30 เม.ย. 2021 เวลา 12:13 • ความคิดเห็น
อีโก้สูง⁉️ วิธีกำหราบอีโก้สูงง่ายๆ ฉบับแอดมินเพจ ทำเป็นรู้ดี Do you know ⁉️🌟👏
คนมีอีโก้สูงเกินไปมักไม่มีใครอยากอยู่ใกล้ : แอดมินเพจ ทำเป็นรู้ดี Do you know?
อีเอ่ย...อีโก้ คำภาษาอังกฤษที่คุ้นซะจนนึกว่าเป็นภาษาของพี่ไทย🤣🌟 สูตรปรับอีโก้ง่ายๆฉบับไกด์จิมมี่ตัวน้อย และ อีโก้ในมุมมองของผม
คำว่า Ego นั้นก็คือ "อัตตา" หรือ "การถือตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ" หลาย ๆ คนจะตีความไปไกลถึงขนาดว่าการเห็นแก่ตัว
คนที่มีอีโก้สูงมักจะเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์รวมของจักรวาล : แอดมินเพจ ทำเป็นรู้ดี Do you know?
👉ฟรอยด์ (Sigmund Freud) นักจิตวิทยาชื่อดังของวิชาจิตวิทยาชาวออสเตรียกล่าวว่าหลักของ Ego แบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือ Id ที่หมายถึงต้นกำเนิดของสัญชาตญาณ และ ความต้องการจากก้นบึ้งของหัวใจ และ Superego ที่หมายถึงสำนึกผิดชอบชั่วดี อันเป็นสิ่งที่คอยยึดเหนี่ยวไม่ให้เกิดการกระทำที่ไม่ดี
👉ผมแระเป็นคนนึงที่อีโก้สูง ถึงสูงมากเลยกำลังคิดว่าจะเกี่ยวกับที่ตัวเองเป็นโรคซึมเศร้ามา
ก่อนรึป่าวนะ⁉️
แต่❗สรุปก็คือไม่ครับอีโก้ของผมเกิดจากการที่เราได้ทำงานในระดับที่สั่งการ ที่ไม่ใช่ระดับปฎิบัติการ ❗(ถ้านึกไม่ออกลองสังเกตคนที่อยู่ในระดับหัวหน้าดู หรือ นักการเมืองบางคน เป็นประเภทที่ขึ้นง่ายแต่❗ลงยาก)🤣🤣🤣
👉ประกอบกับอายุของผมที่เพิ่มมากขึ้น และ เมื่อมาถึงจุดที่ไม่ไหวแล้ว และ ได้ลาออกมาจากจุดสั่งการนั้นผมกลับนำเจ้าอีโก้ติดตัวมาด้วยหน่ะสิ
💢(เหตุผลที่ใช้ในการลาออกก็เกิดจากเจ้าอีโก้นี่แระครับ😤😥)
👉หลังจากนั้นผมพยามยามค่อยปรับตัวเอง และ คอยขัดเกลาอีโก้ตัวเองจนสามารถควบคุมมันได้ในระดับดี และ ดีมาก ไปเรื่อยๆครับ
🌟สิ่งที่ผมใช้ในการค่อยๆปรับอีโก้ของตัวเองให้ดีขึ้นนั้นมีด้วยกันหลายอย่างครับ เช่น การให้ในรูปแบบต่างไป (เช่นการทำบุญ การบริจาค) การนึกถึงใจเขาใจเรา
♥️ช่วยเหลือ ปกป้อง เสียสละ♥️
การเสียสละ 💢(หากทำยากให้เริ่มทีละน้อยๆ) การได้ไปท่องเที่ยว และ ได้ชื่นชมไปกับสิ่งต่างโดยใช้สัมผัสทั้ง 5 ลิ้น หู ตา จมูก ปาก
การอ่านหนังสือ การฟังเพลง การร้องเพลง🎶
💚ให้ใจได้ชาร์จแบตเตอรี่ชีวิตด้วยการท่องเที่ยว💚
📝การเขียนบทความ การทำอาหาร (อันนี้ผมชอบมากๆครับ)♥️การออกกำลังกาย การได้พูดคุยพบปะกับผู้คน และ เปลี่ยนทัศนคติ การมองโลกในแง่บวก การลด "อคติ" ต่อตนเอง และ คนอื่น การที่ไม่โทษตัวเองในเรื่องต่างๆทั้งในอดีต และ ปัจจุบัน
🌟เป็นผู้ให้เมื่อมีโอกาส🌟
แต่❗หัวใจสำคัญที่สุดที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนั้นคืออะไรทราบมั้ยครับ⁉️ นั้นก็คือ 💚"สมาธิ" สมาธิเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการลดสภาวะต่างๆของอีโก้ในแบบของผม และ ผมก็ค่อยๆปรับให้เจ้าอีโก้ลดลงมาจากการทำกิจกรรมต่างๆที่ผมได้กล่าวมาข้างต้น
🌟ออกกำลังกายช่วยเพิ่มสมาธิ🌟
มันส่งผลช่วยลดระดับอีโก้ให้ผมสามารถคุมมันได้ และ หายไปในที่สุด สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ผมทำ และ ปฎิบัติเรื่อยมาครับ สำหรับผมมันเห็นผลจริงๆครับ สิ่งที่ผมกล่าวยกตัวอย่างมานั้นไม่ใช่เป็นสิ่งที่ยากเกินไป ผมคิดว่าคนที่ต้องการจะปรับอีโก้ในตัวเองให้ลดลงนั้นสามารถนำเคล็ดลับที่ผมทำแล้วสำเร็จนี้ไปลองทำตามดูนะครับ
👏ได้ผลอย่างไรสามารถมาคอมเม้น หรือ บอกต่อไว้เป็นวิทยาทานให้คนอื่นๆได้ครับ สุดท้ายผมขอให้เพื่อนๆทุกๆคนประสบความสำเร็จในสิ่งต่างๆที่หวัง และ ตั้งใจไว้ครับ 🙏 "แอดมินเพจ ทำ เป็น รู้ ดี Do you know?"
✅ชอบฝากกดไลค์ ✅ใช่กดฝากแชร์
หากเพื่อนๆคิดว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ช่วยกดไลค์ กดแชร์ ให้ด้วยผมด้วยนะครับ และ อย่าลืมกดติดตามเพื่อไม่พลาดบทความดีของ ทำ เป็น รู้ ดี Do you know นะครับ บทความหน้าจะเขียนถึงเรื่องอะไรฝากติดตามด้วยครับ🙏👏💓
โฆษณา