23 มี.ค. 2021 เวลา 04:54 • ครอบครัว & เด็ก
"จะรู้ได้ยังไง...ว่าคนที่เลือกเป็นรักแท้"
Many "ที่รัก" EP:3 เลือกยังไงให้ได้คนรักจริง
 
ผมไม่รู้หรอกว่าอะไรคือ "รักแท้"
แต่มีอยู่อย่างที่ทำให้รู้....ว่ารัก คืออะไร ?
ถ้าคนที่เราเลือกที่จะรัก เราเลือกจากประโยชน์แอบแฝงบางอย่าง เราก็ไม่มีสิทธิ์ได้เจอคนรักที่พร้อมมอบชีวิตให้กันและกัน สิ่งนี้ทำให้ผมได้เลือกใครคนหนึ่ง
ตอนนี้อยากเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง...
2
ไม่ใช่แค่เพื่อนแท้...แต่เป็นทั้งเพื่อนร่วมทาง
ผมเกิดจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน
คุณแม่เป็นชาวนา คุณตาเป็นชาวไร่ ชีวิตวันๆอยู่แต่ในท้องทุ่งธรรมชาติ ไม่เข้าใจชีวิตที่แท้จริงในเมืองหลวง แต่เมื่อเป็นคนที่ชอบเรียนรู้จึงเริ่มเข้าใจชีวิตในกรุงมากมาย มีทั้งหัวเราะ ร้องไห้ ผิดหวัง สมหวัง ....แต่สิ่งที่ไม่เคยหมดจากตัวเอง คือ "ความรัก"
1
ความรักตอนนั้นมันเป็นเพียงแค่ความรู้สึกรัก แต่มันไม่รู้ความหมายที่แท้จริง
มีคนบอกว่า...ความรักต้องเสียสละ ผมก็ตามครับ สละทุกอย่างเพื่อความรัก
มีคนบอกว่า...ความรักคือการไห้ ผมก็ตาม ให้ทุกสิ่ง...
ไม่รู้ว่าที่เขาพูดมาจะถูกหรือผิด ก็ฟังเขา ๆ มา จะไปรู้อะไร
ก็ทำตามเขาบอก มันถูกบ้างผิดบ้าง
1
ทำนาเวลาถึงฤดูกาล ทำหนังเมื่อนาเกี่ยวเสร็จ
มีคนบอกว่าเวลาเลือกความรักให้เลือกจาก 7 สิ่ง ซึ่งต้องไปประเมินเอาเองนะครับ
7 สิ่งนี้มีอะไรบ้าง ?
2
1.สัญชาตญาณ มันคืออะไรอ่ะ ? ตอนนั้นไม่รู้ แต่ตอนนี้รู้แล้ว
2.ความรัก ....แล้วอะไรคือความรักหล่ะ ? เดี๋ยวมาดูความหมายคำว่ารักในตอนท้ายของผมนะ
3.นิสัย ...อันนี้ผมว่ามันต้องเข้าไปอยู่ใกล ๆ และใช้ชีวิตร่วมกัน เช่น ทำงานร่วมกัน เพื่อนเที่ยวด้วยกัน มันก็จะดูออก
4.การดูแลครอบครัว ปกป้อง และนำทางรัก...ขั้นตอนนี้ผมว่าพอดูได้บางส่วน แต่ถ้าจะลงลึกคือใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันถึงจะรู้ อ้าว...แล้วเราจะต้องใช้ชีวิตกับทุกคนที่เป็นเป้าหมายเราทั้งหมดเลยหรอ ? นั่นซิ แล้วทำไง
5.background ชีวิตของเขา (พื้นภูมิหลัง) ข้อนี้ก็อีกข้อที่น่าเอามาคิด เพื่อให้เรารู้ว่าชีวิตเราจะอยู่กับคนแบบไหน
 
6.ความสัมพันธ์ดีต่อญาติพี่น้อง ข้อนี้ต้องรอดูเมื่อใช้ชีวิตร่วมกัน เพราะเราไม่รู้หรอก มันทำให้พิสูจน์การเลือกของเรา มันมีเรื่องแม่ยาย พ่อตา สะใภ้ ลูกเขย เป็นเรื่องที่ก่อเกิดปัญหามากมาย
1
7.เป้าหมายสูงสุดในชีวิตคู่. อันนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเราเลือกแบบไหนก็ได้แบบนั้น
ลูกเรียนโฮมสคูลสอนด้วยตัวเองตั้งแต่เด็ก
ผมไม่รู้หรอกว่าเพื่อน ๆ เลือกคู่ชีวิตยังไง ?
