9 มี.ค. 2021 เวลา 06:58 • หนังสือ
Into the Magic Shop: เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ
แนะนำหนังสือครั้งนี้ จะพาทุกคนมาฝั่งเกาหลีกันบ้าง
แม่หมอสะดุดตาหนังสืเล่มนี้เพราะปกสวย( อีกแล้ว)
อีกทั้ง ยังเป็นหนังสือที่สร้างแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงของวงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีอย่างวง BTS ทำให้อดใจอยากรู้ไม่ได้ว่า ภายในปกสวยๆนี้มีเนื้อหาอะไรซ่อนอยู่
หนังสือ Into The Magic Shop
'มีร้านเล็กๆ ตกสำรวจมุมไหนในโลกบ้างที่คุณอยากเดินเข้าไปทุกวัน ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
คุณอาจรู้สึกเหมือนต้องมนตร์ อาจพบเสน่ห์ของมัน หรือ เพราะมันมีข้าวของบางอย่างในร้านที่คุณชอบจนอยากนั่งอยู่ร้านนี้ทั้งวัน
สำหรับจิม หรือศาสตราจารย์เจมส์ อาร์. โดตี ประสาทศัลยแพทย์มือหนึ่งจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เมื่อครั้งยังเป็นเด็กอายุ 12 ปี เขาไม่ได้ไปยังร้านมายากลแคคตัสแรบบิตด้วยเหตุผลพวกนั้นเลย แต่เพื่อหลบจากความว้าเหว่และคับแค้นของชีวิตครอบครัวที่ยากจน ที่สร้างบาดแผลและภาระใหญ่หลวงแก่เขาเกินกว่าที่เด็กชายวัย 12 ปีจะรับไหว
เขาไปที่นั่นเพื่อค้นพบความโยงใยอันลึกลับ ของสองสิ่งทรงพลัง นั่นคือหัวใจและสมองของมนุษย์เรา
1
เพื่อได้เรียนรู้ว่าเรื่องสำคัญที่ว่าสมองคือจักรกลที่ยิ่งใหญ่ แต่ปราศจากหัวใจ มันก็คือก้อนซับซ้อนที่พร้อมจะพาเราหลงทางได้เสมอ
การเดินทางอันยาวนาน อันตราย และน่าทึ่งของโดตี ไม่เพียงเกิดขึ้นเพราะเขาต้องการพิสูจน์สุดยอดกลแห่งชีวิตและเอื้อมคว้าความปรารถนาเหนือจินตนาการ แต่ยังเพื่อนำพาสารสำคัญจากร้านมายากลไร้ชื่อเสียงจากหญิงผู้มีหัวใจยิ่งใหญ่ที่โลกไม่รู้จักนาว่า "รูธ" มาส่งต่อแก่คนอื่นๆ ตามคำขอของเธอ สารที่จะสร้างสิ่งอัศจรรย์ให้เกิดแก่ชีวิตของคุณได้เหมือนกับเขา
ว่ากันว่า ความคิดนั้นมีพลังมาก เราจะดึงดูดสิ่งที่เราคิดและเชื่ออย่างสนิทใจเข้ามาหาเราเสมอ
หนังสือเล่มนี้พูดถึงเรื่องราวของเด็กชายคนนึงที่เกิดและโตในชุมชนยากจน มีแต่คนติดยา มีแม่ที่อ่อนแอ พ่อติดเหล้า การได้ยินและเห็นพ่อกับแม่ทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติสำหรับเด็กคนนี้ อีกทั้งยังโดนเพื่อรังแกบ่อยๆ เขาเป็นคนไม่เชื่อมั่นในตัวเองและขี้กลัว จนวันหนึ่งเด็กชายคนนี้ได้เจอร้านมายากลด้วยความบังเอิญ อีกทั้งหญิงเจ้าของร้านยังใจดีเสนอจะสอนมายากลให้อีกด้วย มายากลนี้เป็นเหมือนกลวิเศษ หากเด็กชายฝึกจนสามารถเล่นกลนี้ได้ มายากลจะดลบรรดาลให้เด็กชายสมหวังทุกอย่างตามที่เขาปรารถนา
ความลับของมายากลนี้คือการฝึกจิตให้สงบ และวางเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจนนั่นเอง
แต่ใช่ว่าชีวิตจะมีแต่ความสมหวังเสมอไป เมื่อเด็กชายฝึกมายากลจนสำเร็จ เขาเริ่มได้รับสิ่งที่เขาคาดหวังไว้ เมื่อเขาโตขึ้นเรื่อยๆ และได้ในสิ่งที่ตนคาดหวังเรื่อย ๆ เขาเริ่มมองเห็นแต่ตัวเอง อัตตาสูง แล้วสุดท้ายชีวิตก็ได้สอนให้เขารู้ว่า ไม่มีใครได้ทุกอย่าง และโลกนี้ก็เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน
สุดท้ายเมื่อเขาสูญเสียเงินทอง และได้พบกับบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิต สิ่งนี้ทำให้เขาหันกลับมาพิจารณาว่า สิ่งที่เขาต้องการจริงๆคืออะไร และเขาก็ได้คำตอบว่า เขาไม่ได้ต้องการความร่ำรวยจากการเป็นหมอ แต่ความฝันของเขาในการเป็นหมอคือเพื่อช่วยเหลือคนต่างหาก เมื่อคำตอบในใจกลับมาชัดเจนอีกครั้ง เขาก็พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ด้วยการนำทางของหัวใจ ที่จะไม่มีวันหลงทางอีกต่อไป
สิ่งต่างๆ อาจไม่ได้เกิดขึ้น
ตามที่เราคิดอยากให้เป็นเสมอไป
แต่มันจะเกิดในทางที่มันควรจะเกิด
จุดมุ่งหมายที่ชัดเจนจะทำให้ภาพในความคิดกลายเป็นจริง
เมื่อสมองเราเปลี่ยนแปลง เราก็เปลี่ยนแปลง
แต่ความจริงที่ยิ่งกว่าคือ เมื่อหัวใจเราเปลี่ยนแปลง
ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลง
สิ่งที่เราคิดว่าเราอยากได้
อาจไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราเสมอไป
"เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ
ถึงเวลาเปิดร้านเวทมนตร์ในหัวใจของคุณแล้วหรือยัง"
^ฝากกดไลค์ กดแชร์ ^
^ฝากกดติดตามให้นักเขียนน้องใหม่คนนี้ด้วยนะค่ะ^

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา