1 เม.ย. 2021 เวลา 15:24 • ธุรกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ 2 คู่แข่งยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตกลับมาจับมือร่วมกันในวันนี้ !
Apple จะใช้แบตเตอรี่ Megapacks ของ Tesla ในการสร้างหนึ่งในโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ! น่าติดตามอย่างยิ่งว่าหลังการร่วมมือกันครั้งนี้ จะทำให้มีการร่วมมืออะไรออกมาอีกไหมนะ ? 🤔
Apple ได้ประกาศว่าจะสร้างโรงงานจัดเก็บพลังงานหมุนเวียนจากแบตเตอรีที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ (และเป็นหนึ่งในโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย) โดยตัวโรงงานที่กำลังจะสร้างนี้ จะอยู่ใกล้ๆกับโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนจากพลังงานแสงอาทิตย์ของ Apple ที่มีชื่อว่า “California Flats” อีกด้วย
การออกมาสร้างโรงงานพลังงานหมุนเวียนครั้งนี้ก็ตรงไปตามเป้าหมายที่ Apple ได้ตั้งไว้ว่า จะพยายามลดการใช้พลังงานน้ำมันหรือพลังงานที่ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในทุกๆส่วนธุรกิจของ Apple ให้กลายเป็น 0 ให้ได้ภายในปี 2030 และจะใช้แต่พลังงานสะอาดทั้งนั้นในทุกส่วนของ Supply Chain เท่านั้น
#อย่างไรก็ตาม... มีสิ่งหนึ่งที่ทาง Apple ไม่ได้ออกมาประกาศโดยตรง ไม่รู้ว่าเพราะว่าไม่อยากให้ตลาดรู้ความลับหรือไม่ ?!?
1
โดยทาง Apple เลือกที่จะใช้แบตเตอรีลิเธียมไอออน (Megapacks) ของทาง Tesla สำหรับการสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนด้วยแบตเตอรีครั้งนี้
หลังจากที่มีข่าวรั่วออกมา ทางสำนักข่าว The Verge ก็ได้พยายามถามความเห็นของบริษัททั้งสองถึงการร่วมมือกันครั้งใหญ่ครั้งนี้... แต่แน่นอนว่าทั้งคู่นั้นก็ไม่ได้ออกมาให้ความเห็นแต่อย่างใด...
1
ยิ่งทำให้น่าสงสัยเข้าไปอีก ! 🤔
เห็น Elon Musk กับ Tim Cook ยกมือไหว้กันแบบนี้... นักลงทุนมีลุ้นโปรเจ็กใหญ่ในอนาคตแน่ๆ
 
✅ ติดตามข่าวสารของบริษัท Tesla อย่างใกล้ชิดไปกับทางเพจเราได้ หรือนักลงทุนท่านใดอยากเข้ามาร่วมกลุ่ม #LINE เพื่อศึกษาหุ้น Tesla ไปกับพวกเราโดยเฉพาะ
เพียงแค่เลือกแชร์โพสต์ที่เราเขียนเรื่อง Tesla ของเรา 3 โพสต์ แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามาครับ เดี๋ยวทางเราจะ Invite เข้าไปครับ ทางเราจะรวบรวมกลุ่มนักลงทุน Tesla ในไทยเข้ามาไว้ด้วยกัน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างรวดเร็วไปด้วยกันครับ
1
🙏 ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
ที่มา: Apple will use Tesla’s ‘megapack’ batteries at its California solar farm
โฆษณา