14 มี.ค. 2021 เวลา 06:22 • ไลฟ์สไตล์
น้ำตา
น้ำตาก็ดีเหมือนกันให้มันมาคอยล้างใจเหนื่อยเเค่เพียงกายก็ให้เหงื่อมันล้างเนื้อเพลงบางส่วนของนูโว.. ศิลปินดังในยุค 90"
ร้องไห้เก่งไม่ได้หมายถึงว่าเป็นคนขี้เเย !!
เหรียญมีสองด้านฉันใด.. น้ำตาไหลไม่ใช่สิ่งที่น่าอับอาย..ฉันนั้น
...
...
น้ำตาจระเข้ เป็นวลีที่ถูกยกขึ้นมาเพื่อเปรียบเทียบการเสแสร้งแกล้งทำ ด้วยการร้องไห้ออกมาเพื่อแสดงให้คนอื่นเห็นว่าตนเองเสียใจ
...
แต่ความจริงแล้ว น้ำตาที่เห็นเป็นเพียงการกลบเกลื่อนความผิดที่ตัวเองได้กระทำต่อผู้อื่น เช่นเดียวกับจระเข้ที่น้ำตาไหล ด้วยในเวลาที่มันงับเหยื่อกระดูกขากรรไกรของมันกดทับต่อมน้ำตา ไม่ใช่ความโศกเศร้าด้วยสงสารเหยื่อแต่อย่างใด..
...
...
มนุษย์ไม่เป็นเช่นจระเข้ มนุษย์ร้องไห้ได้ด้วยทั้งความเศร้า ความสุข ความยินดี เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น..
..
ประโยชน์ของน้ำตาก็มีนะ
..
น้ำตาจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นทันที เพราะหลังจากได้ร้องไห้ระบายเรื่องเศร้าจิตที่ไปพบเจอ แล้วพร้อมเล่าเรื่องให้เพื่อนฟังไปด้วย นั่นถือว่าเป็นการร้องไห้ที่ดี ทางที่ดีลองเล่าเหตุการณ์ที่สะเทือนใจให้กับเพื่อนสนิทหรือครอบครัวเราฟัง เพราะพวกเขาคือคนที่เข้าใจความรู้สึกเราได้ระดับนึง..
...
...
น้ำตาจะช่วยให้กระชับมิตร ไม่ว่าเราจะสับสนในการใช้ชีวิต อกหัก หรือได้รับความกดดันจากสถานการณ์ต่างๆ นั้น ไม่เพียงแค่คนที่เห็นคุณร้องจะเกิดความเห็นใจ พวกเขายังช่วยเป็นกำลังใจให้คุณ เลยเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นระหว่างญาติและเพื่อนๆ ด้วย..
...
...
น้ำตาจะช่วยให้เลิกกังวลง่ายกว่า คนที่มีความสุขจนสามารถร้องไห้ออกมาได้ เป็นเครื่องมือช่วยให้คุณกลับมามีอารมณ์แจ่มใสได้เร็วขึ้นด้วย เพราะการร้องไห้เป็นการระบายอารมณ์ที่ค้างในใจให้หมดในระดับนึง..
...
น้ำตาจะช่วยปรับการเต้นของหัวใจให้ช้าลง เมื่อเกิดความเศร้าหรือเสียใจอย่างหนัก หัวใจของคุณจะเต้นระรัวขึ้นเพราะความเครียด แต่การร้องไห้จะช่วยลดความเครียดและลดระดับการเต้นของหัวใจได้..
...
เเละสุดท้าย..
...
การร้องไห้ช่วยจริงได้หรือไม่นั้น ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินส่วนตัวเช่นกัน บางคนบอกว่าการร้องไห้ทำให้พวกเขารู้สึกแย่กว่าหากเทียบกับการไม่ต้องไม่เสียน้ำตา ในขณะที่บุคคลอื่นอาจร้องไห้เพราะพวกเขาเชื่อว่ามันเป็นประโยชน์และช่วยระบายความรู้สึก..
...
อย่างไรก็ดีก่อนที่คุณจะร้องไห้ต่อหน้าผู้อื่น ด้วยอยากได้รับการสนับสนุนเพียงเพราะจดจำข้อมูลการศึกษาต่าง ๆ เหล่านี้และใช้มันให้เกิดประโยชน์ในทางลบ นั่นอาจนำไปสู่ความรู้สึกอับอายขายหน้าได้
...
ปล่อยให้น้ำตาได้ล้างตาและเปลือกตาบ้าง จะได้เห็นอะไรได้ชัดเจนขึ้น” ไม่ว่าจะร้องไห้ในเรื่องสุขใจ หรือทุกข์ใจ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอย่างหลังเนอะ คือขอให้ร้องออกมาให้เต็มที่ อย่าได้เก็บเอาไว้ ร้องมาเถอะร้องให้พอ..
....
 
เมื่อถึงจุดหนึ่งแล้วเราจะรู้ตัวเองว่าควรหยุดแล้วก้าวเดินไปข้างหน้าได้แล้ว อย่างไรสุดท้ายของบทความนี้ วันไหนที่ชีวิตเจอพายุเข้ามาทับถมขอให้ผ่านไปให้ได้ หรือถ้ามีความสุข สุขใจจนน้ำตาไหลออกมาไม่รู้ตัว ก็ขอให้มีความสุขมากๆและใช้ชีวิตให้คุ้มค่าในแต่ละวันนะครับผม..
...
...
บทความส่วนหนึ่งจาก
เพลง ไม่เป็นอะไรเลย
นูโว
...
สัมผัสแผ่ว แล้วรับ น้ำตาใส
ซึ่งรินออก จากใจ ในห้วงฝัน
"หยุดร้องเถอะ อย่าเลย อย่ารำพัน"
"เขาคนนั้น ไม่มีค่า สำหรับเธอ"
จิตใจเธอ บอกช้ำ ทุกคำชัด
โดนใครเขา ประหัต หยัดเสมอ
เพียงแค่นี้ เข้าใจ เรื่องที่เจอ
เพราะครั้งเผลอ น้ำตา ก็ร่วงลง
"อย่าร้องนะ ฉันยัง อยู่ข้างข้าง"
"ลุกขึ้นเถอะ เส้นทาง ที่เธอหลง"
"จับมือฉัน จะประคอง ให้มั่นคง"
"อย่าพะวง ฉันเลย นะคนดี"
"ยิ้มหน่อยนะ มันเหมาะกับ เธอมากกว่า"
"ซับน้ำตา ซะเถอะนะ อย่าเมินหนี"
"ความอาลัย ในตัวเขา ไม่ควรมี"
"สำหรับเขา ผู้ที่ ทำร้ายเธอ"
...
...
zabax2
ปัจฉิมลิขิต
รีรัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา