11 มี.ค. 2021 เวลา 15:41 • ท่องเที่ยว
พูดไม่ค่อยเก่ง แต่เขียนหมดใจ 🎤
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ร้องเพลงเปิดบทความกันเลยทีเดียว เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เดี๋ยววันนี้ ลาล่าจะพาเพื่อนไปเดินตลาดผ้า ที่ West Africa เมือง Abidjan กันจ้า !
2
ตลาดผ้าที่ Abidjan ภาพจากผู้เขียน
ถ้าพร้อมแล้ว เตรียมเงินมาช้อปกันเลยค่าาา !
ปกติลาล่าจะชอบมาเดินเล่นดูผ้าที่นี่ค่ะ เพราะลายผ้ามีให้เลือกเยอะมาก สวยมาก ๆ เดินกันตาลาย ยายบ่น กันเลยทีเดียว แต่ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ลาล่าก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสมาที่นี่เท่าไหร่ค่ะ
ภาพจากผู้เขียน
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่า เมือง Abidjan นั้นรับผ้ามาจากประเทศอื่นอีกทีค่ะ ซึ่งตลาดผ้าที่นี่ก็เป็นตลาดผ้าเล็ก ๆ ไม่ใหญ่ เดินง่าย ไม่มีหลงแน่นอน มาค่ะ มาเลือกผ้ากัน
แต่ละร้านก็จะมีผ้าลายคล้าย ๆ กัน แตกต่างกันไม่มาก คุณภาพของผ้าก็แล้วแต่เลยค่ะ มีแบบผ้าจากประเทศ Ivory Coast เลย ราคาก็จะสูงหน่อย ถ้าเป็นผ้า Print ลายจากประเทศจีนราคาก็จะถูกลงมา ตามคุณภาพนะคะ แต่สำหรับลาล่ามันโอเคเลยนะเป็นผ้า Cotton แท้ 100%
พ่อค้าหล่อมาก ไม่ใช่สิ! กรี๊ดดดด นั่นสามีดิชั้นเองค่ะ
เสน่ห์ของผ้าที่นี่ก็คือลวดลายค่ะ ซึ่งผ้าจะมีสีสันแสบทรวง ทะลุซิลิโคนลงไปเลย สีจัดจ้านในย่านแอฟริกามาก สวย สดใส เรียกได้ว่าถ้าตัดชุดใส่ผ้าลวดลายแบบนี้ เจ้าหนี้จับได้แน่นอน หนีไม่พ้น เพราะลายเด่น ดอกประดู่มากค่ะ (ใครทันบ้าง 😅) เดินไปไหนก็หาเจอ
หากเพื่อน ๆ สนใจ ลาล่ามีเพจนี้นะนำค่ะ เค้าตัดกระเป๋าผ้าด้วยลายผ้าจากแอฟริกัน งานทำมือ เนี้ยบมาก ๆ ราคาก็ไม่แพงด้วยค่ะ ลองกดตามที่ลิงก์ได้เลย รับลองเก๋ไก๋ ไม่ซ้ำใคร ⬇️
ภาพจากเพจ ได้รับอนุญาตแล้ว https://www.facebook.com/mymillioncolours/
ไปค่ะไปซื้อมาถือเก๋ ๆ กันดีกว่า ส่วนลาล่า ซื้อมาถือเล่นหลายใบแล้วอิอิ กระเป๋าก็สวย คนถือก็สวย โอ๊ย บ้าบอ 😂
วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่กับบทความหน้า ฝากติดตามผลงานต่าง ๆ ของลาล่าด้วย
ถ้าชอบเที่ยวตามมาที่ ⬇️
ชอบโยคะ มาที่ YouTube ⬇️
บทความตามมาค่ะ Blogger ⬇️
และโยคะ Facebook Page ⬇️
สุดท้ายอย่าลืมนะคะ ลาล่ามี e-book ที่สามารถเยียวยา จิตใจ รักษาใจคุณได้ ติดตามที่ ⬇️⬇️⬇️
วันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ 🥰🙏🏽❤️
โฆษณา