15 มี.ค. 2021 เวลา 03:47 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Asset Plus Weekly Invest: 15 Mar 2021 : “On the monetary policy front”
· หลายประเทศในยุโรปได้หยุดการฉีดวัคซีนของ AstraZeneca เป็นการชั่วคราว
· องค์กรยาของสหภาพยุโรป (EMA) ยืนยัน วัคซีนโควิดของ “แอสตร้าเซนเนก้า” ไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำแต่ละประเทศยังคงสามารถฉีดวัคซีนนี้ต่อไปได้
· สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของฝรั่งเศส ประกาศอนุมัติ การใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) เป็นกรณีฉุกเฉินในวันนี้ หลังจากสำนักงานยาแห่งยุโรป (EMA) ให้การอนุมัติต่อการใช้วัคซีนของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) ก่อนหน้านี้
· ความคาดหวังเงินเฟ้อยังคงเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ Bond Yield เร่งตัวขึ้น ในขณะที่ Real Yield (Nominal Yield –Inflation Expectation) มีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อยแต่ภาพรวมยังคงทรงตัวอยู่ในแดนต่ำ อย่างไรก็ตามถึงแม้ความคาดหวังเงินเฟ้อจะปรับขึ้นสูง แต่ตัวเงินเฟ้อจริง (CPI) ยังไม่ได้เร่งตัวขึ้นไปอยู่เหนือเป้าหมายของ FED ที่ 2% ตามที่ตลาดคาด
· ปธน. โจไบเดน ได้อนุมัติร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่แล้ว เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 64โดยร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับนี้มีชื่อว่า “American Rescue Plan Act of 2021” ซึ่งครอบคลุมถึงการจัดสรรงบประมาณ 4 แสนล้านดอลลาร์เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวอเมริกันโดยตรงคนละ 1,400 ดอลลาร์, ให้เงินช่วยเหลือรัฐต่างๆ และรัฐบาลกลางในวงเงิน 3.50 แสนล้านดอลลาร์, จัดสรรเงินทุนเพื่อรับมือกับการแพร่การระบาดของโรคโควิด-19 และขยายเวลาของโครงการช่วยเหลือคนตกงานสัปดาห์ละ 300 ดอลลาร์ออกไปจนถึงเดือนก.ย.ปีนี้
——————————
ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก บลจ.แอสเซท พลัส
Customer Care : 02-672-1111
Application ASP FUND : http://bit.ly/2MFVx6z
“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน” ผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลงานในอนาคต
#AssetPlus #ASP #Investment #ASPFUND #Weekly

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา