9 มี.ค. 2021 เวลา 08:06 • ศิลปะ & ออกแบบ
คุณเคยดราฟรูปออกมาแล้วไม่เหมือนตัวจริงมั้ย ??
วันนี้ขอมาในธีมศิลปะหน่อยนะคะ เพราะเรารีวิวซีรี่ย์เรื่องนี้ไปแล้ว ไม่อยากให้ content ซ้ำกัน ส่วนการรีวิวพระเอกเราจะมาใส่ไว้ตอนท้าย 😊
ดูคลิป speed drawing ได้บน YT :
การดราฟออกมาแล้วมันไม่เหมือนตัวจริง เราเป็นบ่อยค่ะ บ่อยมากเลย ดราฟเสร็จละเป็นท้อ 🥲🥲 บางทีก็รู้สึกไม่อยากลงสีต่อเพราะกลัวเสียเวลาฟรี ลงไปละก็ไม่เหมือน โดยเฉพาะเวลาวาดคนหล่อออกมาหล่อน้อยกว่าตัวจริงก็จะรู้สึกผิดบาป 🥺🥺
แอดเลยอยากมายกตัวอย่างงานล่าสุดขอแอดเลย เป็นงานที่วาดแล้วเป็นท้อที่สุด เพราะตอนวาดดราฟเสร็จเห็นละได้แต่คิดว่า ‘นี่ใครอะ ใช่ชาอึนอูจริงๆหรอ 🥲🥲’
Cr : รูปดราฟ https://www.pinterest.com/pin/724305552569520245/sent/?invite_code=3190e89a6b0c4afc8a22d13e2981cabd&sender=659284970358988127&sfo=1
คำถามที่เกิดตามมาคือ เราจะไปต่อหรือพอแค่นี้ดี ??
สำหรับภาพนี้ แอดกัดฟันแล้วเลือกไปต่อค่ะ เพราะเราชอบรูปนี้ที่สุดจากที่ไปหามา เป็นรูปอื่นก็จะพาลไม่อยากวาดอีก
ก่อนเกลี่ยสี
บอกเลยว่าลง step นี้เสร็จก็ยังท้อมากอยู่ค่ะ ไม่รู้จะมีปัญญาเกลี่ยให้เนียนได้มั้ย สีมัน contrast กันเหลือเกิน 😣😣
จุด sensitive ที่จะทำให้เหมือนหรือไม่เหมือน สำหรับแอดคิดว่าคือจมูก,ปาก ค่ะ คือแค่สัดส่วนมันผิดไปนิดนึง บางทีก็ดูเป็นคนละคนแล้ว
บอกเลยว่าภาพนี้แอดแก้หลายรอบมากจนออกมาเป็นแบบนี้ ถือว่าเบี้ยวน้อยกว่าตอนแรก แต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจเท่าไหร่ ภาพมันดูไม่ smooth เป็นเหลี่ยมๆมุมๆ feeling ตัวละคร the sim 😂😂 แต่ก็แก้ต่อไม่ไหวแล้ว
ส่วนตา แอดคิดว่าเป็นทั้งจุดที่ทำให้ไม่เหมือน หรือจะช่วยให้เหมือนมากขึ้นก็ได้ค่ะ คือถ้าเราตาวาดออกมาเหมือน แม้องค์ประกอบอื่นจะไม่เหมือนมาก ตาก็สามารถช่วยให้ดูคล้ายคนที่เราวาดมากขึ้นได้ค่ะ
ส่วนสุดท้ายที่ทำแอดท้ออย่างต่อเนื่องคือ เสื้อผ้าชุดนี้ค่ะ ตอนดูในรูปมันก็ดูเฉยๆนะคะ แต่พอมาลงสีจริงๆคือรายละเอียดเยอะกว่าที่คิด ปวดหลังไปหมด ไม่เสร็จซักที 5555 (อันนี้บ่นแหละค่ะ😅)
รูป final ปัดไฮไลต์เพิ่มความหนังปลาทูอีกสักหน่อยเผื่อจะลดความความเหลี่ยมความมุม คิดว่าดีขึ้นนิดหน่อยค่ะแต่ก็ยังไม่หาย the sim อยู่ดี 555 แต่แอดหยุดละค่ะ พอใจที่อย่างน้อยก็พอดูออกว่าเป็นใคร
Final อาจจะไม่ได้สวยไร้ที่ติ แต่มันก็เหมือนกว่าที่แอดคิดไว้ตอนแรกมากเลยค่ะ
นั่นแหละค่ะ เลยอยากบอกทุกคนว่า ‘บางทีเราก็ไม่มีทางรู้เลยว่ารูปที่เราวาดมันจะเหมือนหรือไม่เหมือนจนกว่าเราจะทำเสร็จ’ เลยอยากให้ทุกคนลองในสุดฝีมือก่อน อย่าเพิ่งท้อถอดใจ ถ้าทำจนเสร็จแล้วมันไม่เหมือน อย่างน้อยเราก็ได้ประสบการณ์แห่งความพยายามค่ะ และเอาไปปรับใช้กับการวาดรูปถัดๆไป 🥰🥰 เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่หัดวาดอยู่ค่ะ
สำหรับการรีวิวพระเอก :
เรื่องนี้บทบาทของชาอึนอูอาจจะไม่ได้แตกต่างจากบทเดิมที่เคยรับในเรื่อง my id is gangnam beauty มากนัก แต่สิ่งที่แอดว่าต่างอย่าเห็นได้ชัดคือบทลีซูโฮ จะมีความน่ารัก ยิ้มง่าย อ้อนนางเอกเก่งกว่ามากกกก คือทำอะไรก็น่ารักไปหมด คนคลั่งรักที่แท้ทรู 55555 ดูไปละยิ้มตามเป็นคนบ้าตลอดเลยค่ะ ใครไม่เคยดูลูซีโฮเต้น ottoke ก็ไปหาดูได้ในยูทูปได้นะคะ รับรองว่าสู่ขิตค่ะ 😇😇😇 ชอบในความมั่นคงในความรักของตัวละครนี้ เป็นตัวละครที่ไม่งี่เง่าเลย รับรองว่าใครได้ดูต้องตกหลุมรักพระเอกคนนี้เหมือนเราแน่นอนค่ะ
ฝากเพจค่ะ
FB : Beautiful Guy with My portrait
YT : Beautiful guy with My portrait

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา