30 พ.ค. 2021 เวลา 03:11 • ไลฟ์สไตล์
☕️ทายนิสัยที่ใช่จากกาแฟที่ชอบ☕️
กาแฟ ในภาษาจีนเรียกว่า 咖啡 (kāfēi) อ่านว่า ‘คา เฟย’ คงเป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายๆคนต้องดื่มกันแทบจะทุกเช้าหรือทุกวันเลยใช่มั้ยคะ
วันนี้ลองวางแก้วกาแฟ แล้วมาดูกันว่า กาแฟแก้วโปรดสามารถบอกนิสัยอะไรของเราได้บ้าง อาจจะตรงบ้างไม่ตรงบ้าง ถือว่าอรรถรส!!!!
☕️ชาวอเมริกาโน
美式咖啡 (měishì kāfēi) อ่านว่า 'เหม่ยซื่อ คาเฟย'
1
ค่อนข้างเป็นคนใจเย็น มีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ทำงานเก่ง หาเงินเก่ง แถมไม่ใช้จ่ายเงินสุรุ่ยสุร่าย มีความมั่นใจในตัวเอง คิดว่าตัวเองมีความสามารถ ไม่ได้ด้อยไปกว่าคนอื่นเลย ชอบใช้ชีวิตแบบมินิมอลๆ เรียบง่าย ชิวๆ ไม่ชอบความวุ่นวาย รักธรรมชาติ ชอบชมนกชมไม้ ไปปิกนิก จิบกาแฟ
2
☕️ชาวเอสเปรสโซ่
浓缩咖啡 (nóngsuō kāfēi) อ่านว่า 'หนง ซัว คาเฟย'
1
มีความเป็นผู้นำ จริงใจ เป็นคนตรงไปตรงมา เด็ดเดี่ยว มีความมั่นใจและมีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ชอบเอาเปรียบใครและไม่ชอบใครให้เอาเปรียบ แถมยังเป็นมิตรและปรับตัวกับสถานการณ์ต่างๆรอบตัวได้ดี นอกจากนี้ยังเป็นคนรอบคอบและมีเหตุผล ชอบวางแผนก่อนที่จะทำอะไรเสมอ เลยบางทีอาจจะรู้สึกเครียดได้ง่าย
☕️ชาวลาเต้
拿铁咖啡 (nǎitiě kāfēi) อ่านว่า 'หนาเถี่ย คาเฟย'
1
ค่อนข้างจะเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบแต่งตัว มีรสนิยมดี แต่บางครั้งก็เป็นคนลังเล ชอบคิดนะแต่ไม่กล้าที่จะตัดสินใจ เน้น play safe ไว้ก่อน แอบเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองหน่อยๆ แต่บางทีก็อ้อนเก่ง อยู่เป็น คารมดี ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน ทำให้คนรอบข้างติดบ่วงเสน่ห์ได้อย่างง่ายดาย
☕️ชาวมอคค่า
摩卡咖啡 (mǒkǎ kāfēi) อ่านว่า 'โม๋ ข่า คาเฟย'
1
เป็นคนรักความสนุกสนาน อารมณ์ดี มีน้ำใจ เอื้อเฝื้อเผื่อแผ่ รักอิสระ ไม่โกรธใครนาน ไม่ชอบงาน routine หรืออะไรที่ต้องทำเป็นประจำซ้ำๆเดิมๆ สมาธิหลุดง่ายแต่บางครั้งก็แอบดื้อ โดยเฉพาะเรื่องหัวใจ ชอบลังเลว่าจะมูฟออนหรือพอแค่นี้ หรือเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์สถานะความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน เอ๊ะ นี่เพื่อนหรือแฟน
