26 มี.ค. 2021 เวลา 13:00 • สุขภาพ
เทคนิค hack ร่างกายและระบบเผาผลาญ
1
สำหรับยคนที่ไม่อยกาแก่เร็ว ดูอ่อนกว่าวัย
ปกติแล้วร่างกายเราปก่ตัวลงตลอดอยู่แล้ว เช่น
-ผิวเรื่มเหี่ยว
-เริ่มอ้วนง่ายขึ้น
-กล้ามเนื้อหาย
จึงไม่แปลกที่หลายคน พอเข้าสู่วัยทำงาน จะเริ่มแก่ลง
แต่ว่ายังไม่สายไปครับที่จะมาดูแลตัวเอง อย่างที่สำคัญเลยคือ กล้ามเนื้อของเราครับ ที่เป็นตัวแปลของอัตราการเผาผลาญของเรา ยิ่งเรามีกล้ามเนื้อมากเท่าไหร่ ร่างกายจะยิ่งเผาผลาญมากขึ้นนั่นเอง เพราะฉะนั้น แม้อายุเยอะขึ้น แต่เรามีการ
ออกกำลังกาย ยังมีการยกเวท เราก็ยังเผาผลาญดีได้ครับ
มาลองดูพฤติกรรมที่เราควรทำเพื่อให้เราดูอ่อนกว่าวัยกันครับ
1. การนอน ใก้ได้ 7-9 ชม cและไม่ควรใช้จอก่อนนอน 1 ชม เพื่อให้เราหลับง่ายขึ้น
2. ก่อนนอนไม่ดื่มน้ำเยอะเกิน เพื่อให้ตอนนอน ไม่ลุกมาฉี่
3. ไม่กินอะไรก่อนนอน 3 ขม.
4. กินโปรตีนเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อให้ได้มากที่สุด อายุเยอะขึ้นก็ควรกินเพิ่มขึ้น (สำหรับคนที่ไม่มีปัญหาสุขภาพ)และยังอิ่มนานอีกด้วย
5. ต้องกิน สารอาหารที่มีปรนะโยชน์ด้วย เช่นพวกวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ ผักผลไม้ และไม่มีการปรุงแต่งเยอะ
1
ต้องจดจจำไว้ว่า ทุกอย่างที่เรากินเข้าไป คือตัวเราในอนาคตครับ อันนี้สำคัญมาก เรากินของมีประโยชน์ ร่างกายก็จะออกมาแบบที่เราต้องการครับ
เรื่องการออกกำลังกาย ให้เริ่มจาก
1. ขยับตัวเยอะขึ้นระหว่างวัน ลุกกไปเดินให้มากขึ้น
2. ยกเวทและคาร์ดิโอ อย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์
3. ยืดกล้ามเนื้อเป็นประจำ หรือทำทุกวันได้ยิ่งดี
สุดท้ายนี้ ทุกอย่างที่กล่าวมานั้น ผมเชื่อว่าทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่ามันดีต่อตัวเรา และรู้อยู่แล้วว่าเราต้องทำอะไรบ้าง แต่สิ่งที่ทุกคนน่าจะยังขาดคือ การลงมือทำ เรารู้อย่างเดียวไม่ได้ครับ ถ้าเราไม่ลงมือทำ เราก็จะไม่เห็นผล เพราะฉะนั้น เราต้องลงมือทำด้วย เริ่มจากอะไรง่ายๆก่อน อย่างน้อยดีกว่าเราไม่ได้ทำอะไรเลยครับ
2
โฆษณา