27 มี.ค. 2021 เวลา 02:14 • ครอบครัว & เด็ก
เพื่อการเรียนรู้ของเด็กน้อย ยินดีต้อบรับสู่บ้านป้าจิ๊บฟาร์ม
เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ อันแสนร้อนแรงประจำหน้าร้อนเมืองไทยที่เราคุ้นเคยกันดี ภารกิจวันนี้คือตื่นแต่เช้าพาลูกไปผจญภัย แต่ผมทำงานมาทั้งอาทิตย์แล้ว หนังตาเปิดยากมาก ในช่วงเช้าของวันหยุดคิดดูสิ แต่เสียงเสียตังเสียงสวรรค์ ปลุกยังไงก็ตื่น(ฮา)
บ้านป้าจิ๊บฟาร์ม
วันนี้เราพาทุกท่านไป บ้านป้าจิ๊บฟาร์ม ถ้าใครใครอยู่กรุงเทพฯ ก็เกิดทางไปที่บางใหญ่ เมืองนนทบุรี จะมีซอยเข้าไปลึกพอสมควร จากถนนใหญ่ แนะนำให้เอารถไปเอง สะดวกที่สุดครับ เพราะผมนั่งรถโดยสารไปไม่ถูก(ฮา) นอกจากลูกสาวผมก็มีผู้กำกับไปด้วย ไม่ได้อยู่ สภ.ไหนหรอก ภรรยานั้นเอง มันกำกับทุกอย่าง กำกับให้ไปซ้าย ไปขวาบ้าง พูดทำไมไม่ต้องไปละ ทำไมไม่แซงคันนั้น ขับเร็วๆ หน่อยสิ บราๆๆๆๆๆ ท่านสุภาพบุรุษคงเคยรู้สึกเหมือนกันสินะครับ(ฮึๆ)
เดินทางไปไม่นานจากปากทางเข้าก็จะเจอป้ายขนาดใหญ่ ป้าจิ๊บฟาร์ม ก็เลี้ยวขวาเข้าไปเลย เห็นตอนแรกมันไม่ค่อยกว้างเท่าไร ด้านในมีลานจอดรถ สำหรับผู้มาเที่ยว เข้าไปตอนแรกผมคิดในใจว่าทำไม ฟาร์มนี้มันเล็กจัง เพราะเข้าไปมีร้านกาแฟ มีของขาย และมี กรงนก1กรง (ใหญ่) มีคอกแพะ 1คอก มีกระต่ายอยู่ในกรงกระต่าย 4 ตัว มีแพะเดินไปเดินมา 1ตัว ตัวนี้เชื่องมาก เราสามารถซื้อนมไปให้แพะได้ด้วยนะ และก็สระน้ำที่มีเต่า 1ตัว เฮ้ยยยยยยย นี้มันฟาร์มแน่เหรอ
คุณภรรยาก็เลยบอกว่า ด้านหน้านี้เขาเอาไว้ต้อนรับแขก คนที่มาเยื่อมชมเฉยๆ ต้องไปจ่ายเงิน ค่าเข้า และติดแถบสีที่ข้อมือว่าชำระเงินแล้ว ส่วนเด็กๆ ก็จะมีแถบสีที่มือเป็นสีเหลือง แล้วเขาจะมีรถไปส่งที่ฟาร์มด้านใน ก็เลยถึงบางอ้อ (ฮา)
สำหรับเด็กๆ เขามีเสื้อม่อฮ่อมให้ใส่ เสียเงินนะจ๊ะ เป็นแบบเช่า ถ้าใครไม่อยากเสียเงินก็ไปหาชุดม่อฮ่อมมาใส่เอง แน่นอนด้วยความประหยัด ที่บ้านมีเสื้อม่อฮ่อมพอดี จะเสียตังทำไม อิอิ จัดไปให้เจ้าตัวเล็ก แต่เหมือนว่าเสื้อมันจะสั้นไปนิดนะ รีบโตจังเลยลูก
ระหว่างรอผมก็เลยไปนั่งจิบกาแฟ ในร้านกาแฟด้านหน้าฟาร์ม สั่งมอคค่า กะคัพเค้ก ชอร์กโกเล็ตไป ไม่ทันได้กินดี รถมา ขอบคุณในโชคชะตาจริงๆ ดีจะว่าสั่งใส่แก้วกระดาษ เลยหอบไปกินบนรถซะเลย เกือบลืมบอกไปที่ร้านกาแฟ รับคนละครึ่ง และโครงการอื่นๆ ด้วยนะ ดีจังเลย
