19 มี.ค. 2021 เวลา 00:53 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ส่อง GUNKUL หลังปี 2021 รับปัจจัยบวกรอบด้าน
ถ้าจะถามว่าหุ้นตัวไหนกำลังมีการปรับตัวขึ้นของราคาอย่างดุเดือดสุดๆในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แน่นอนว่าหนึ่งในหุ้นที่จะไม่หยิบยกขึ้นมาพูดถึงเลยไม่ได้ก็คือ GUNKUL
ซึ่งธุรกิจของ GUNKUL หรือบมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง ก็คือการเป็นผู้ผลิต จัดหา และจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้าทั้งในประเทศ & ต่างประเทศ และการเป็นผู้ให้บริการพลังงานทดแทน
แต่ดูเหมือนว่าเมื่อพวกเขาได้ประกาศแผนธุรกิจใหม่เกี่ยวกับ “กัญชง” ราคาของ GUNKUL ก็พุ่งเอาๆ ทำให้ในวันนี้พวกเรา หุ้นพอร์ตระเบิด จะพาเพื่อนๆไปส่องหุ้นตัวนี้กันดีกว่า
ว่าปัจจัยบวกในปี 2021 ที่ว่านั้นจะมีอะไรบ้าง ? เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปลุยกันเลยครับ
โดยปัจจัยแรกที่น่าจะส่งผลกระทบกับงบของ GUNKUL ได้โดยตรงก็คือเรื่องการผลิตไฟฟ้าในช่วงไตรมาส 4/63 หรือปลายปี 2020 ที่เพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวน 161 MW
รวมไปถึงการบันทึกกำไรจากการขายโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์(ฟาร์มโซลาร์) ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยรวมไปถึงการลงนามทำสัญญา PPA เพื่อขายไฟและติดตั้ง Solar Rooftop ให้กับสาขาของ CJ หรือบมจ. ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป
ซึ่งรายละเอียดของ PPA ที่ทำกับ CJ ก็คือ GUNKUL จะเป็นผู้ลงทุนโครงการทั้งหมด ตั้งแต่การออกแบบ อุปกรณ์ดำเนินการก่อสร้าง และดูแลระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยกำลังการผลิตติดตั้งประมาณ 18 MW
ส่วนปัจจัยบวกอันดับสองก็น่าจะเป็นยอดงานในมือหรือ Backlog ของธุรกิจ Engineering Procurement and Construction(EPC) ที่มีอยู่กว่า 8,500 ล้านบาท
โดยปัจจุบันก็กำลังอยู่ในช่วงรอเซ็นสัญญารับงานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ที่มีมูลค่าถึงราวๆ 10,000 ล้านบาทซึ่งคาดว่าจะมีโอกาสได้รับงานอยู่ 25 - 30%
นอกจากนี้แล้ว GUNKUL ก็ได้วางเป้าหมายสำหรับ 3 ปีข้างหน้าคือ 2021 จนถึง 2023 ไว้ด้วยงบลงทุนราวๆ 1.7 หมื่นล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าอีกราวๆ 500 MW และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นไปเป็น 1,000 MW ได้ภายในปี 2024
เรียกได้ว่ามีปัจจัยบวกเข้ามารอบด้านเลยครับกับหุ้นอย่าง GUNKUL ในปี 2021 แถมอนาคตก็ยังจะถือว่ามี Upside จากการทดลองปลูกกัญชง & กัญชา บนพื้นที่ของโครงการพลังงานลมอีกด้วย
ใครที่ติดตามและสนใจในตัวหุ้น GUNKUL อยู่ก็สามารถนำเอาหุ้นตัวนี้ไปทำการบ้านและศึกษาเพิ่มเติมกันให้ละเอียดได้ และอย่าลืมใช้ความรอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน
สำหรับในวันนี้พวกเรา หุ้นพอร์ตระเบิด ขอตัวลาไปก่อน
สวัสดีครับ...
ผู้สนับสนุน
สนใจเปิดบัญชี ค่าคอมหุ้น 0.05 %
TFEX สัญญาละ 25
กับโบรคเกอร์
พร้อมเข้ากลุ่ม VIP
แจ้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรทาง INBOX ได้เลยครับ
โฆษณา