8 มี.ค. 2021 เวลา 20:35 • ท่องเที่ยว
ค่ำไหนนอนแน่ ไปกับ Airstream
ถ้าชอบธรรมชาติป่าเขา สวยๆ ที่ เข้าไปไม่ถึง โปรดชม จากเพจ นกขมิ้นบินไกล นะคะ 🙏😘
สวัสดีค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัว กับเรื่องเล่าบทความแรก ของ เพจ (แม่) นกขมิ้น บินไกล ในวันนี้ ด้วยนะคะ
ถึงเวลาเสียที ที่ต้องค้นหาสมุดไดอารี่ เล่มเก่า ๆ และ ค้นหา รูปภาพ หลักฐาน เก่า ๆ ที่ไม่เคยเล่า หรือ แบ่งปัน ที่ไหน มาก่อนเลย กับสถานที่แปลกใหม่ และ ห่างไกล มาเล่าแบ่งปัน กันที่นี่แล้วล่ะค่ะ
 
ขอบคุณ🙏 Blockdit แอปฯ สำหรับ คนรักการอ่าน คนรักงานเขียน ได้ มา แบ่งปัน กัน วันนี้ได้พิสูจน์เสียทีว่า สิ่งที่เคยเขียนลงสมุดบันทึกประจำวัน เพื่อเตือนความทรงจำ ของตัวเอง ลายมือ ขยุกขยุย ได้มามีประโยชน์จริง ๆ ได้ถ่ายทอด เป็น เรื่องราว และ ภาพสวย ๆ มา ฝาก ทุกท่าน ที่ ได้อ่านเรื่องราว ของแม่ขมิ้น นะคะ
การเดินทางของแม่ขมิ้น มีทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ในหลาย ๆ รัฐ หลาย ๆ ประเทศ ส่วนใหญ่จะ เป็น ป่า เขา ลำเนาไพร ค่ะ
ส่วนใหญ่จะใช้รถ Airstream นี้ ในอเมริกา เท่านั้น เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ เป็นช่วงเวลาออกจากบ้านเข้าป่า ผจญภัย 1-2 เดือน ปลีกวิเวกวังเวง 🤣
1
ส่วนหน้า จะเป็นโต๊ะทานอาหาร โซฟา นั่งเล่น จะมีครัว ตู้เย็น เตาแก๊ส อ่างล้างจาน ตรงส่วนกลาง
ส่วนท้ายตัวรถ คือ ห้องอาบน้ำแบบใช้สายฝักบัว ส้วมชักโครก และ มี เตียง นอน 2 เตียง คนละฝั่ง (ยังเก็บ ไม่เรียบร้อย )🙂 ส่วนเหนือศีรษะ จะเป็นชั้นเก็บเสื้อผ้า ของใช้ ส่วนตัว
ภาพจากสถานที่ ต่าง ๆ
Airstream คือ รถบ้านเคลื่อนที่ประเภทหนึ่งลักษณะเป็น เหมือนแคปซูล หรือ คล้ายโบกี้ รถไฟ ประกอบเป็นรูปร่างด้วยอะลูมิเนียมอย่างดี ทนทาน ใช้งานนานปี สวย สะดวกสบาย สามารถถอดตัวแคปซูลออกจากรถที่พ่วงได้ มีแผง Solar Pannel อยู่ข้างบนหลังคานอกตัวรถ ใช้รับแสงอาทิตย์ และแปลงเป็นกระแสไฟฟ้า ให้เราใช้ค่ะ
มีแผง Solar Pannel บนหลังคา เก็บพลังงานแสงอาทิตย์
Airstream ของแม่ขมิ้น มีความยาว 23 ฟุต ค่ะ สามารถ ถอดตัวรถ ออกได้ เวลาจะไปไหนมาไหน โดยไม่ต้องพ่วง เจ้า Airstream ไปด้วย สะดวกสบาย ในการหาที่จอด บางสถานที่ บางแคมป์ เขาจำกัดความยาวของตัวรถ ด้วยค่ะ
มีถังแก๊ส 2 ถัง ค่ะ เวลาที่บางแห่งไม่มีแสงอาทิตย์ เพียงพอ ก็ใช้แก๊ส แทน
อ้อ ลืมบอก ว่ามีถัง ใต้ท้องรถ สำหรับบรรจุน้ำ และมี ถังเก็บ น้ำ เสีย และ ถัง ถ่ายหนัก ถ่ายเบา ค่ะ ( น้ำสะอาด 💦ที่เราบรรจุ สามารถ ใช้ได้ อย่างประหยัด ๆ 3-5 วันค่ะ )
วันนี้แม่ขมิ้น เล่าให้ฟังเท่านี้ก่อน เตรียมตัวให้พร้อม สำหรับ การเดินทางไปด้วยกันนะคะ
ถ้าชอบอย่าลืมติดตาม ติชมเป็นกำลังใจให้แม่ขมิ้น ด้วยนะจ๊ะ สิ่งสำคัญอย่าลืมดูแลสุขภาพ ด้วยล่ะ 🙏😘
โดย (แม่) นกขมิ้น บินไกล
1
ผู้หลงใหลในธรรมชาติและการผจญภัย
@รัฐไอดาโฮ ประเทศ สหรัฐอเมริกา🇺🇸
โฆษณา