สำหรับผม...ผมมีวิธีเลือกแบบนี้ครับ
1
ผมคิดว่าคนเรา ถ้าจะเลือกอะไรสักอย่างจะเลือกจาก ความเหมือน หรือ สิ่งที่ขาด
ผมก็มีสิ่งที่ขาดอยู่เหมือนกัน
ผมเกิดในครอบครัวระดับ 0 คือจนมาก จนแบบไม่มีบ้านจะอยู่ แต่ไม่รู้สึกขาด ไม่รู้สึกว่าจน แค่รับรู้ว่าเรามีอะไร ผมมองสิ่งที่มีเสมอ ไม่เคยมองสิ่งที่ไม่มี
2
ความสุขที่มีในบ้านมันล้นออกมาจนผู้คนสัมผัสได้
เหมือนที่บอกตอนต้นนะว่า เรียนรู้ความรักจากการทำตามเขาบอกมา
แต่พอลองทำแล้วมันไม่ใช่ทั้งหมด เลยมาเรียรู้จากสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ
7 ข้อที่บอกไปสามรถนำมาใช้ได้แต่ปรับเอาให้เข้ากับตัว มันเป็นเพียงแค่แนวทาง
สามสาวของฉัน
ผมเลือกจากหัวใจที่มองเห็น ตอนแรกเธอไม่ได้สวยหรอครับ ในสายอาชีพของผม ผมมักเจอความสวยงามมากมาย ไม่ได้บอกว่าความสวยงามไม่ดี แต่หัวใจที่อยู่ภายใต้ความสวยงามนั้นต่างหาก ที่ผมมองอยู่
2
พอมองเข้าไปลึกในหัวใจจึงเห็นความรัก...
ไม่รู้หรอกว่าเธอจะเป็นแม่ที่ดีของลูกได้ ...แต่เธอเป็น
ไม่รู้หรอกว่าเธอจะเข้ากับญาติ ๆ ได้ ....แต่เธอมันโคตรจะสุดยอด
ไม่รู้หรอกว่าเธอจะเก่งขนาดนี้ได้....แต่เธอโคตรเก่งเลย
1
ผมเลือกจากสัญชาตญาณความรักของผม ที่มีประโยชน์แฝงเชิงบวก คือการที่มีคนหนึ่งที่จะสร้างครอบครัวไปด้วยกัน ยอมรับเข้าใจ และมองข้างในใจเราได้ มากกว่าสิ่งที่มองเห็นด้วยตา เลยได้เขามาเป็นคู่กัน
1
เรามีฝันต่างกัน แต่เราสนับสนุนฝันของกันและกัน
ผมมีคู่ชีวิตที่สนับสนุนความฝันของผม ในขณะที่ผมก็สนับสนุนทุกความฝันของเขา
เพื่อน ๆ เคยได้ยินคำว่า "อิสรเสรี" ไหมครับ ?
มันจะเสรีได้จริง ๆ ไหมในชีวิตคู่ มันเสรีได้ครับ ถ้าวันที่เราเลือกมันไม่มีประโยชน์แฝงเชิงลบอยู่ในใจเรา มันจะไม่มีอะไรเป็นพันธนาการยึดเราไว้ในชีวิตคู่...
