24 มี.ค. 2021 เวลา 04:43 • ไลฟ์สไตล์
รสชาติของแต่ละราศีเป็นยังไงนะ เอ๊ะ ว่าแต่มันมีรสชาติด้วยหรอ😱
‘ราศี’ ในภาษาจีนคือ 星座 (xīngzuò) อ่านว่า ‘ซิง จั้ว’ และอย่างที่เราทราบกันดีว่า แต่ละราศี มักจะมีนิสัยต่างกัน รวมถึงการปฎิบัติตัวของแต่ละราศีที่มีต่อเพื่อน ก็ยังต่างกันด้วย
12 ราศี 12 รสชาติของมิตรภาพ มาดูกันค่ะ ว่า มิตรภาพของแต่ละราศีมีรสชาติยังไงบ้าง
📌友谊 (yǒuyì) อ่านว่า ‘โหย่ว อี้’ แปลว่า ‘มิตรภาพ’
⚠️เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ อ่านเพลินๆเน้นคำศัพท์ค่ะ🤣
❤️ราศีเมษ ❤️
白羊座 (bǎi yáng zuò) อ่านว่า ‘ไป่ หยาง จั้ว’
เป็นคนอารมณ์ร้อน แต่ก็มีความเป็นมิตร ชอบเข้าหาผู้อื่น ไม่ว่าไปอยู่ที่ไหนก็สามารถหาเพื่อนใหม่ได้เสมอ ค่อนข้างเป็นคนซื่อสัตย์ ไม่ว่าเพื่อนมีปัญหาอะไรก็พร้อมที่จะช่วยและพร้อมบวก แถมมีนิสัยตรงไปตรงมาและจริงใจ
มิตรภาพของชาวราศีนี้จึงเปรียบเสมือน 'เหล้า' หรือ 酒 (jiǔ) อ่านว่า 'จิ่ว' เพราะเหล้า แสดงได้ถึงความสนุกสนาน เฮฮาจริงใจ แต่เมื่อดื่มไปแล้วบางที ก็อาจจะคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่เหมือนกัน
📌干杯 (gānbēi) อ่านว่า ‘กัน เปย’ แปลว่า ‘เอ้า! ชนแก้ว’🍻
🧡ราศีพฤษภ🧡
金牛座 (jīn niú zuò) อ่านว่า ‘จิน หนิว จั้ว’
เป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ช้า ไม่ใช่ว่าไม่ชอบเข้าหาผู้อื่นนะ แต่ว่าอาจจะต้องใช้เวลาคิดสักนิดว่าจะเป็นเพื่อนกับคนๆนั้นได้จริงๆรึเปล่า แต่ถ้าหากได้เป็นเพื่อนกับคนราศีนี้แล้ว ก็จะสัมผัสได้ถึงความจริงใจที่เขามีให้จริงๆ
มิตรภาพของชาวราศีนี้จึงเปรียบเสมือน ‘ปิ้งย่าง’ หรือ 烧烤 (shāo kǎo) อ่านว่า ‘ซาว ข่าว’ เพราะกินเข้าไปแล้ว จะรู้สึกถึงความเจ้มจ้น และเมื่อเวลาผ่านไป ก็ยังคงหวนนึกถึงรสชาติที่ตลบอบอวลอยู่ในปาก กลิ่นที่ติดผมและเสื้อ เหมือนกับความจริงใจที่ชาวราศีพฤษภมีให้เสมอมา
💛ราศีเมถุน💛
双子座 (shuāng zǐ zuò) อ่านว่า ‘ซวง จื่อ จั้ว’
คนราศีนี้มักจะมีอารมณ์เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เพราะมักจะคิดว่าตัวเองไม่สำคัญ ไม่อยู่ในสายตาคนอื่น แถมบางครั้งก็มีเรียกร้องความสนใจเบาๆ ต้องการให้คนมาใส่ใจ
มิตรภาพของชาวราศีนี้จึงเปรียบเสมือน ‘ผลไม้เคลือบน้ำตาล’ หรือ 糖葫芦 (táng hú lù) อ่านว่า ‘ถัง หู ลู่’ ที่มีทั้งรสเปรี้ยวๆและหวานๆ เหมือนกับความซับซ้อนภายในจิตใจของคนราศีเมถุน
