25 มี.ค. 2021 เวลา 14:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ ราคา Bitcoin เฉียดหลุด 50,000 เหรียญคืนนี้ ! หลัง Ray Dalio นักลงทุนในตำนานเตือนว่า "มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่รัฐบาลสหรัฐอาจจะสั่งแบน Bitcoin"
1
ราคา Bitcoin ดีดขึ้นไปแตะ 57,000 เหรียญได้เพียงครู่เดียวเมื่อวานนี้ หลังจาก Elon Musk ประกาศว่าลูกค้าทุกคนสามารถซื้อรถ Tesla ด้วย Bitcoin ได้แล้ว แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน วันนี้ราคาปรับตัวลดลง -10% เกือบจะหลุดระดับ 50,000 เหรียญแล้ว !
📌 Ray Dalio ออกมาเตือนว่า "มีโอกาสเป็นไปได้ที่รัฐบาลจะสั่งแบน Bitcoin"
Ray Dalio นักลงทุนชื่อดัง ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates กองทุนเก็งกำไรที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance ว่า "มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลสหรัฐจะแบน Bitcoin เช่นเดียวกับที่รัฐบาลเคยทำกับทองคำในช่วงทศวรรษที่ 1930"
4
Ray อธิบายว่ารัฐบาลสหรัฐไม่ต้องการให้สกุลเงินอื่นๆเข้ามาแข่งขันกับสกุลเงินสหรัฐ โดยเฉพาะกับสิ่งที่พวกเขานั้นไม่สามารถควบคุมได้ และทาง Ray ก็พยายามยกตัวอย่างรัฐบาลอินเดียที่กำลังพยายามออกมาสั่งห้ามไม่ให้ประชาชนซื้อขายหรือถือครอง Bitcoin และสกุลเงิน Crytocurrency ต่างๆด้วย
4
Ray เพิ่งออกมากล่าวก่อนหน้านี้ว่าสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐมีแนวโน้มอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง และได้โพสต์บทความบน LinkedIn ของเขาเพื่อย้ำให้นักลงทุนทั่วโลกฟังอีกครั้งว่า
"Cash is Trash and will continue to be trash" หรือแปลได้ว่าอย่าถือเงินสดดอลล่าร์สหรัฐเชียวนะ !
2
และในช่วงที่ค่าเงินอ่อนค่าและเงินกำลังไหลเข้าสินทรัพย์อื่นที่แข็งแรงกว่า (ในกรณีนี้อาจเป็น Bitcoin) ทางรัฐบาลจะไม่ชอบใจและจะพยายามควบคุมไม่ให้เป็นเช่นนั้น
1
📌 Ray Dalio ได้ออกมาแชร์ความเห็นในเรื่องของ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในปีที่ผ่านมานี้
1
1️⃣ ก่อนหน้าปีที่แล้วทาง Ray บอกว่าเขาไม่เชื่อว่า Bitcoin จะกลายมาเป็นสินทรัพย์ได้ เพราะว่ามันมีความผันผวนสูงเกินไปและเชื่อว่ายังอาจจะยากที่จะได้รับความยอมรับในวงกว้าง
2️⃣ แต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาทาง Ray กลับออกมาบอกว่า "บางทีเขาอาจจะมอง Bitcoin ผิดไป และพร้อมจะเริ่มศึกษามันเพิ่มเติม"
3
3️⃣ เมื่อต้นปีนี้ทาง Ray ได้กลับออกมาบอกว่าอีกครั้งว่า "Bitcoin is one hell of an invention" หรือ Bitcoin เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่น่าทึ่งมาก
1
4️⃣ และเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Ray ก็ได้ออกมากล่าวว่าทางบริษัท Bridgewater Associates ของเขาก็กำลังศึกษาและอาจจะซื้อ Bitcoin เข้ามาร่วมพอร์ตก็เป็นได้
🙏 ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 😊
2
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา