : ตามหาหัวใจเจ้าชายหลงยุค
ประเภท : Romantic Comedy, ตลก, ข้ามเวลา, Historical
จำนวนตอน : 20 ตอน
นักแสดงนำ : ปาร์ค ยูชอน, ฮันจีมิน
.
#RooftopPrince #ตามหาหัวใจเจ้าชายหลงยุค
#ซีรีส์เกาหลี #KoreanDrama
.
โฆษณา