💚ราศีกรกฏ💚
巨蟹座 (jù xiè zuò) อ่านว่า ‘จวี้ เซี่ย จั้ว’
ใครที่ได้เป็นเพื่อนกับคนราศีกรกฎ นั่นถือเป็นเรื่องที่โชคดีมาก เพราะว่าเขาจะปฏิบัติกับคุณเหมือนคนในครอบครัวเลย ชอบแบ่งปันเรื่องราวให้เพื่อนฟัง แถมช่วยเพื่อนเก็บความลับเก่งอีกด้วย🤫
มิตรภาพของชาวราศีนี้จึงเปรียบเสมือน ‘หม้อไฟ’ หรือ 火锅 (huǒ guō) อ่านว่า ‘หั่ว กัว’ เพราะสามารถทำให้คนอื่นรู้สึกอบอุ่น เหมือนกับตอนได้กินหม้อไฟร้อนๆท่ามกลางอากาศหนาว
💙ราศีสิงห์💙
狮子座 (shī zǐ zuò) อ่านว่า ‘ซือ จื่อ จั้ว’
เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดจาหวานๆ หรือให้ของขวัญกันมุ้งๆมิ้ง แต่จะเป็นคนที่ออกแนวพูดจาตรงไปตรงมา เปิดอก แมนๆครัช ทำให้คนอื่นรู้สึกได้ถึงความรู้สึกสบายใจเมื่ออยู่ด้วย
1
มิตรภาพของชาวราศีสิงห์จึงเปรียบเสมือน ‘ถั่วหรือผลไม้เปลือกแข็ง’ หรือ 坚果(jiǎn guǒ) อ่านว่า ‘เจี๋ยน กั่ว’ ซึ่งมีความหนักแน่นมั่นคง คอยเป็นแรงสนับสนุนและเคียงข้างเพื่อนเสมอๆ
💜ราศีกันย์💜
处女座 (chú nǚ zuò) อ่านว่า ‘ฉู หนวี่ จั้ว’
เป็นคนที่อาจจะไม่ค่อยเอาใจใส่คนอื่นมากนัก มีความสองมาตรฐานกับเพื่อนบางกลุ่มและบางคน แต่หากแค่เขาถูกคอกับใครแล้ว คนราศีกันย์ก็พร้อมที่จะทุ่มแรงกายแรงใจช่วยคนๆนั้นในทุกๆเรื่อง
มิตรภาพของชาวราศีนี้จับเปรียบเสมือน ‘เค้กครีมสด’ หรือ 奶油蛋糕 (nǎi yóu dàn gāo) อ่านว่า ‘ไหน่ โหยว ตั้น เกา’ ที่อาจจะต้องรักษาระยะห่างในบางที เพราะหากกินมากไปก็อาจจะหวานเลี่ยนจนเกินไปได้
🖤ราศีตุลย์ 🖤
天秤座 (tiān chèng zuò) อ่านว่า ‘เทียน เชิ่ง จั้ว’
เป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ เช่น กินข้าว ดูหนัง ฟังเพลง ชอปปิ้ง และมักเป็นตัวตั้งตัวตีในการนัดรวมตัวกลุ่มเพื่อนๆ เพราะคนราศีนี้ชอบบรรยากาศที่ได้เจอเพื่อน คุยหัวเราะ เฮฮากันอย่างสนุกสนาน
มิตรภาพของชาวราศีนี้จึงเปรียบเสมือน ‘วุ้น’ หรือ 果冻 (guǒ dòng) อ่านว่า ‘กั่ว ต้ง’ ที่มีความลื่นๆนิ่มๆกินแล้วสดชื่น เพื่อนๆมักจะชอบมาขอคำแนะนำและระบายความในใจให้กับชาวราศีตุลย์ฟัง
🤍ราศีพิจิก🤍
天蝎座 (tiān xiē zuò) อ่านว่า ‘เทียน เซีย จั้ว’
เป็นคนติดเพื่อนมากกว่าที่คิด ใครที่เป็นเพื่อนสนิทของคนราศีนี้ มักจะได้รู้ความลับหรือความในใจของคนราศีนี้เสมอ เพราะเมื่อคนราศีนี้อารมณ์ไม่ดี เขาก็จะชอบมาระบายให้เพื่อนฟัง
