10 มี.ค. 2021 เวลา 00:09 • ธุรกิจ
Matt Nelson กับการเปลี่ยนความรักสุนัขให้กลายเป็นธุรกิจเงินล้านด้วย We Rate Dogs
Paulina Tomlinson เป็นหนี้ค่ารักษาพยาบาลเกือบ 20,000 ดอลลาร์หลังจากที่ Chico สุนัข Pitbull วัย 2 ขวบของเธอถูกรถชน Chico แทบจะไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ และจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดพิเศษเพื่อรักษากระดูกสันหลังที่ร้าวของมัน
Matt Nelson กับการเปลี่ยนความรักสุนัขให้กลายเป็นธุรกิจเงินล้านด้วย We Rate Dogs
Tomlinson ได้สร้างแคมเปญ GoFundMe และเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเพื่อระดมทุนในการช่วยจ่ายค่าผ่าตัดของ Chico และค่ารักษาพยาบาลอื่น ๆ พวกเขาสามารถระดมทุนได้หลายพันดอลลาร์ แต่มันก็ยังไม่เพียงพอ
จากนั้นพวกเขาก็ติดต่อ Matt Nelson ผู้ก่อตั้ง We Rate Dogs หลังจากโพสต์ใน Social Media เพียงแค่โพสต์เดียว 30 นาทีต่อมาแคมเปญ Chico ระดมทุนได้เงินไปกว่า 18,840 ดอลลาร์
บัญชีโซเชียลมีเดียยอดนิยมของ Nelson อย่าง We Rate Dogs เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของภาพสุนัขที่น่ารัก คำบรรยายที่น่าสนใจ We Rate Dogs ได้ช่วยเหลือในการระดมทุนให้กับสุนัข 170 ตัวที่ต้องการ จากผู้ติดตามเกือบ 12 ล้านคนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย
ตอนแรก Nelson เริ่มต้นสร้างบัญชีบน Twitter เพื่อให้ผู้คนหัวเราะ แต่เขาได้ผู้ติดตามหลายพันคนในชั่วข้ามคืน และอีกกว่า 9 ล้านคนในอีกหลายปีต่อมา และเขาสามารถเปลี่ยนเรื่องราวสนุก ๆ ของเขาให้กลายเป็นธุรกิจขายสินค้า และโพสต์เนื้อหาที่มีตราสินค้าซึ่งสามารถสร้างรายให้กับเขาถึงหกหลักต่อปี
ตอนนี้นอกเหนือจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องในโซเชียลมีเดียนับล้านของเขา Nelson ยังให้ความสำคัญกับการหาเงินให้กับสุนัขที่ต้องการ เช่น การโพสต์ลิงก์ไปยังแคมเปญ GoFundMe ในทุกวันศุกร์
ความสามารถพิเศษของการโพสต์ใน Twitter
Nelson อายุ 24 ปีเริ่มต้นบัญชี Twitter ส่วนตัวในปี 2014 การโพสต์ของเขาส่วนใหญ่เป็นเรื่องตลกและเขาสามารถดึงดูดผู้ติดตามหลายพันคนได้ด้วยการรีทวีตจากบัญชียอดนิยม
″ผมเสพติดการพยายามทำให้ผู้คนหัวเราะ” เขากล่าว
ขณะที่ Nelson ทวีตเขาสังเกตเห็นว่า ทุกครั้งที่โพสต์รูปสุนัขหรือเนื้อหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุนัขมันจะทำยอด engagement ได้ดีกว่าเนื้อหาอื่น ๆ มาก
ดังนั้น Nelson จึงเปิดตัว We Rate Dogs บน Twitter ในเดือนพฤศจิกายน 2015 เมื่อเขายังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแคมป์เบลล์ในนอร์ทแคโรไลนา เขาโพสต์ครั้งแรกของบัญชีจาก Applebee’s โดยมีสุนัขของเพื่อนที่เขาทานอาหารเย็นด้วย
จุดเปลี่ยนสำคัญกับ We Rate Dogs
ในคืนนั้น Nelson ได้รับข้อความหลายร้อยข้อความ จากเจ้าของสุนัขที่อยู่โปรโมตสุนัขของพวกเขาเช่นกัน Nelson โปรโมต We Rate Dogs จากบัญชี Twitter ส่วนตัวของเขาซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 10,000 คนในเวลานั้น
การออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อ We Rate Dogs
ในปี 2015 บัญชี Twitter ของ We Rate Dogs ยังมีผู้ติดตามไม่ถึง 100,000 คนและ Nelson ก็ประสบความสำเร็จในขายสินค้าเพียงไม่กี่ครั้ง แต่เขาก็เริ่มได้รับข้อเสนอจากผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าบางคนในราคาหลายหมื่นดอลลาร์
1
มันทำให้เขาเห็นโอกาสทางด้านธุรกิจบ้างอย่าง เขาตัดสินใจลาออกจากวิทยาลัยและย้ายไปอยู่กับพ่อแม่ในเวสต์เวอร์จิเนียเพื่อมุ่งเน้นไปที่ We Rate Dogs แบบเต็มตัว
โชคดีสำหรับ Nelson พ่อแม่และเพื่อนสนิทของเขาให้การสนับสนุนการตัดสินใจนี้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าเขาจะสามารถเติบโตกับ We Rate Dogs ได้ต่อไป
พ่อของ Nelson ซึ่งเป็นกรรมการบริหารของสำนักงานกฎหมายในชาร์ลสตันยังช่วย Nelson จัดการการเติบโตของธุรกิจ เมื่อเขาเริ่มสร้างรายได้จำนวนมากขึ้น
จากข้อมูลของ Nelson ขณะนี้ We Rate Dogs สามารถสร้างรายได้ต่อปี 6 หลัก ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะแบ่งรายได้ 50-50 กับ กับเนื้อหาที่มีแบรนด์มาสนับสนุน
เมื่อบัญชีเติบโตขึ้น Nelson ได้ว่าจ้างนักสร้างแอนิเมชั่น นักออกแบบ ช่างภาพ และมือตัดต่อวิดีโอพาร์ทไทม์จำนวนหนึ่งซึ่งทำงานบนเว็บไซต์สินค้า We Rate Dogs ที่เข้าเพิ่มขึ้นมา
นอกจากนี้เขายังนำพนักงานประจำสองสามคน รวมถึงผู้จัดการธุรกิจมาช่วยดูแลการส่งภาพถ่ายสุนัขนับร้อยในแต่ละวัน จัดการการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ของเขา และทำงานร่วมกับ Nelson เพื่อรักษาความเป็นหุ้นส่วนของแบรนด์ที่ช่วยให้ธุรกิจของเขาคงสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน
We Rate Dogs มีข้อเสนอสำหรับเนื้อหาที่มีตราสินค้ากับ บริษัท ที่มีชื่อเสียงเช่น Disney ซึ่งทำงานร่วมกับ Nelson เพื่อสร้างโพสต์ธีม “Lady and the Tramp”ในบัญชีโซเชียลมีเดียของ We Rate Dogs รวมถึง Netflix และ Budweiser
Lady and the Tramp แคมเปญร่วมกับ Disney (CR:Twitter)
ซึ่ง Rate ราคาจากโพสต์หรือดีลของแบรนด์แต่ละรายการจะแตกต่างกันไปตามแคมเปญต่างๆ ซึ่งมักขึ้นอยู่กับข้อกำหนด เช่น กี่ครั้งที่เราโพสต์ แพลตฟอร์มที่เราโพสต์ … และอื่น ๆ
ในที่สุด Nelson ได้ขยายการเข้าถึงไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ รวมถึงบัญชี We Rate Dogs บน Instagram ที่มีผู้ติดตามเกือบ 2 ล้านคนและบัญชี Facebook ที่มีผู้ติดตามมากกว่าครึ่งล้านและบัญชี TikTok ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 130,000 คน
นอกจากนี้เขายังเริ่มต้นบัญชี Twitter ที่สองชื่อ Thoughts of Dog โดยที่ Nelson ล้อเลียนความรู้สึกของสุนัข
Nelson ขายสินค้าแบรนด์ Thoughts of Dog ซึ่งมีผู้ติดตาม 3.5 ล้านคนและเขาเขียนหนังสือชื่อ “Thoughts of Dog” ซึ่งตีพิมพ์ในเดือนตุลาคมปี 2020
ใช้เงินเลี้ยงดูสุนัขมากกว่า 1.3 ล้านเหรีญสำหรับสุนัขกว่า 170 ตัว
นอกเหนือจากการสนับสนุนให้ผู้ติดตามโซเชียลมีเดียนับล้านของเขามีส่วนช่วยเหลือสุนัขที่ต้องการความช่วยเหลือแล้ว Nelson ยังบริจาคให้กับแคมเปญต่าง ๆ เป็นประจำอีกด้วย
การโพสต์แคมเปญ GoFundMe สำหรับสุนัขที่ต้องการความช่วยเหลือได้กลายเป็นประเพณีในทุกวันศุกร์ซึ่งเริ่มต้นในปี 2016 หลังจากที่เขารู้ว่าสุนัขตัวหนึ่งที่เขาให้ความสำคัญนั้นต้องการรถเข็นเพราะความพิการของมัน
ซึ่งเจ้าของสุนัขต้องการเงินประมาณ 500 ดอลลาร์ แต่หลังจากมีการแชร์ผ่านบัญชีเครือข่ายของ We Rate Dogs ก็ได้รับเงินเพียงพอสำหรับรถเข็น ในเวลาเพียงแค่ 45 นาที
Nelson หวังที่จะแบ่งปันแคมเปญเหล่านี้กับแฟน ๆ ของเขาต่อไปและหาเงินจำนวนมากขึ้นเขากล่าวในขณะที่เขาพบว่าเจ้าของสัตว์เลี้ยงจำนวนมากต้องดิ้นรนเพื่อหาเงินมาเพื่อให้ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากพวกเขาส่วนใหญ่ไม่มีประกันสัตว์เลี้ยง
“สาเหตุส่วนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมากก็เพราะว่าแฟน ๆ ของเราไว้วางใจเราในการดูแลจัดการเรื่องราวเหล่านี้ และตอนนี้แฟน ๆ ของเราก็เชื่อใจใน We Rate Dogs” เขากล่าว “ดังนั้นความสม่ำเสมอของการโพสต์ทุกวันศุกร์ และการทำให้แฟน ๆ คุ้นเคยกับมันช่วยให้มันกลายเป็นอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้”
Tomlinson เจ้าของ Chico กล่าวว่า “ฉันไม่สามารถขอบคุณน้ำใจของทุก ๆ คนได้มากพอ” “ฉันใช้บัตรเครดิตแทบจะเต็มวงเงิน และถ้าเราไม่ได้รับความช่วยเหลือจาก We Rate Dogs ฉันก็ไม่รู้ว่าเราจะสามารถผ่าตัด Chico ได้หรือไม่”
ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Model ที่น่าสนใจเลยทีเดียวสำหรับ We Rate Dogs ด้วยการสร้าง Brand ที่มีตัวตนชัดเจน มีกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือระดมทุนให้กับสุนัขผ่าน GoFundMe
ทำให้ Nelson สามารถที่จะต่อยอดจากความสนุก ๆและใจรักสุนัขของเขา ให้กลายมาเป็นธุรกิจเงินล้านได้
แน่นอนว่า โลกยุคใหม่ เรื่องของ Influencers นั้นเป็นสิ่งสำคัญ และ Nelson ก็ได้สร้างตัวตนเพื่อมาตอบโจทย์ธุรกิจในส่วนนี้ เขายังมีการขยายไปทางช่องทาง Ecommerce ที่ขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุนัข
ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ดีในการเริ่มต้นสร้างธุรกิจ ตั้งแต่อายุน้อย ๆ ด้วยความรัก และจริงใจ ผสมอารมณ์ขันของเขา ให้กลายเป็น We Rate Dogs ที่สำเร็จอย่างในทุกวันนี้นั่นเองครับผม
ผู้สนับสนุน..
╔═════════════════════════╗
🔥ติดตั้ง Solar Rooftop สำหรับธุรกิจของคุณ วันนี้พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม🔥
DNA Power CO.,LTD. รับติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์บนหลังคาบ้าน, โรงงาน, อาคารพาณิชย์ และสิ่งปลูกสร้างทุกประเภท. รับประกันแผงโซล่าร์ 20 ปี / อินเวอร์เตอร์ 5 ปี / ประกันการติดตั้ง 2 ปี คืนทุนภายใน 4 ปีครึ่ง
╚═════════════════════════╝
⚡ ฟรี!ค่าสำรวจหน้างาน
⚡ ฟรี!ค่าประเมินราคา
⚡ ฟรีค่าขออนุญาตติดตั้ง
📲 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 086-600-3022
🌐 รายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/37zNHnI
🌐 ตัวอย่างผลงานการติดตั้ง : http://bit.ly/2NrCr5Z
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
=========================
ร่วมสนับสนุน ด.ดล Blog และ Geek Forever Podcast
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิต Content ดี ๆ ให้กับท่าน
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog ผ่าน Line OA เพียงคลิก :
=========================
ฟัง PodCast เรื่องเกี่ยวเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ที่ Geek Forever’s Podcast
——————————————–
ฟังผ่าน Podbean :
——————————————–
ฟังผ่าน Apple Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Google Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Spotify :
——————————————–
ฟังผ่าน Youtube :
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา