23 มี.ค. 2021 เวลา 03:02 • ท่องเที่ยว
ผู้พิชิตผาแดง (หนองเขียว)
ทริปนี้เราก็มากันสามคน ที่พักก็มีเราสามคน ขึ้นผาแดงก็สามคน แต่เราก็สนุกสนาน ปนกับความเหนื่อย เพราะอายุก็ย่างห้าสิบแล้ว แม้จะไม่ฟิตแต่ก็พิชิตผาแดงได้ อิอิ
ผู้พิชิตผาแดง
โปรแกรมคร่าว ๆ
สะพานข้ามน้ำอู
จากน้ำกัดยอละปา แล้วก็ขับรถมาที่นี่ถึงเย็นพอดี ต้องมาถ่ายรูปสะพานข้ามน้ำอูด้วยนะค่ะเพื่อนๆ เดี๋ยวจะมาไม่ถึงหนองเขียว สะพานข้ามลำน้ำอู สะพานคอนกรีตที่ตั้งอยู่กลางเมือง ยาวประมาณ 200 เมตร ผู้คนใช้สัญจรไปมาหากันทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณจุดนี้เราสามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา จะชมพระอาทิตย์ขึ้นก็ดี... อ่านต่อได้ที่ : https://th.readme.me/p/19445
ชุดขึ้นเขาเหรอเนี่ย
ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ ชุดขึ้นเขาไม่พร้อมเลย เพราะไม่มีเวลาเตรียมเสื้อผ้าและทริปนี้ไม่ทันตั้งตัวเลยค่ะ ฝนตกด้วยค่ะ อ้างไปเรื่อย ๆ
ขอบคุณตากล้อง
ระหว่างทางขึ้นเขา ทั้งลื่น ลาดชัน ทุลักทุเล สุด สุด เหนื่อยแทบขาดใจ ยังจำวันนั้นได้ดี แต่พอถึงจุดสูงสุดได้ไปจับธง หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลย เราก็ทำได้ เราทำได้ทุกอย่าง ถ้าเรามีใจในเวลาที่ไม่พร้อม เราก็ทำสำเร็จได้ ขอบคุณตัวเองมากมาย
มีชาวบ้านมาขายเครื่องดื่ม และจัดทำอาหารถ้ามีคนมากางเต็นท์นอนข้างบน หลังจากถ่ายรูป นั่งพักหายเหนื่อย ก็เดินลงเขาแบบสบายใจ ชิวชิว
เดินขึ้นเขาใช้เวลา หนึ่งชั่วโมงครึ่ง
เดินลงเขาใช้เวลา ครึ่งชั่วโมง
รีบอาบน้ำ Check Out ก่อนเที่ยงเด้อ หิวข้าวด้วย ช่วงโควิดร้านอาหารใหญ่ ๆ ปิดหมด เหลือแต่ร้านคนพื้นเมืองในหมู่บ้าน จึงต้องตำส้มตำเองค่ะ แซ่บหลาย
ส้มตำกับผัดไทย
อิ่มท้องแล้ว เดินทางเข้าเมืองดีกว่า เข้าป่ามาหลายวันแล้ว เข้าเมืองหลวงพระบางนอนอีกหนึ่งคืน ก่อนที่จะไปทำงานอีกยาว ๆ เลย
🙏ขอบคุณผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ
🙏ขอบคุณตัวเอง
✍👀ติดตามผลงานได้ที่
Youtube: Panida Pukkui
Blockdit: พุกคุ่ย
เพจ Blockdit: เปิ้ลอยากเล่า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา