14 มี.ค. 2021 เวลา 12:17 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีจ้าทุกคน สุขภาพทางการเงินของแต่ละคนเป็นยังไงกันบ้าง ลองพิจารณาดู แล้วหาวิธีให้เงินงอกเงย ซึ่งวิธีการหาเงินนั้นมีหลายรูปแบบ เช่น ทำงานประจำ แต่ในยุคนี้การแค่ทำงานประจำ ยังไม่เพียงพอสำหรับการใช้จ่ายในครอบครัว เพราะว่าบางคนงั้นมีภาระหนี้สิน ไหนจะค่าบ้าน ค่ารถ ค่าบัตรเครดิต และจิปาถะต่างๆ
วันนี้เราก็เลย จะมีแนวทางการหารายได้ที่นอกจากงานประจำมาฝากกันอาจจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยแก่ผู้อ่านทุกท่านพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยจ้า
1. ออมเงินตามวันปฏิทิน ไม่ว่าจะเป็นการหยอดกระปุกออมสิน การซื้อสลากออมทรัพย์ การเล่นหุ้น จะซื้อ bitcoin ก็เป็นการเพิ่มมูลค่าเงินของเราได้
2. การทําคอนเทนต์ บน youtube ,tiktok เพื่อเพิ่มมูลค่าขอเงินได้
3. การหาทักษะของตัวเอง ซึ่งทุกคนจะมีความสามารถที่ไม่เหมือนกัน สามารถนำตรงนั้นมาสร้างรายได้ ได้ เช่น บางคนเก่งด้านวิชาการ สามารถเปิดเป็นคอร์ส เปิดสอนพิเศษ ตามสิ่งที่เราถนัด ก็เป็นการสร้างรายได้ได้อีกเช่นกัน
4. การหาความรู้ ใหม่ๆ เกี่ยวกับการลงทุน เมื่อเรามีความรู้ที่มากพอ เราสามารถไปลงทุนและสร้างผลกำไรให้กับเราได้ในอนาคต
5. การขายของ ต่างๆไม่ว่าจะเป็น ขายตามตลาดนัด ขายออนไลน์ ก็สามารถเป็นอีกช่องทางวิธีสร้างรายได้ให้กับเราได้เช่นกัน
เป็นยังไงกันบ้าง กลับแนวทางการหารายได้ให้เพิ่มพูน ลองนำไปใช้กันนะคะ และอย่าลืมวางแผนการใช้เงิน ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว การมีเงินเก็บนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่งเรา จะได้เห็นตามตัวอย่างในสื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น ดาราคนนี้ ดาราคนนู้น ตกอับ ต้องขอบริจาคเงิน เพื่อใช้จ่ายในครอบครัว ทั้งๆที่ ก่อนหน้านั้น มีเงินมากมาย แต่ทำไม พออายุมากขึ้น เงินเก็บถึงไม่มี นั่นเป็นเพราะว่า พวกเขาเหล่านั้น ไม่ได้วางแผนทางการเงินเลย แล้วคุณล่ะ? วันนี้วางแผนกันหรือยัง เพราะชีวิตของเราต้องมีการวางแผน ที่เราจะมีเงินใช้จ่ายในตอนที่เราอายุมากแล้ว ไม่สามารถทำงานได้ เพียงพอหรือยัง เริ่มตั้งแต่วันนี้ ก็ยังไม่สาย จะได้ไม่เป็น ภาระให้กับคนอื่น เราต้องรู้จักรับผิดชอบตัวเอง
ขอบคุณสำหรับการติดตามและรับชม สามารถพูดคุยกดติดตาม และให้กำลังใจกันได้
แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะ ลืมบอก ใครที่ใช้คนละครึ่ง แล้วเงินยังเหลืออยู่อย่าลืมใช้กันนะคะ เพราะจะหมดเขตสิ้นเดือนนี้แล้ว จะได้ไม่เสียสิทธิ์ของเราด้วย แล้วพบกันใหม่บ๊ายบายจ้า
โฆษณา