สิ่งเดียวที่ยึดเราไว้นั้นคือ "ความรัก" และความหมายของคำว่ารักมันจึกสำคัญกับเรา (ความหมายของคำว่ารัก https://www.blockdit.com/posts/604f79245522c4091a439a59?id=604f79245522c4091a439a59&series=604f7b16b0e91608b4d5cd3b)
2
ไปพูดคุยเรื่องรัก ๆ ในรายการหนึ่ง
ตอนนี้นำการเลือกจากชีวิตคู่ตัวเอง มาเลือกใช้กับบางเรื่องในชีวิตมันดีมากเลยครับ เพราะเราเลือกแบบไหนก็ได้แบบนั้น
1
ผลลัพธ์ที่เราเลือกจะไม่เปลี่ยนไป หากเรายังใช้วิธีมองแบบเดิม โลกก็จะเป็นใบเดิม รักก็จะเป็นเรื่องเดิม ๆ
สิ่งที่ช่วยผมในการเลือกอีกประเด็นหนึ่งคือ การที่เราไร้อคติ มีหัวใจที่ไร้อคติ ยุติธรรมกับตัวเอง ศรัทธาในตัวเอง .....คือรู้จักตัวตนของตัวเอง จะเลือกอะไรก็ไม่พลาด แต่ถ้าพลาดก็มาเรียนรู้ และก้าวใหม่ แต่ไม่คิดแบบเดิมเลือกแบบเดิม
ค่ายเพลงเล็กๆของเรา "SMR"
วันนี้ขอบคุณที่ได้เลือกเธอคนนี้ เพราะมันทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไปตลอดกาล...
มันคุ้มค่ามาก ได้กำไรชีวิตมาก...
1
สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมเป็นคนเลือกแบบนี้มาจากคุณแม่...
ตั้งแต่วัยรุ่นหากมีผู้หญิงมาถามหาข้องแวะกับผมคุณแม่จะสกรีนยิ่งกว่าผมเป็นลูกสาวเสียอีก คุณแม่เป็นไอดอลในการเลือกคุณพ่อ คุณแม่ทิ้งที่ดินจำนวนมากยกให้ญาติเพื่อมาขออยู่กับรักแท้ ทิ้งถิ่นฐาน ทิ้งม้าในคอกที่เลี้ยงไว้ เพื่อรักคำเดียว
ผมเลยสามารถทิ้งความสุขสบายภายนอกเพื่อความสุขภายในได้ ทิ้งงานประจำที่มีเงินเดือนหลายหมื่นเพื่อมาทำงานกวาดขยะโรงงานเบียร์ได้เงินหลักพัน เพียงแค่จะได้มีเวลาเป็นนักฟุตบอล มันเป็นความฝันและได้ทำจนสำเร็จในช่วงเวลาหนึ่ง...
การเลือกของเรามันบ่งบอกถึงตัวตนเรา
คุณย่ากำลังสอนหลานสาวให้รู้จักชีวิต
ขอบคุณคุณแม่ชาวนาผู้ยิ่งใหญ่ ที่ทำให้ลูกชายคนนี้มีหนทางชีวิต
ขอบคุณนะครับแม่จ๋า....
1
ครอบครัวเล็ก ๆ ของเรา
อยากขอบคุณ Many ที่รัก ที่เธอเป็นทั้งเพื่อน ทั้งน้อง ทั้งคู่ครองที่รักกัน
ทำให้เรามีครอบครัวที่มีความสุขมายาวนาน 19 ปี
ปีหน้าครบ 20 ปี เราจะพาสมาชิกครอบครัวบินไปใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่นสักระยะ เป็นของขวัญวันที่ครบรอบของเรา...เพราะเด็กน้อย 2 คนนี้ คลั่งญี่ปุ่นเอามาก ๆ
1
ขอบคุณที่รักกัน...
โค้ชเวสต์
ขอบคุณที่ติดตามผลงานของเราครับ
YouTube : 10K Creator Series
👇🏾👇🏾👇🏾
รายการมหัศจรรย์วันเปลี่ยนชีวิตได้ทุกเช้า 06:45 - 08:00 น.
:
Facebook Page: 10K Creator Series เพจให้แรงบันดาลใจ
👇🏾👇🏾👇🏾
:
Podcast : 10 Talk เรื่องของเด็ก ความฝัน จินตนาการ ความรัก ครอบครัว
👇🏾👇🏾👇🏾
:
Line @10k-creator : ติดต่อเรื่องงาน หรือ ขอคำปรึกษา
👇🏾👇🏾👇🏾
:
ติดตามผลงานการกำกับภาพยนตร์ ของผมได้เร็วๆนี้นะครับ
Mind's eye ปิดตาเปิดหัวใจ(ไทย-ญี่ปุ่น) , I'll miss you แล้วฉันจะคิดถึงเธอ (ไทย-ญี่ปุ่น), Fear Drive เกมกลคนกลัว (ไทย- จีน) และซีรี่ส์ทางช่องทางต่างๆได้เร็วๆนี้นะครับ
ภาพยนตร์ไทย-ญี่ปุ่น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา