25 มี.ค. 2021 เวลา 07:14 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
BREAKING !! : จีนกำลังพิจารณาการสร้างบริษัทที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐเพื่อดูแลข้อมูลทางด้านเทคโนโลยีและการเงินออนไลน์ ซึ่งอาจเป็นอย่างที่เราวิเคราะห์ไปแล้วว่าจีนกำลังเตรียมระบบจัดการ Big Data ร่วมกับ Fintech ยักษ์ใหญ่ในการยกระดับอุตสาหกรรมเทคโนโลยี
1
รัฐบาลของจีนได้เสนอให้มีการร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีในท้องถิ่น ซึ่งจะกำกับดูแลข้อมูลที่มีค่าที่พวกเขารวบรวมจากผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน
1
แผนเบื้องต้นนี้ นำโดยธนาคารแห่งประชาชนจีน (People's Bank of China : PBOC) ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความพยายามอย่างมีนัยสำคัญของหน่วยงานกำกับดูแลในการจัดการกับระบบข้อมูลและการผูกขาดเทคโนโลยีของประเทศ
ปัจจุบันพวกเขาวาดภาพของ "การสร้างหน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล" พร้อมกับ "แพลตฟอร์ม E-Commerce และบริการการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดของจีน"
1
ข้อมูลล่าสุดเปิดเผยว่าบริษัทออนไลน์จะเป็นผู้ถือหุ้นเริ่มต้นในกิจการร่วมค้า แม้ว่าผู้บริหารระดับสูงจะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลก็ตาม ขณะที่ PBOC ยังไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นในทันที
ข้อเสนอเป็น 1 ในตัวเลือกระหว่างการพิจารณาที่จะบรรลุเป้าหมายของปักกิ่ง สำหรับการจัดการและการควบคุมที่ดีขึ้นในด้านข้อมูลระดับ Big Data ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกบริหารโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านธุรกิจออนไลน์อย่างเช่น Alibaba Group Holding Ltd. และ Tencent Holdings Ltd. รวมถึงไปบริษัทชื่อดังอื่น ๆ อย่าง ByteDance Ltd.  และ Meituan
1
ติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ :
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา