11 มี.ค. 2021 เวลา 12:54 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Bill Gates เปิดเผยสาเหตุว่าทำไมเขาถึงชอบใช้ Android มากกว่า Apple ผ่านการให้สัมภาษณ์กับ Andrew Ross Sorkin และ Paul Davidson ผู้ก่อตั้ง Clubhouse
สาเหตุหลักเลยเพราะมีการผสานกันระหว่าง software ของ Microsoft กับ Android มากกว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้อุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ Bill ใช้เป็นของ Andriod และการที่ใช้มือถือ Android สามารถทำให้ Bill ติดตาม(งาน)ทุกอย่างได้
และนอกจากนั้นผู้ผลิต Andriod บางรายยังมีการติดตั้ง Microsoft software ให้มาตั้งแต่ต้นทำให้ง่ายกับการใช้งานมากกว่า เพราะเป็นเรื่องง่ายมากในการเชื่อมกับ OS ของ Microsoft แม้ว่าเพื่อนของ Bill หลายคนจะใช้ iPhone ก็ตาม
1
จริงๆแล้ว Microsoft พยายามที่จะเปิดตัวโทรศัพท์ของตัวเองที่เรียกว่า Windows Phone แต่ในที่สุดก็ปิดโครงการเนื่องจากปัญหาการขาดแคลนแอพ คือไม่มีคนมาลงทุนพัฒนาแอพบนแพลตฟอร์มของ Microsoft เลยหรือมีแต่ผู้ใช้งานก็น้อยมากเมื่อเทียบกับ iPhone หรือ Android ทำให้สุดท้าย Microsoft หันไปร่วมมือกับ Google แทนเพื่อสร้างโทรศัพท์ Android แบบพับได้ที่เรียกว่า Surface Duo
ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Microsoft พยายามหาพาทเนอร์กับผู้ผลิตรายอื่นมากขึ้น เช่น Samsung เพื่อช่วยให้สามารถผสานรวมบางอย่างระหว่างสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ Windows 10 ในลักษณะเดียวกับระบบนิเวศของ Apple ระหว่าง iOS และ MacOS
Samsung ยังสร้าง Galaxy S8 เวอร์ชัน Microsoft ในปี 2560 ซึ่งมีแอปและบริการของ Microsoft เช่น Office, OneDrive, Outlook และ Cortana
แม้ว่าการสัมภาษณ์ผู้ก่อตั้ง Microsoft จะดำเนินการใน Clubhouse แต่แอปนี้ใช้งานได้กับอุปกรณ์ iOS เท่านั้น อย่างไรก็ตาม Paul Davidson กล่าวว่าการพัฒนาแอปเวอร์ชัน Android เป็นหนึ่งในความสำคัญอันดับต้น ๆ ของ บริษัท
1
ในขณะที่ iPhone ครองตลาด 45 เปอร์เซ็นต์ของสหรัฐอเมริกา แต่ Android ยังคงเป็นระบบปฏิบัติการมือถือที่มีคนใช้มากที่สุดในโลกโดยมีผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Andriod จากผู้ผลิตอย่าง Samsung, Huawei, OnePlus หรือ Google มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์
เนื่องจากอุปกรณ์ที่มีราคาแพงของ Apple ตรงกันข้ามกับ Android ที่มีราคาหลากหลายทำให้เข้าถึงผู้ใช้บริการได้มากกว่า
Credit Pic: mashable, subpng
โฆษณา