1 เม.ย. 2021 เวลา 08:06 • สุขภาพ
"โรคติดหนังโป้ ส่งผลต่อการออกกำลังกายยังไง"
2
โรคติดหนังโป้ ส่งผลเสียต่อการใช้ชีวิตประจำวัน
เกริ่นเเปปนึง - บทความนี้เหมือนเรื่องเล่า จากประสบการณ์จริงที่เกี่ยวข้องกับการ "ช่วยตัวเอง" เเละมันสำคัญมากต่อการดำเนินชีวิต รวมไปถึงมีผลต่อการออกกำลังกายทั้งทางตรงเเละทางอ้อมด้วย ... บอลนั้นไม่มีเจตนาเผยเเพร่อะไรไปในทางลามกเเต่อย่างใดครับ
🔺️การเล่นว่าว
2
การช่วยตัวเองเนี่ย จัดว่าเป็นเรื่องธรรมชาติมากๆ เป็นอารมณ์ความต้องการ (Need) เมื่อผู้ชายเเมนๆอย่างพวกเราเนี่ยอายุก้าวเข้าสู่วัยรุ่น (อายุ15 ปีขึ้นโดยเฉลี่ย)
จะเริ่มมีฮอร์โมนตัวเอก 1 ตัวนาม " Testosterone " มากขึ้นตามธรรมชาติ ส่งผลให้เราผู้ชายทั้งหลายมีพฤติกรรมอยาก "เล่นว่าว" จุดนี้รวมไปถึงความอยากมี Sex ด้วยครับ
4
Testosterone เป็นตัวเอกที่สำคัญมากต่อการสร้างกล้ามเนื้อ อันนี้หลายคนคงรู้กันอยู่เเล้วหล่ะ ไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรเยอะ ... เเต่จะอธิบายคร่าวละกันว่า เมื่อเรามี Sex หรือระหว่างที่กำลังเล่นว่าวอยู่นั้น ฮอร์โมนดังกล่าวจะพุงสูงปรี๊ดดด เเละจะลดลงจนถึงสภาวะปกติหลัง"เสร็จกิจ"
ขอบคุณภาพประกอบจาก : https://medium.com/betterment-kingdom/can-abstaining-from-masturbation-turn-your-life-around-f07ad0799da
มีงานวิจัยอธิบายไว้ว่า Testosterone จะเพิ่มขึ้นถึง 150 % หลังไม่ได้ปลดปล่อยความใคร่เป็นเวลา 1 สัปดาห์ นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมผู้ชายส่วนใหญ่ถึงมักกลับไป "เล่นว่าว" เเบบไม่มีที่สิ้นสุด... เเต่ต่อให้ฮอร์โมนดังกล่าวจะพุงสูงเเค่ไหน ไม่นานก็จะลดกลับมาอยู่ในระดับเดิม หลังได้ปลดปล่อยอีกครั้ง ---
1
ระดับ Testosterone ที่ลดลงมาอยู่ในเกณฑ์ปกตินี้ ไม่ได้มีผลใดๆต่อการลดประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อเเต่อย่างใดในช่วงเวลาที่เราออกกำลังกายครับ 🙂
2
ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ฮอร์โมนเพศชายครับ เเต่จะเป็นเพราะอะไรนั้น ลองเลื่อนลงไปหาคำตอบกันเถอะ
🔺️การดูหนังโป้
1
ปัญหาที่เป็นตัวการจริงๆมันอยู่ที่ไอการ "ติดหนังโป้" ครับ ซึ่งหนังโป้เนี่ยไม่ต่างอะไรจากสารเสพติดจำพวกยา เหล้า บุหรี่เลยครับ เพียงเเต่มันหาเสพได้ง่ายกว่าโดยไม่เสียเงินสักบาท ...เเละเพราะเป็นสิ่งที่เสพติดง่าย เเถมฟรีหาง่ายอีกต่างหาก ... จึงทำให้ติดง่าย ติดนาน เเล้วเลิกยากมากๆครับ
2
ขอบคุณภาพประกอบจาก Pinterest
ตรงจุดนี้จะมีตัวละครลับอีกตัวนาม "Dopamine" เป็นสารที่เป็นตัวกำหนดความพึงพอใจของเรา ซึ่งเวลาคนเราต้องการอะไรมากๆ เช่นอยากกินของที่ตัวเองชอบ รวมไปถึงอยากมี Sex จะทำให้สาร Dopamine พุ่งสูงขึ้นระดับนึง เเละเมื่อเราได้รับการตอบสนองตามที่ร่างกายต้องการ เจ้า Dopamine ก็จะกลับมาระดับเดิม
1
เเล้วปัญหามันอยู่ตรงไหน❓
ขอบคุณภาพประกอบจาก Reddit.com
สำหรับการเสพติดหนังโป้นั้นมันคนละเรื่องกับ Sex จริงๆนะครับ ยิ่งคุณดูหนังโป้มากขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้ระดับสาร Dopamine "เหวี่ยงขึ้น เหวี่ยงลง" ไม่ยอมกลับมาอยู่ในสภาวะปกติ😭
2
เเน่นอนครับ 95% ขึ้นไปของการดูหนังโป้นั้นมักมาควบคู่กับการเล่นว่าวเสมอ การเสพติดดังกล่าวจะทำให้คนเหล่านั้นติดอยู่ใน"กับดักการหาความสุขจอมปลอม" เป็นการหาความสุขเเบบมักง่ายที่คนขี้เกียจชอบทำเป็นประจำ เเละด้วยความสุขที่สามารถหาได้เรื่อยๆ ถ้ายังมีเเรง ก็จะติดอยู่กับพฤติกรรมเสพติดการดูหนังโป้ - ช่วยตัวเอง วนซ้ำๆเเบบนั้นเเบบไม่มีที่สิ้นสุด
การช่วยตัวเองเเทบทุกวัน บางคนทำมากกว่า1 ครั้งต่อวันด้วยซ้ำ... ในทุกๆการสำเร็จความใคร่ ร่างกายมีกลไกที่ต้องใช้เคมีในร่างกาย ใช้ทั้งพลังงาน พอทำเเบบต่อเนื่องเนี่ยจะทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย ง่วง ปวดเนื้อปวดตัว อีกทั้งยังทำให้สูญเสียเเรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตเเละ Motivation ในการออกกำลังกายอย่างชัดเจนครับ
1
🔺️เเนวทางการเเก้ปัญหาการเสพติดหนังโป้
👉 มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะหยุดพฤติกรรมนี้เเบบหักดิบ เพราะเมื่อคุณหยุดการดูหนังโป้ + ช่วยตัวเอง จะทำให้คุณเกิดอาการลงเเดง เหมือนคนโดนเทเลย อารมณ์จะหงุดหงิด ฉุนเฉียว เเต่อยากให้คุณก้าวผ่านมันไปให้ได้ เเล้วพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส❗
9
👉 อย่างที่อธิบายไปช่วงต้นครับ เมื่อผ่านไปสัก 1 สัปดาห์นึงหลังจากไม่ได้เสพติดการช่วยตัวเองที่ว่า... ร่างกายจะมีฮอร์โมน Testosterone สูงกว่าปกติ 150 % อีกทั้งสาร Dopamine ที่เพิ่มขึ้นตามความต้องการทางเพศ ช่วงเวลาดังกล่าวจะทำให้คุณดูพลังมากขึ้น Active มากขึ้น มี Motivation มากกว่าปกติ เเทนที่จะกลับไปเสพติดการช่วยตัวเองเเบบเดิม
6
👉 อยากให้ใช้พลัง Energy ตรงนี้หันมาออกกำลังกาย เพิ่มกล้ามเนื้อเเละ Cardio มากขึ้น จุดที่ Testosterne สูงนี้เองจะช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้เร็ว มีเเรงบันดาลใจการพัฒนาตัวเองเพิ่มขึ้นเเน่นอน
7
👉 วันเวลาผ่านไปสักอาทิตย์ 1 ถ้าหากคุณผ่านจุดที่ยากที่สุดไปได้เเละหันมาออกกำลังกายบ่อยขึ้น พอมีคนชมว่ารูปร่างดูดี / ตัวเองดูเฟิมขึ้นจากการส่องกระจก / น้ำหนักตัวลดลง หรืออะไรก้ตามที่ว่าดี จะทำให้คุณนั้นพอใจกับผลลัพท์ที่ตัวเองได้ทุ่มเทลงไปเเละอยากทำมันต่อ ... ความพอใจในผลลัพท์ที่เกิดขึ้นนี้เองจะทำให้ทั้งฮอร์โมน Testosterone เเละ Dopamine กลับมาสู่ภาวะปกติดังเดิมในที่สุด🙂
8
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจาก :
Self-Discipline
1 เมษายน 2564
โฆษณา