มิตรภาพของชาวราศีนี้จึงเปรียบเสมือน ‘เครื่องเทศ’ หรือ 五香味 (wǔ xiāng wèi) อ่านว่า ‘อู่ เซียง เว่ย’ ที่เมื่อเวลาผ่านไปรสชาติยิ่งเข้มข้นยิ่งหอม
🤎ราศีธนู🤎
射手座 (shè shǒu zuò) อ่านว่า ‘เซ่อ โส่ว จั้ว’
เป็นคนมองโลกในแง่ดี สดใส และเป็นคนที่นำความสุขมาให้เพื่อนๆเสมอ
มิตรภาพของชาวราศีนี้จึงเปรียบเสมือน ‘ไอศครีม’ หรือ 冰淇淋 (bīng qǐ lín) อ่านว่า ‘ปิง ฉี่ หลิน’ เมื่อคุณมีเรื่องหงุดหงิดหรือรำคาญใจ แค่ได้คุยกับชาวราศีธนู เขาจะสามารถทำให้คุณใจเย็นลงได้ เหมือนกับการกินไอศครีมในหน้าร้อน
💖ราศีมังกร💖
摩羯座 (mó jié zuò) อ่านว่า ‘โม๋ เจี๋ย จั้ว’
เป็นคนที่ไม่ค่อยจะได้พูดคุยหรือติดต่อกับเพื่อนบ่อยๆ แต่ถ้าหากเพื่อนเรียกหาเมื่อไร เขาก็พร้อมที่จะไปหาทันที ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องงาน หรือเรื่องความรัก คนราศีนี้ก็สามารถให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี
มิตรภาพของชาวราศีนี้จึงเปรียบเสมือน ‘ขนมจีบ’ หรือ 烧麦 (shāo mài) อ่านว่า ‘ซาว ม่าย’ ที่มีจิตใจที่เต็มเปี่ยมและมั่นคงเหมือนดั่งไส้แน่นๆในขนมจีบ
1
💝ราศีกุมภ์💝
水瓶座 (shuǐ píng zuò) อ่านว่า ‘สุ่ย ผิง จั้ว’
เป็นคนที่ปฏิบัติกับเพื่อนดีมากซะจนแฟนของคนราศีนี้อาจจะรู้สึกหึงได้ แบบดีเกินเบอร์ไปละ อิจ😤
1
มิตรภาพของชาวราศีนี้จึงเปรียบเสมือน ‘ช็อกโกแลต’ หรือ 巧克力 (qiǎo kè lì) อ่านว่า ‘เฉี่ยว เค่อ ลี่’ เนื่องจากคนราศีภุมภ์เป็นคนที่ปากหวานกับเพื่อน ชอบพูดจาซึ้งๆ เลี่ยนๆเหมือนกับความหวานจากช็อกโกแลต
💗ราศีมีน💗
双鱼座 (shuāng yú zuò) อ่านว่า ‘ซวง หยวี จั้ว’
เป็นคนช่างฝัน มีความฝันมากมาย ชอบที่ได้แบ่งปันความสุขกับเพื่อนๆ และสามารถแบ่งปันเรื่องราวซึ่งกันละกัน ถามสารทุกข์สุขดิบให้กันฟังได้
มิตรภาพของชาวราศีนี้จึงเปรียบเสมือน ‘สายไหม’ หรือ 棉花糖 (mián huā táng) อ่านว่า ‘เหมียน ฮัว ถัง’ ที่ทั้งนุ่ม ทั้งหวาน ราวกับอยู่ในความฝันอันแสนหวาน
💘เพื่อนๆเกิดราศีไหนกัน มาแชร์กันได้น้า💘
📌属于 (shǔyú) อ่านว่า 'สู่ หยวี' แปลว่า 'จัดอยู่ใน เป็นส่วนนึงของ'
📌哪 (nǎ) อ่านว่า 'หน่า' แปลว่า 'ไหน'
📌个 (gè) อ่านว่า 'เก้อ' แปลว่า 'อัน (ลักษณนาม)'
กด react กด share หรือ comment เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ❤️🧡💛💚💙💜
ขอบคุณค่ะ🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา