31 มี.ค. 2021 เวลา 04:12 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ความรักเฉิ่มๆของผู้ชายชื่อ หม่ำ
2
เเล้วหม่ำจะรักนุ่น จนคุณน้ำตาซึม
1
ภาพยนต์รักสุดซึ้ง "เฉิ่ม"| 2005
สวัสดีครับทุกคน วันนี้เพจ Self-Discipline ขอเเหวกเเนว เขียนคอนเทนต์เเนวความรักสะหน่อย ... เเละเเน่นอนมันเกี่ยวข้องกับหนังรักไทยเก่าๆ เรื่องหนึ่ง ชื่อเรื่อง "เฉิ่ม"
เล่าเรื่องย่อเเบบ 5G เเปปนึง - ในหนังพูดถึงคนขับ Taxi คนนึงนามสมบัติ ใช้ชีวิตอยู่ในโลกส่วนตัวเเบบ โนเเคร์โนสน ว่าโลกจะเปลี่ยนเเปลงยังไง มีสิ่งรักสิ่งเดียวคือการฟังเพลงลูกกรุงผ่านรายการวิทยุประเภทสุนทราภรณ์
1
วันนึงเเอบไปรัก นวล สาวอาบอบนวดคนนึง เเละเธอนั้นใช้บริการ Taxi ของสมบัติเป็นประจำหลังเลิกงาน ... ความรักนั้นเกิดขึ้น ท่ามกลางสังคมที่โหดร้าย
... คนนึง เฉิ่ม ซื่อ เเละเป็นคนดีเกินไปจนมักโดนเอาเปรียบอยู่ตลอดเวลา ...อีกคนชีวิตเหมือนจะดี มีงานที่ให้เงินดีเเต่ ต้องทนทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้มีความสุข นั่นคือการเป็นเครื่องมือทางเพศของคนมีเงิน
เเต่อุปสรรคจากโลกที่ไม่เคยสวยงามนั้นก็ไม่อาจ ทำลายความรักของทั้งคู่ลงได้เลย เเม้ว่าเหตุการณ์ชีวิตจะย่ำเเย่เเค่ไหน ... มันคือความรักของคน 2 คน ที่เเตกต่างอย่างลงตัวจน ผมเกือบน้ำตาไหลเลยในตอนจบของเรื่อง
1
นวล : "กินเหมือนเดิมทุกคืน ฟังเพลงวิทยุช่องเดิมทุกวัน ทำทุกอย่างซ้ำๆกัน ไม่เบื่อบ้างหรอพี่ ?"
สมบัติ : "ไม่อยากกินร้านอื่น กลัวจะไม่อร่อยเหมือนร้านนี้"
นวล : "ก็จริงของพี่เน้อะ ถ้าเกิดเจอของที่ถูกใจเเล้ว ก็ไม่ต้องหาอย่างอื่นอีก"
1
บทสนทนานี้คือใจความสำคัญของเรื่องเลยครับ ถ้าเอาเนื้อหานี้มาเชื่องโยงกับความรัก จะสามารถบอกได้เลยเป็นนัยๆว่า
1
ถ้าเราได้เจอกับความรักดีๆสักครั้งนึงเเล้ว ก็อยากจะให้รักษามันเอาไว้ให้ดี ... ในโลกที่สิ่งยั่วยุมันล่อตาล่อใจ ไม่เเปลกใจทำไมคู่รักสมัยนี้ถึงคบง่าย เลิกง่าย เปลี่ยนคู่ครอง หยั่งกะเปลี่ยนเสื้อผ้าไม่ซ้ำเเบบ วิ่งไล่ตามหาความสมบูรณ์เเบบไม่มีที่สิ้นสุด
2
รอบตัวบอล ยิ่งลองหันมองไปรอบกาย ก็เจอเเต่ผู้คนที่เลิกราบ่อยกว่า คนที่รักกันยาวนาน จำนวนต่างกันเป็น 10 10 เท่าเลย
เเละสิ่งที่จะสื่อจากบทความนี้ผ่านตัวอย่างหนัง เฉิ่ม นี้ก็คือ คนที่มีคนรักอยู่คู่กันยาวนาน มีความสุขมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด พวกเขาไม่ต้องไปหาคนใหม่เพราะถ้าลองออกไปเรียนรู้กับใครใหม่อาจจะไม่มีความสุขเท่าปัจจุบันก็ได้ เเละเพราะสิ่งเดิมที่มีอยู่ตรงหน้ามันดีอยู่เเล้วเสมอมา
4
ความพอเพียงในความรักจุดนี้ ก็เหมือนบันไดขั้นสูงสุดของความรักเเล้ว ที่ไม่ต้องดิ้นรนตามหาจากที่ไหนอีกให้เหนื่อยใจ
4
จบไปเเล้วกับบทความเฉิ่มๆ ที่เเฝงเเง่คิดเรื่องความรัก... คุณผู้ชายที่อ่านถึงบรรทัดนี้ "เฉิ่ม" เหมือนสมบัติในหนังมากน้อยเเค่ไหน❓ เเละคุณผู้หญิงทุกท่านหล้ะ ชอบคนเฉิ่มๆ บ้างไหม❓ เเชร์ความคิดเห็นกันมาใต้โพสนี้เลยจ้าา
3
วันนี้บอลมีประมาณนี้ สวัสดีครับ🙏🙏🙏
Self-Discipline
31 มีนาคม 2564
โฆษณา