ขึ้นรถกันไม่นานเราก็มาถึง บ้านป้าจิ๊บฟาร์มของจริงกันละ เข้ามาก็จองน้องควาย กันเลย กลิ่นโชยมาแต่ไกล จอดลงมาก็แยกผู้ปกครองกับน้องกันเลยไม่ให้เสียเวลา ที่นี้เค้าจะมีกิจกรรมให้เด็กๆ ทำด้วยนะครับ เพื่อไม่ให้เด็กๆ งอแงติดพ่อติดแม่ ก็จะมาร่วมกันถ่ายรูป แล้วก็สอนเรื่องการให้อาหารสัตว์ อันตรายและความรู้อื่นๆ ซึ่งทางพี่ๆ ก็ดูแลเด็กๆ เป็นอย่างดีไม่ต้องห่วง สำหรับน้องๆ คนไหนยังเด็กไม่เกินสามขวบ ก็จะอนุญาต ให้ทางคุณพ่อคุณแม่ มาประกบน้องได้
กลัวควายซะที่ไหน
จังหวะกิจกรรมนี้เค้าก็มีพี่ๆ ให้บริการถ่ายรูปสวยๆ ขณะน้องๆ ร่วมกิจกรรมได้ สำหรับใครอยากจะถ่ายเอง ก็ซูมกันดีๆ อยู่ด้านนอกก็ถ่ายได้ อย่าลืมพกเลนส์กล่องแบบซูมได้มาด้วยละ แนะนำจ้า
น้องๆจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆในฟาร์ม ได้จับกบจับปลาช่อน ได้ขี่ควาย จับเป็ดจับไก่ ให้อาหารแพะ เล่นโคลน และอื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญน้องๆจะได้ทำอาหารเอง คือ ทอดไข่ และผัดผักบุ้ง โดยน้องๆ จะได้นำผักบุ้งที่อยู่ในฟาร์ม ซึ่งเป็นผักบุ้งออเกนิคไม่มีสารเคมี และยาฆ่าแมลง และไข่เป็ดจากฟาร์ม มาทำอาหาร ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นอันตราย เพราะพี่เลี้ยงจะประกบตลอดเวลาที่ทำกิจกรรม เมื่อทำอาหารเสร็จ น้องๆ จะได้ทานอาหารฝีมือตัวเอง แม้ว่าจะไม่ได้ทำเอง ร้อยเปอเซ็นต์ก็ตาม(ฮา)
ทำเองกินเอง
หลังจากทำกิจกรรมเสร็จแล้วก็ถึงเวลาเล่นสนุก ที่บ้านป้าจิ๊บฟาร์มก็จะมีสไลเดอร์ที่น้องๆ ต้องชอบแน่นอน เพราะมีสไลเดอร์พร้อม บ่อโฟม ให้น้องๆ ได้เล่นหาลูกบอลสีต่างๆ ใต้บ่อนั้น หรือใครจะเล่นสไลเดอร์อย่างเดียวก็ได้
สนุกให
เมื่อเหน็ดเหนื่อยกันแล้วก็จับเด็กๆ อาบน้ำเปลี่ยนชุด กินไอติม (มีร้านขายเครื่องดื่มและไอติมด้วยนะรู้ใจเด็กๆ จริงๆ) ใส่ชุดสวยๆ หลังจากเปื้อนโคลนเปื้อนดินกันมาแล้ว แลดูเด็กๆมีความสุขกันมาก
ความสุขของเด็กๆ ก็คือความสุขของพ่อแม่ ผู้ปกครอง ขากลับก็คุยกันเจี้ยวจ๊าวกันใหญ่ เล่าเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้ฟัง บางคนก็ได้เพื่อนใหม่กลับมา แม้ว่าพวกเราจะอยู่ในสังคมเมือง การจะหากิจกรรมแบบนี้ให้ลูกทำ คงไม่สามารถทำที่บ้านได้ การสอนให้เด็กๆ เรียนรู้ที่จะอยู่กับเพื่อนๆคนอื่นๆ เมตตาต่อสัตว์ ทำให้เด็กๆมีจิตรใจดี และเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป ต้นไม้ใหญ่จะแก่และตาย หน่อต้นอ่อนก็เติมโตขึ้นแทนที่ จะเติบโตเป็นคนเช่นไร ก็ขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน จริงไหมครับ
แอบมาจับมือลูกสาวเราเหรอ!!!!
โฆษณา