26 มี.ค. 2021 เวลา 05:29 • สุขภาพ
เอาแล้วไง ข่าวชัวร์หรือมั่วนิ่ม ภูเก็ต เตรียมรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว
travelnews
โดยในข่าวระบุว่าจะสามารถเริ่มได้ 1 ก.ค. 2564 นี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ต ที่เงียบเหงามาอย่างยาวนาน
จากการที่ผมได้เข้าร่วมประชุมกับชมรมโรงแรมกักโรคแห่งรัฐไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องมาตรการ การลดจำนวนวันกักตัวลงในแต่ละระยะ ซึ่งเขาจะแบ่งเป็น 3 ระยะด้วยกันคือ
www.royalvacationdmc.com
ระยะที่ 1 เริ่ม 1 เม.ย. 2564 จะลดการกักตัวลงจาก 14 วัน เป็น 10 วัน
ระยะที่ 2 เริ่ม 1 ก.ค. 2564 จะลดการกักตัวลงจาก 10 วัน เป็น 7 วัน
ระยะที่ 3 เริ่ม 1 ต.ค. 2564 จะเริ่มทำการเปิดประเทศ
แต่สำหรับข่าวข้างต้น เหมือนว่าเขาจะทำการเปิดภูเก็ตในระยะที่ 2 เลย ซึ่งเรื่องนี้เอง ยังไม่มีการพูดคุยกันในที่ประชุมเลย หรือ ว่าเขาเห็นว่าไม่เกี่ยวกัน?
การที่ภูเก็ตจะเปิดรับนักท่องเที่ยว ก็คงเป็นเรื่องที่ดี แต่จะต้องอยู่ในการควบคุม กำกับดูแลเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการฉีดวัคซีนของประชาชนทุกคนที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตเอง และ จังหวัดใกล้เคียง
รวมถึง นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตเอง ก็จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบโดสซะก่อน และ การฉีดวัคซีนนั้น ๆ จะต้องไม่เกิน 6 เดือนก่อนที่จะทำการบินเข้ามายังประเทศไทย
และนักท่องเที่ยวเหล่านั้น ไม่ควรจะออกนอกพื้นที่ เพราะว่าประเทศไทยเอง ประชาชนโดยทั่วไป ก็ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนกันครบ ฉะนั้น การที่ชาวต่างชาตินั้น ๆ ไม่ได้รับการกักตัวตามเงื่อนไข ก็ไม่ควรที่จะไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างเสรี เพราะจะเป็นการก่อให้เกิดความเสี่ยงกับประชาชนคนไทยกันปล่าว ๆ
ฉะนั้น เรื่องนี้คงต้องรอความชัดเจนกันต่อไป ว่าจะเป็นจริงตามข่าวหรือไม่ หรือ จะเริ่มกันเร็วขนาดนั้นหรือไม่ ส่วนตัวแล้ว ในฐานะพนักงานโรงแรมที่ทำงานในโรงแรมกักกันโรคแห่งรัฐมาครบ 1 ปีแล้ว ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนกันแต่อย่างใด แต่จังหวัดบางจังหวัดก็ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
หวังว่าประชาชนคนไทย จะได้รับการฉีดวัคซีนกันครบถ้วนหน้า และ เราจะได้ทำการเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวกันต่อไป ตามตารางทีกำหนดคือ 1 ต.ค. 2564 นี้นะครับ
โฆษณา