28 มี.ค. 2021 เวลา 10:11 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ECONOMY : จับตาตลาดหุ้นวันจันทร์นี้ จะร่วงต่อหรือฟื้นตัว ? หลังจาก Goldman Sachs เทขายไป 1.05 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าการเทขายซึ่งทำให้บริษัทต่าง ๆ สูญเสียมูลค่ากว่า 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ภายใน 1 วัน "ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน"
3
ในขณะที่ Wall Street กำลังคาดเดาเกี่ยวกับตัวตนของผู้ขายลึกลับที่อยู่เบื้องหลังการซื้อขาย Block Trade มูลค่า 1.05 หมื่นล้านดอลลาร์ที่ดำเนินการโดย Goldman Sachs Group Inc. ในวันศุกร์ ทางฝั่งนักลงทุนทั่วโลกก็กำลังไตร่ตรองว่าการเทขายเป็นประวัติการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร - และจะมีอะไรมากกว่านี้อีกหรือไม่ ?
ยอดขายดังกล่าวทำให้เกิดการสนทนาในหมู่ Traders และสถาบันหลายแห่งนับตั้งแต่ New York ไปจนถึงฮ่องกง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเทขายครั้งใหญ่ที่บางส่วนยังคงอยู่นอกการตรวจสอบ ซึ่งส่งผลให้บริษัทที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ โดยเฉพาะยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีของจีนและกลุ่มสื่อในสหรัฐฯ สูญเสียมูลค่าไปกว่า 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว
การที่ขายครั้งนี้ทำให้นักวิเคราะห์บางคนรวมถึงผู้จัดการกองทุนขนาดใหญ่เกิดความกังวลว่านี่จะเป็นการเทขายเพียงครั้งเดียวหรือจะเป็นการเริ่มต้นของคลื่นการเทขายที่จะตามมาในอนาคตอันใกล้
Oliver Pursche รองประธานอาวุโสของ Wealthspire Advisors ซึ่งบริหารสินทรัพย์ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์กล่าวว่า
“นี่เป็นเรื่องผิดปกติอย่างมาก คำถามตอนนี้คือเสร็จแล้วหรือยัง? นี่จบแล้วหรือ? หรือเมื่อถึงในวันจันทร์และอังคาร ตลาดจะได้รับแรงกระแทกจากคลื่นของการซื้อขายบล็อกอีกครั้ง?”
1
ติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/76438
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา