17 มี.ค. 2021 เวลา 12:35 • กีฬา
รายชื่อนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสชุดทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบสุดท้าย
3
สำหรับทีมชาติฝรั่งเศส U21 ชุดนี้ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งของการแข่งขันในครั้งนี้ โดยมีนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองอยู่หลายคนไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งผู้รักษาประตู อิลลัน เมส์ลิเยร์ (Illan Meslier) ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมลีดส์ ยูไนเต็ด มีโอกาสแย่งมือหนึ่งกับ อัลบ็อง ลาฟงต์ (Alban Lafont) แห่งทีมน็องต์
ตำแหน่งกองหลัง ฌูล กุนเด ( Jules Koundé) ปราการหลังตัวหลักแห่งทีมเซบีย่า, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า (Wesley Fofana) ที่กำลังทำผลงานได้ดีกับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในขณะนี้ รวมถึง อิบราฮิมา โคนาเต (Ibrahima Konaté) เซ็นเตอร์แบ็คแห่งทีมแอร์เบ ไลป์ซิก
ตำแหน่งกองกลาง สำหรับแผงมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสชุดนี้ถือว่ามีนักเตะระดับสุดยอดที่รอวันเฉิดฉายอยู่หลายคนไม่ว่าจะเป็น เอดูอาร์โด้ คามาแว็งก้า (Eduardo Camavinga) ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับสโมสรแรนส์ จนเป็นที่ต้องการตัวของสโมสรยักษ์ใหญ่ หลายทีมอยู่ในเวลานี้, ฮุสเซม อาอัวร์ (Houssem Aouar) มิดฟิลด์แห่งโอลิมปิก ลียง โดยเจ้าตัวเคยเป็นข่าวกับทีมอาร์เซน่อลมาแล้ว, มัตเตโอ เกนดูซี (Mattéo Guendouzi) กองกลางที่สโมสรแฮร์ธ่า เบอร์ลินยืมตัวมาจากสโมสรอาร์เซน่อล, ออเรเลียน ทีชูอาเมนี (Aurélien Tchouameni) ดาวรุ่งแห่งทีมโมนาโก
สำหรับความหวังของทีมชาติฝรั่งเศส U21 ในตำแหน่งตัวรุกที่น่าจับตามองในชุดนี้ประกอบไปด้วย โจนาธาน อิโคเน่ (Jonathan Ikoné) สังกัดสโมสรลีลล์ เจ้าตัวนั้นสามารถเล่นเกมรุกได้หลากหลายตำแหน่ง นอกจากกองหน้าแล้วเจ้าตัวยังขยับมาเล่นเป็นปีกหรือกองกลางตัวรุกได้อีกด้วย, มูซซา ดียาบี (Moussa Diaby) สโมสรไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เจ้าตัวลงสนามบนเวทีบุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ไปทั้งสิ้น 24 นัด ยิงได้ 3 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ ด้วยฟอร์มการเล่นที่สุดยอดกับทีมห้างขายยา จึงน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งว่าเจ้าตัวจะพาทีมชาติฝรั่งเศสชุดนี้ไปถึงฝั่งฝันได้หรือไม่ สำหรับทีมชาติฝรั่งเศสอยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับทีมชาติรัสเซีย,ทีมชาติไอซ์แลนด์และทีมชาติเดนมาร์ก โดยเริ่มแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 24-31 มีนาคม นี้ และรอบ 8 ทีมสุดท้ายจนถึงรอบชิงชนะเลิศแข่งขันวันที่ 31 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน ปีนี้ ณ ประเทศฮังการีและประเทศสโลวีเนีย
โฆษณา