10 มี.ค. 2021 เวลา 16:15 • ปรัชญา
เพื่อนๆเคยอยากหนีไปดาวอื่น(หรือที่ที่ไม่มีคนอยู่เลย) ด้วยเหตุผลที่ว่า อยากอยู่เงียบๆกับตัวเอง มั้ยครับ
5
เหตุผลอาจะเป็นเพราะชีวิตที่วุ่นว่ายเกินไป ผู้คนรอบข้างที่ชอบกัาวก่ายชีวิตของเรา หรือว่ารู้สึกว่าใจเราไม่ค่อยหยุดนิ่งเลย
1
การอยู่กับตัวเองเงียบๆคนเดียว ไม่จำเป็นต้องอยู่ในอารมณ์เบื่อ เศร้า เหงา เซ็ง หรือ อกหักเสมอไป บางครั้งการอยู่เงียบๆคนเดียวเป็นการที่เราต้องการหนีจากความวุ่นวาย ทั้งจากผู้คน หรือสิ่งรอบตัวของเราเอง
พื้นฐานสมองของเราคือความปั่นป่วน เราจะคิดและฟุ้งซ่านกับเรื่องที่เราเห็นรวมถึงเรื่องที่เราผ่านมาแล้ว อยู่เสมอ ซึ่งจะทำให้จิตใจเราวุ่นวาย และโฟกัสกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้น้อยลง เช่น เราจะคิดถึงการทำงานที่ผ่านมาในวันนั้นตอนนั่งรถกลับบ้าน เราจะเหม่อคิดถึงคนที่พบเจอเมื่อวันก่อนขณะที่พูดคุยกับเพื่อน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติครับ เพราะเป็นพื้นฐานของสมอง
1
บทความนี้ จะนำเสนอมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับการหยุดหรือลดความปั่นป่วนในสมองนั้น ซึ่งหลักการสำคัญคือ หลักออกมาจากความวุ่นวายของชีวิตในแต่ละวัน และกลับมาอยู่กับตัวเอง
1
การอยู่เงียบๆกับตัวเอง จะทำให้เราเชื่อมตนเองกับตัวตนของตนเอง ซึ่งจะทำให้เราหยุดความคิดที่ฟุ้งซ่าน หยุดความวุ่นวายในชีวิตการทำงาน เป็นการชะลอชีวิตของเราให้ช้าลง
2
เราควรกลับมาอยู่กับตัวเองบ้าง คิดทบทวนกับตัวเองดีดี ในเรื่องต่างๆของชีวิต ไม่ว่าจะเป็น เป้าหมาย ความสุข การใช้ชีวิต หรืออย่างอื่น ซึ่งจะทำให้เราเข้าใจตนเอง ทำให้เราได้ใช้ชีวิตไปในทางที่ถูกต้อง
2
ทำให้รู้ว่าเราคือใครและอยากใช้ชีวิตแบบไหน
เป็นที่มาของ
Who
A l o n e
am
2
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมนะครับ
โฆษณา