20 มี.ค. 2021 เวลา 03:00 • การศึกษา
ความสามารถในการเข้าสังคมและความมั่นใจเกิดจาก 6 เดือนแรกของชีวิตเราทุกคน ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบสบตาคน ความมั่นใจต่ำ เข้ากับคนยาก อึดอัดเมื่ออยู่ร่วมกับคนหมู่มาก ไม่ค่อยไว้ใจใคร พูดไม่ดูจังหวะ ลองฟังหัวข้อ “Born to connect หรือเกิดมาเพื่อมีปฏิสัมพันธ์” ดูค่ะ คุณอาจได้รับคำตอบว่าอะไรในการเลี้ยงดูที่เป็นที่มาที่ไปของตัวคุณในวันนี้
เพราะเราทุกคนเกิดมาเป็นสัตว์สังคม แต่ความสามารถในการเข้าสังคมนั้นจะลดถอยถ้าไม่ได้รับการตอบสนองจาก “แม่” หรือใครก็ตามที่เป็นผู้เลี้ยงดูหลักของเรา จุดเริ่มต้นที่ดีหรือร้ายใน 6 เดือนแรกของชีวิตเรานั้นสามารถส่งผลลบให้กับนิสัย บุคลิกภาพ และการอยู่ร่วมกับผู้อื่นไปตลอดชีวิตของเราเลยทีเดียว
โฆษณา