7 มี.ค. 2021 เวลา 13:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สวัสดีวันอาทิตย์ มาพบกันอีกเช่นเคย วันนี้เราจะพูดถึงเรื่องทองคำ ตอนนี้ราคาทองคำลงมาก จึงเป็นโอกาสเหมาะที่นักลงทุน หรือใครก็ตามที่อยากสะสมทอง ควรจะซื้อไว้ เพราะในอนาคตทองคำจะต้องขึ้นแน่นอน อาจจะช้าหรือเร็วก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมภายนอก ที่จะทำให้ตลาดทองคำเพิ่มขึ้นหรือลดลง
เราสามารถ เก็บสะสมทรัพย์สินของเรา ทั้งทองคำ เงินทอง หรือแม้กระทั่งเงินดิจิตอลbitcoin เราต้อง เก็บเงินให้ได้หลายทาง เพื่อป้องกันมูลค่าของเงินลดลง และการเกิดอัตราเงินเฟ้อที่สามารถเกิดขึ้นได้
เงินเฟ้อก็คือ สมมุติว่าสมัยก่อนเราซื้อก๋วยเตี๋ยวในราคาชามละ 20 บาท ปัจจุบันก๋วยเตี๋ยวราคาชามละ 40-50 บาท ซึ่งราคาเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว แบบนี้เรียกว่าเงินเฟ้อ ซึ่งไม่ต้องพูดถึงเลยในอนาคตเราอาจต้องซื้อก๋วยเตี๋ยวในราคาชามละ 100 บาทก็เป็นได้ เพราะว่าค่าเงินจะลดลง สินค้าก็เลยมีมูลค่าที่แพง เป็นต้น
ขอให้ทุกคน เริ่มวางแผนทางการเงินตั้งแต่วันนี้ ไม่ว่าจะออมกี่บาท มันก็คือเงินออมที่จะช่วยทำให้ เราไม่ลำบากในวันข้างหน้า ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการวางแผนทางการเงิน ขอบคุณสำหรับกำลังใจ สามารถกดติดตาม แล้วพบกันใหม่บทความหน้าสวัสดีคะ
โฆษณา