16 มี.ค. 2021 เวลา 10:15 • ไลฟ์สไตล์
หมูดวง...ชวนไปวัดมังกรและวัดภูเขาทอง 🥰
ทริปนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.พ.64 ผู้เขียนกับเพื่อนสมัยเรียน ป.ตรี วางแผนไปเสริมสิริมงคลประจำปี 2564 กัน (อิอิ) เพื่อนผู้เขียนบอกว่า "เราจะไปวัดมังกรโดยรถไฟฟ้า BTS และ รถไฟใต้ดิน MRT" ....มาค่ะ ผู้เขียนจะเล่าให้ฟัง
"MRT สถานีวัดมังกร"
ผู้เขียนเดินทางไปวัดมังกร โดยเรานัดกันที่ BTS สถานี คปอ. เรานั่ง BTS ไปถึงสถานี ห้าแยกลาดพร้าว (ฟรี ยังไม่เก็บค่าโดยสาร) แล้วเดินไปตามทางเชื่อมเพื่อไปต่อ MRT สถานีพหลโยธิน แล้วไปออกที่สถานีวัดมังกร...เดินไปอีกนิด ก็ถึงวัดมังกรแล้วค่ะ (ง่าย สะดวก รวดเร็วมาก)
ออกจากวัดมังกร ก็เรียกพี่ตุ๊กตุ๊ก พี่ตุ๊กตุ๊ก คิด 80 บาท จากวัดมังกร ไปวัดภูเขาทอง (นั่งตุ๊กตุ๊กชมวิว กทม.) สภาพผมไม่ต้องพูดถึงค่ะ 55 พันกันยุ่งเลย..ก่อนเดินขึ้นภูเขาทอง เช็คความสวยของตัวเองซักนิด เด๋วคนข้างบนจะตกใจ...ใครหว่า 😁
"เพื่อความเป็นสิริมงคล"
ผู้เขียน แวะตามทางไปเรื่อยๆ วิวสวย และถือโอกาสพักเป็นระยะ (ผู้เขียนเป็นนักวิ่งนะคะ แต่วิ่งทางเรียบ ไม่เคยวิ่งขึ้นเขา) เหนื่อยเหมือนกันเวลาต้องก้าวขึ้นที่สูงๆ
ไหว้พระเสร็จ ก็พากันเดินขึ้นไปบนสวรรค์ค่ะ ทางขึ้นค่อนข้างเล็กหน่อย แต่ไม่เกินความพยายามค่ะ (เฮงๆ รวยๆ กับกิจการที่กำลังทำ) สาธุ สาธุ
ตอนขาลงบอกเลยว่า แป๊บเดียว แป๊บเดียวจนงงว่า ทำไมตอนขึ้นรู้สึกนานจัง 😆
เสร็จจากวัดภูเขาทอง ผู้เขียนชวนเพื่อนไปศาลหลักเมืองต่อ พี่ตุ๊กตุ๊กมารอเหมือนเดิม พี่ตุ๊กตุ๊ก คิดราคา 100 บาท เพื่อนผู้เขียนถามว่า "100 เลยเหรอ" ส่วนผู้เขียน พูดว่า "ลดราคาหน่อย" พี่ตุ๊กตุ๊ก บอกว่า "งั้น 80 บาทละกัน" (อิอิ) ดีนะที่เคยทำงานอยู่ห้างสรรพสินค้า รู้เทคนิค พิชิตใจเธอ 😘
แต่เสียดาย ศาลหลักเมืองปิด เข้าไปไหว้ด้านในไม่ได้ ไหว้ได้แต่ด้านนอก แต่ก็ยังดีค่ะ (พี่ๆ ที่อยู่ด้านนอก ขายพวงมาลัยชุดละ 20 บาท แต่ว่ามีโน่นนี่นั่นมาใส่มือผู้เขียนเต็มเลย ผู้เขียนบอก "ไม่เอาค่ะ เอาแต่พวงมาลัยพอ") เกือบแล้วนะคะ เกือบต้องจ่ายมากกว่า 20 บาท (ตอนนี้ศาลหลักเมืองเปิดให้เข้าแล้วนะคะ)
เสร็จแล้วกลับมาแถวๆ เยาวราช หาอะไรกิน เรียกพี่ตุ๊กตุ๊กอีก พี่เขาจะเอา 100 บาท (จากศาลหลักเมืองไปเยาวราช) เพื่อนผู้เขียนขอต่อราคาบ้าง "80 ได้มั้ยพี่" พี่ตุ๊กตุ๊กส่ายหน้า ผู้เขียนเลยบอกว่า "เหอะนะ" (สองคำสั้นๆ) พี่ตุ๊กตุ๊ก ตอบ "โอเคร" (55) ดิว แต่พอนั่งไปถึงปลายทาง รู้สึกว่าไกลแฮะ ผู้เขียนเลยกระซิบบอกเพื่อน "ให้พี่เขาไปเหอะ 100 มันไกล ร้อนด้วย" พี่ตุ๊กตุ๊กคงจะงง แล้วจะต่อทำไม 😁
"ไอติม ซีอิ๊วดำ ตราเด็กสมบูรณ์"
ของอะไรที่ไม่เคยลอง ต้องลองค่ะ ไอติมซีอิ้วดำ ตราเด็กสมบูรณ์ อย่อย 😋
เดินไปเดินมา อ้าวๆๆๆ เจอพี่จ้าน ถ่ายไปฝากน้องๆ บริษัทที่ผู้เขียนไปนั่งเป็นที่ปรึกษาภาษีซะหน่อย (กรี๊ดกันสนั่น line กลุ่มเลยค่ะ) 555
"พี่จ้านนนน"
ได้เวลาเดินทางกลับบ้าน MRT แล้วต่อ BTS อ้าวๆๆๆ บัตรรถไฟฟ้า BTS หาย...หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ ทำไงดี (บัตร BTS เด๋วนี้ต้องลงทะเบียนผู้ใช้ด้วยบัตรประชาชน) ถือว่าสำคัญนะคะ เผื่อใครเก็บได้แล้วเอาบัตรไปใช้โดยสารทำอะไรไม่ดี
ผู้เขียนเลยติดต่อ counter แจ้งบัตรหาย และจะทำบัตรใหม่ แต่เจ้าหน้าที่ BTS แจ้งว่า "ผู้เขียนต้องโทรอายัดบัตรเอง ทาง Counter ทำให้ไม่ได้" แล้วก็ได้เบอร์โทรเพื่ออายัดบัตร คือ 026178383 Rabbit Hotline
เมื่อแจ้งอายัดบัตร เจ้าหน้าที่ปลายสายเช็คยอดเงินคงเหลือในบัตรที่หาย และขอเลขบัญชีผู้เขียนเพื่อโอนเงินคืน แต่ผู้เขียนจำเลขบัญชีไม่ได้ เลยขอแจ้งเลข prompt pay เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ตอนนี้ยังไม่สามารถรับ prompt pay ครับ ระบบยังไม่รองรับ"
เจ้าหน้าที่จึงขอเบอร์ผู้เขียน และแจ้งว่า "จะมีเจ้าหน้าที่อีกส่วนงานโทรไปสอบถามเลขบัญชีภายใน 19 วันนะครับและเจ้าของบัตรจะได้เงินคืนเข้าบัญชีภายใน 19 วัน"
"บัตรใหม่กิ๊ง"
แล้วก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาถามเลขบัญชีผู้เขียนจริงๆค่ะ และผู้เขียนก็ได้รับเงินคงเหลือในบัตรคืนมาแล้ววันนี้ค่ะ 100 บาท 😆
สัญญาอะไรกับลูกค้าไว้ แล้วเราทำได้ เราจะมีความน่าเชื่อถือเองค่ะ (บอกกับตัวเราเองด้วย เพราะตอนนี้ออกมาเป็น freelance แล้ว ลูกค้าเชื่อถือเมื่อไหร่ งานก็มาเรื่อยๆ เอง) เนอะๆๆ
สนุกมั้ยคะ นานๆ จะได้เขียนอะไรแบบนี้ น่าจะพอได้ทั้งความสนุกและสาระประโยชน์บ้างเนอะ 🥰
แล้วพบกันใหม่น๊าาาา
เพจ และ Photo by VI Style by MooDuang
(Cr.Photo by เพื่อนผู้เขียนเอง ชื่อ ตุ้มเม้ง)
โฆษณา