8 มี.ค. 2021 เวลา 14:59 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ชำแหละ MINDSET คุณ “พีระพงศ์ จรูญเอก”
ผู้บริหารที่ทำให้ ORI เติบโตได้อย่างโดดเด่น
ปฎิเสธไม่ได้เลยนะครับว่า “หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์” นั้นเป็นหุ้นอีกกลุ่มนึงที่ในปี 2562 และ 2563 มีสถานะการณ์ที่ไม่ค่อยจะสดใสกันสักเท่าไหร่
จากทั้งผลกระทบของ Trade war ที่ส่งแรงกระเพื่อมมาสู่เศรษฐกิจไทย, มาตรการ LTV และวิกฤติโควิด ส่งผลให้หุ้นอสังหาฯหลายตัวต่างก็อ่วมไปตามๆกัน
ถึงแม้ว่าสถานะการณ์จะยากลำบาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าธุรกิจอสังหาฯทุกเจ้าจะตกต่ำไปซะทั้งหมด เพราะน้องใหม่ไฟแรงอย่าง ORI กลับยังสามารถทำยอดขายให้เติบโตได้ในปีพ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา
ซึ่งผู้บริหารที่ทำให้ ORI สามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤติในครั้งนี้ได้ก็คือคุณ “พีระพงศ์ จรูญเอก” ที่เป็นคนเดียวกันกับคนที่ปลุกปั้นบริษัทมานับ 11 ปี จากจุดเริ่มต้นการเดินทางเมื่อปีพ.ศ. 2552 กับโครงการแรกของ ORI คือ Sense of London Sukhumvit 109
หลังจากนั้น ORI ก็ได้กลายมาเป็นดาวรุ่งในวงการพัฒนาสังหาฯที่ใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถเติบโตมาจนมีกำไรแตะระดับ 2-3 พันล้านบาทได้สำเร็จ แต่ในช่วงแรก ORI นั้นจะถูกจดจำในฐานะบริษัทที่โดดเด่นในโครงการประเภท“คอนโดมีเนียม” ซะมากกว่า
ถึงแม้ว่า ORI จะถือว่ามีอายุน้อยหากเทียบกับธุรกิจเจ้าอื่นที่อยู่ในกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาฯ แต่ถ้าหากมองไปที่ประสบการณ์ก็จะเห็นว่า ORI เป็นหุ้นที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมายหลายเหตุการณ์ จึงปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าผู้นำอย่างคุณ “พีระพงศ์ จรูญเอก” นั้นเป็นผู้บริหารอีกคนหนึ่งที่มากด้วยฝีมือ
3
เช่นเดียวกันกับวิกฤติ Covid-19 ครั้งนี้ ในขณะที่ใครๆต่างก็คิดว่ากลุ่มธุรกิจอสังหาฯทุกเจ้าจะต้องย่ำแย่จากผลกระทบของวิกฤติ แต่คุณพีระพงศ์ก็ยังแสดงให้เห็นว่า ORI สามารถปรับตัวและเติบโต
และที่มากไปกว่านั้นก็คือมุมมองของเขาที่คิดว่า แพลตฟอร์มสำหรับการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้เกิดขึ้นมาแล้วโจทย์ที่เหลือคือการพัฒนาคุณภาพ พัฒนากำลังการผลิตออกไปเพื่อการขยายที่รวดเร็วให้ได้
ซึ่งข้อได้เปรียบความยืดหยุ่นและการปรับตัวคือ DNA ของ ORI ดังนั้นการไปทำธุรกิจอื่นๆจึงน่าจะใช้เวลาน้อยกว่าและทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่า
โดยแนวคิดที่ช่วยให้ ORI สามารถเอาตัวรอดมาได้จากสถานะการณ์ที่ยากลำบากในหลายๆครั้งก็คือการมองว่าตัวเองเป็น Disruptor เสียเอง ส่งผลให้ ORI มีไอเดียใหม่ๆออกมาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรในการเริ่มต้นทำสิ่งที่แตกต่าง
นอกจากนี้ MINDSET ของคุณพีระพงศ์ที่สามารถพา ORI ยกระดับขึ้นมาจากการเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯที่มีความครบวงจรทั้งคอนโดและโครงการแนวราบก็คือความอยากให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่หลากหลาย ตรงใจ และเข้ากับความต้องการในชีวิตยุค New normal
อย่างไรก็ดี คุณพีระพงศ์ก็ยังคงมั่นใจว่า ORI นั้นพร้อมสำหรับปีพ.ศ. 2564 ถึงแม้ว่าจะยังมีประเด็นกดดันที่หลงเหลืออยู่ เพราะ DNA ของทางองค์กรที่มีความยืดหยุ่นและพร้อมปรับตัวอยู่เสมอ ส่งผลให้ขีดความสามารถในการแข่งขันยิ่งเพิ่มขึ้นในช่วงโควิด
เรียกได้ว่าเป็นหุ้นที่น่าจับตามองอีกหนึ่งตัวเลยก็ว่าได้ครับสำหรับบมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI องค์กรที่มีมีผู้บริหารและแม่ทัพผู้มีวิสัยทัศน์อันเหมาะสมกับการทำธุรกิจโลกยุคใหม่เป็นอย่างยิ่งอย่างคุณ “พีระพงศ์ จรูญเอก”
และสำหรับในวันนี้พวกเรา หุ้นพอร์ตระเบิด ก็คงจะต้องขอตัวบอกลาทุกท่านกันไปก่อน
แล้วอย่าลืมทำตัวเองให้กระฉับกระเฉง รวดเร็ว เพื่อการเข้าใกล้สู่ความสำเร็จให้ไวขึ้นและยังพร้อมรับมือกับทุกสถานะการณ์แบบคุณพีระพงศ์กันด้วยนะครับ รับรองว่าผลลัพภ์ในชีวิตของเพื่อนๆจะต้องดีขึเนอย่างแน่นอน
สวัสดีครับ...
ผู้สนับสนุน
สนใจเปิดบัญชี ค่าคอมหุ้น 0.05 %
TFEX สัญญาละ 25
กับโบรคเกอร์
พร้อมเข้ากลุ่ม VIP
แจ้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรทาง INBOX ได้เลยครับ
โฆษณา