30 มี.ค. 2021 เวลา 03:20 • ปรัชญา
No Plan B
"จงลุยเเหลกเเบบไม่มีเเผนสำรอง"
6
1 of 6 Rules of Success | Arnold Schwarzenegger
เนื้อหาบทความนี้นำเเนวคิดมาจาก 1 ใน 6 กฎเหล็กเเห่งความสำเร็จของคนเหล็ก | Arnold Schwarzenegger ซึ่งบอลเคยทำ Content ปรัชญาเรื่องนี้เเล้วในหัวข้อ กฎข้อที่ 4 "Don't Listen to the Naysayer" ครับ🙂
เเต่ด้วยทั้ง 6 หัวข้อมีความน่าสนใจมาก วันนี้จะขอหยิบอีก 1 หัวข้อมาเเชร์ให้ทุกคนได้อ่านกัน รับรองมันสร้างเเรงบันดาลใจให้ทุกท่านได้เเน่นอน😁
🔺️ 🔺️🔺️Rule Number 3 - No Plan B🔺️🔺️🔺️
หลายคนคงเเปลกใจว่า เอ้ หลายๆความสำเร็จก็มักจะเกิดจากการวางเเผนที่ดี คนเรามักจะ Set เเผนที่ 1 / เเผนที่ 2 / เเผนสำรองที่ 3 4 5 เพื่อกันตัวเองเวลาล้มเหลวจะได้ไม่เจ็บมาก
3
Ok เรื่องการมีเเผนสำรองเป็นที่ดีนะ ผมก็ยอมรับเเบบนั้น เเต่ถ้าเราใหัความสำคัญกับ Plan B มากไป บางทีก็อาจไม่มีวันประสบความสำเร็จก็เป็นได้❗
1
ทุกๆครั้งที่สมองคุณคิดถึงเเผนสำรองเผื่อไว้ มันหมายถึงคุณกำลัง " กลัวที่ Plan A ของคุณจะล้มเหลวไง" เพราะว่าคุณคิดเเต่ว่าถ้าเเผนเเรกเราไม่สำเร็จก็ยังมี Safe Zone รอพยุงเราอยู่
4
ทุกๆครั้งที่เราคิดถึง Plan B หรือเเผนสำรอง / ทุกๆช่วงเวลาของความวิตกกังวลที่กลัวจะล้ม จะทำให้เรา Focus กับเเผนหลักเเผนเเรกที่ตั้งใจไว้ไม่มากพอ นั่นเเหละคือปัญหา❗
2
จิตนาการถึง - หมาตัว 1 ที่ถูกไล่ให้จนตรอก หันซ้ายหันขวาก็พบว่าไม่มีทางให้หนี / ไม่มี Safe Zone / ไม่มีเเผนสำรอง / ไม่มีทางเลือกนอกจาก "ลุยเเหลก" เพราะมันรู้ว่าถ้ามันไม่มีอะไรต้องเสียเเล้ว จึงสู้สุดใจ... จุดนี้เเหละจะทำให้มันเเข็งเเกร่งขึ้น หลายเท่าตัว
12
🔺️ สรุปเลยก็คือ เราควรจะมุ่งมั่นทำเเผนเเรก เเผนหลักที่คิดว่าเป็นทางที่ดีที่สุด ก่อนจะนึกถึง Plan B (เเผนสำรอง) เพราะถ้ามัวเเต่ห่วงหน้าพะวงหลังกลัวจะล้มเหลวอยู่อย่างงั้น จะทำให้เราก้าวไปข้างหน้าได้ไม่เต็มกำลัง ... จงอย่ากลัวที่จะล้มเหลว เพราะมันมีหลักการง่ายๆอยู่เเค่ 2 เเบบ คือ
5
1 ถ้าคุณล้มเเล้วไม่ยอมลุกขึ้นมา มัวเเต่นั่งท้อเเท้กับชีวิต เขาเรียกคนเเบบนี้ว่า "A LOSER"
4
2.เเต่ถ้าล้มเเล้วกล้าที่จะลุกขึ้นยืนใหม่เสมอ นำข้อผิดพลาดที่เคยล้มครั้งก่อนมาเเก้ไข พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในครั้งต่อๆไปที่ยืนหยัดขึ้นมา นี่เเหละคือ A WINNER ที่เเท้จริง
3
เเละนี่คือปรัชญาเก๋ๆ ตามสไตล์ลุง Alnold ขวัญใจมหาชน คิดเห็นกันอย่างไร เเสดงความคิดเห็นใต้บทความได้เลยนะครับ
5
วันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ😁
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจาก :
Self-Discipline
30 มีนาคม 2564
โฆษณา