จดและจำ เผื่อเอาไว้สั่งกาแฟได้เลยค่า ใช้ได้จริง
☕️ชาวคาปูชิโน
卡布奇诺 (kǎbùqínuò) อ่านว่า 'ข่า ปู้ ฉี นั่ว'
2
เป็นคนโรแมนติก อบอุ่น ติสต์ๆ ละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของตนเองและคนรอบข้าง ชอบความท้าทายและความตื่นเต้น ชอบลองทำอะไรในสิ่งที่ไม่เคยทำ มองโลกในแง่ดี รักญาติสนิทมิตรสหาย เป็นคนเปิดเผย เฮฮา ตรงไปตรงมา แต่บางครั้งก็ชอบเพ้อฝัน มีมุมเปิ่นๆ โก๊ะๆ แบบนางเอกเกาหลีอยู่เหมือนกัน
1
☕️ชาวแมคคิอาโต้
玛琪雅朵 (mǎqíyǎduǒ) อ่านว่า 'หม่า ฉี หยา ตั่ว'
5
ค่อนข้างที่จะเป็นคนหัวโบราณ พวกอนุรักษ์นิยม รักนวลสงวนตัวเบาๆ ชอบอะไรที่มีความเก่าๆ หรือสไตล์ vintage เช่น ชอบของเก่าๆ ไปเที่ยวสถานที่เก่าๆ หรืออยากมีวิถีชีวิตแบบสมัยก่อน นอกจากนี้ยังเป็นคนใส่ใจในรายละเอียดค่อนข้างมาก ยึดมั่นในอุดมคติของตัวเอง และยากที่จะเปลี่ยนไปตามกระแสนิยม
🎊Welcome to หมวยคอฟฟี่ 欢迎光临🎊
☕️ชาวกาแฟซองหรือกาแฟสำเร็จรูป
速溶咖啡 (sùróng kāfēi) อ่านว่า 'ซู่ หรง คาเฟย'
ตามสไล์กาแฟซอง เป็นคนง่ายๆ ชิวๆ อะไรก็ได้ ไม่เรื่องมาก ไม่ต้องมีกฏระเบียบหรือพิธีรีตรองอะไรมากมายนัก รักความสะดวกสบาย รักอิสระ บุคลิกภายนอกคือจะดูเงียบๆสุขุมๆ เป็นคนเก็บความรู้สึกเก่ง ก็คือคิดนะ รู้สึกนะแต่ไม่แสดงออก แต่ก็แอบมีความเจ้าชู้อยู่อย่างเงียบๆเและเนียนๆ
💘คำศัพท์เพิ่มเติมสำหรับคอกาแฟ💘
咖啡店 (kāfēidiàn) อ่านว่า 'คาเฟย เตี้ยน' แปลว่า 'ร้านกาแฟ'
咖啡豆 (kāfēidòu) อ่านว่า 'คาเฟย โต้ว' แปลว่า 'เมล็ดกาแฟ'
咖啡因 (kāfēiyīn) อ่านว่า 'คาเฟย อิน' แปลว่า 'คาเฟอีน'
奶油 (nǎiyóu) อ่านว่า 'หน่าย โหยว' แปลว่า 'วิปครีม'
少糖 (shǎotáng) อ่านว่า 'ซ่าว ถัง' แปลว่า 'หวานน้อย'
สุดท้ายนี้ ฝากถามเพื่อนๆชาว Blockdit ทุกคนค่ะว่า
💘你喜欢喝哪种咖啡? คุณชอบดื่มกาแฟแบบไหน
nǐ xǐ huān hē nǎ zhǒng kāfēi
หนี สี่ ฮวน เฮอ หนา จ่ง คาเฟย
แวะมาเล่าสู่กันฟังได้ผ่าน comment ของหมวยคอฟฟี่นะคะ❤️🧡💛💚💙🖤💜
สำหรับเพื่อนๆที่ไม่ได้กินกาแฟแบบหมวย ก็ไม่เป็นไรนะคะ ไว้รอบทความอื่นๆแทน วันนี้เข้ามาอ่านเรียนรู้คำศัพท์กันไปก่อนนะคะ😀
ขอบคุณค่ะ🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา