10 มี.ค. 2021 เวลา 06:17 • ธุรกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Tesla กำลังโดน Hack ! หลังจากที่เมื่อคืนนี้หุ้น Tesla ฟื้นคืนชีพและดีดกลับมา +20% เกือบแตะระดับ 700 เหรียญแล้ว เช้านี้กลับมีข่าวใหญ่ที่ไม่ค่อยดีนัก...
1
📌 เมื่อคืนนี้ถือว่าเป็นคืนที่หุ้น Tech ฟื้นคืนชีพจริงๆ
- ดัชนี #Nasdaq ดีด +4%
- หุ้น #Tesla ดีด +20%
- ส่งผลให้กองทุน #Ark Invest ดีด +10% ไปด้วย
ต่อเนื่องจากที่ทางเพจได้เขียนรายงานไปว่าระดับ 12,000 จุดของ Nasdaq นั้นดูเหมือนจะเป็น #แนวรับที่สำคัญ เพราะนอกจากจะเป็นแนวต้านใหญ่ๆถึง 2 ครั้งในปีที่ผ่านมา (แนวต้านที่สำคัญจะแปลมาเป็นแนวรับที่สำคัญเมื่อตลาดสามารถทะลุไปได้แล้ว) และตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมาตลาดก็พยายามทดสอบแนวรับนี้แต่ก็ยังไม่สามารถผ่านไปได้
นักลงทุนหุ้นเทคควร #จับตามอง แนวรับนี้ให้ดี เพราะถ้าเรายังย่อลงไปไม่ต่ำกว่าระดับนี้ในระยะสั้น อาจหมายความว่าแรงเทขายในกลุ่มหุ้น Tech อาจจะจบลงไปแล้วในระยะสั้น (หากว่า Bond Yield ยังไม่เปลี่ยนแปลงไปมากกว่านี้) และนักลงทุนอาจเริ่มกลับมาลงทุนในหุ้น Tech อีกครั้ง
แต่ถ้าแนวรับนี้หลุดไปกลายเป็น Lower Lows ใหม่ ก็จะทำให้มีแรงเทขายทางเทคนิคเข้ามาเพิ่มอย่างแน่นอน
📌 ทางด้านราคาหุ้น Tesla นั้นปรับตัวสูงขึ้นนำเพื่อนๆ
2
ใครสนใจว่าทำไมราคาถึงเด้งขึ้น ทางเราได้เขียนบทวิเคราะห์ไว้ให้ก่อนหน้าอย่างละเอียดแล้ว เดี๋ยวจะนำมาลิ้งค์ในคอมเม้นท์ให้อีกทีครับ
1
📌 Tesla โดน Hack ข้อมูลไปเช้านี้ !
เช้านี้มีกลุ่ม Hacker ออกมาแสดงข้อมูลสด จากกล้องรักษาความปลอดภัยกว่า 150,000 ตัวจากบริษัท Verkada บริษัท Start Up ใน Silicon Valley ที่ใช้ cloud-based เทคโนโลยีมาช่วยเรื่อง security camera services
1
โดยในข้อมูลที่แสดงให้เห็นนั้น (รูปแนบในคอมเม้นท์) เป็นรูปจากกล้องวงจรปิดของบริษัท Tesla มากมายและรวมไปถึงบริษัทโรงพยาบาลและหน่วยงานตำรวจ
1
เชื่อว่าทางแฮกเกอร์ได้แสดงข้อมูลออกมาให้เห็น เพื่อเป็นการขู่เตือนว่าพวกเขาสามารถเจาะเข้าถึงข้อมูลต่างๆของบริษัทได้อย่างง่ายดาย เพื่ออาจเตรียมเรียกค่าไถ่สำหรับการโจมตีครั้งต่อไป
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ข่าวนี้จะออกมาจากตลาดปิดไปแล้ว ยังเชื่อว่าข่าวนี้ยังไม่น่าจะส่งผลลบต่อ Tesla มากนัก เพราะยังไม่ได้ถูก Hack ข้อมูลอะไรไปโดยตรงมากกว่ากล้องวงจรปิด (เว้นแต่สิ่งที่เห็นในกล้องซึ่งอยู่ในโรงงานประกอบรถยนต์ด้วย จะทำให้มีข้อมูลลับอะไรหลุดออกไป) และทางเราจะมารายงานความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้ง
1
📌 การป้องกัน Hacker หรือ Cyber Security ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าลงทุนเช่นกัน
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เองทางบริษัท Microsoft และบริษัทกว่า 60,000 แห่งทั่วโลก ก็เพิ่งเจอ Hacker ชาวจีนฝีมือดีล้วงข้อมูลไป ซึ่งได้สร้างความปั่นป่วนและความเสียหายไป จนทำให้เหล่าบริษัททั่วโลกต่างกลับมากังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลอีกครั้ง
1
ทางเทรนด์ของการ Hack ยังขยายวงกว้างต่อไปเช่นนี้ก็จะทำให้ธุรกิจ Cyber Security หรือระบบความปลอดภัยออนไลน์มีสิทธิเติบโตได้อย่างรวดเร็ว
1
📊 นักลงทุนท่านใดสนใจมาเข้าร่วมกลุ่ม #LINE เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข่าวสารเรื่อง #Tesla ไปกับเราโดยเฉพาะ
เพียงแค่แชร์โพสต์จากเพจ 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามา พร้อมกับบอกว่าอยากเข้ากลุ่ม "Tesla" เดี๋ยวทางเราจะส่ง Invite เข้าไปครับ
🙏 ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา