8 มี.ค. 2021 เวลา 06:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Asset Plus Weekly Invest: 8 Mar 2021 : “Rising Yield Dominate Market”
• โจ ไบเดน ตั้งเป้าในการฉีดวัคซีนในสหรัฐฯใหม่ให้ลุล่วงภายในเดือนพฤษภาคม นอกจากนั้นยังการสนับสนุนให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เช่น ครู เพื่อให้สถาบันการศึกษากลับมาดำเนินการได้ตามปกติ
• ประเทศอังกฤษเองก็ยังคงเร่งการฉีดวัคซีน โดยปัจจุบันได้ทำการฉีดไปเกินกว่า 30% ของประชากรทั้งหมด และ รัฐบาลอังกฤษเองก็ยังมีการผ่อนคลายการล็อคดาวน์เพื่อเปิดเมืองอย่างต่อเนื่อง
• วุฒิสภาสหรัฐฯผ่านร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่แล้ว ร่างกฎหมายฉบับสุดท้ายนั้นประกอบด้วยงบประมาณ 4 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อใช้แจกเงินชาวอเมริกัน และร่างกฎหมายดังกล่าวยังรวมถึงมาตรการช่วยเหลือคนว่างงานต่อเนื่องที่ตกงานเพราะ โควิด 19 โดยจะส่งให้ปธน.ไบเดนลงนามบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไปก่อนวันที่ 14 มี.ค.นี้
• ประธานาธิบดี Fed ยืนยันการคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายแต่ยังไม่มีการออกมาประกาศนโยบาย และยังไม่ได้ประกาศเกี่ยวกับการซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติม (ตามรายงานสินทรัพย์ของ Fed) เป็นผลให้ Treasury rate ยังคงเร่งตัวต่อไป
——————————
ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก บลจ.แอสเซท พลัส
Customer Care : 02-672-1111
Application ASP FUND : http://bit.ly/2MFVx6z
“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน” ผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลงานในอนาคต
#AssetPlus #ASP #Investment #ASPFUND #Weekly

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา