3 เม.ย. 2021 เวลา 04:13 • สุขภาพ
ถ้ากินไม่ดี ... 3 อาหารสุขภาพเหล่านี้ ก็ไม่ทำให้คุณผอม
3
3 อาหารสุขภาพที่ควรกำหนดปริมาณการบริโภคให้เหมาะสม
👉 สลัดผัก
โดยปกติเเล้วตัวสลัด จะเเบ่งออกเป็น 2 ส่วนเน้อ คือ พวกผักต่างๆ เเละ ตัวน้ำสลัด คนที่หันมาเริ่มดูเเลตัวเองรักษาสุขภาพก็มักจะซื้อ 2 อย่างนี้มาบริโภคคู่กันอยู่เเล้ว
ฟังดูมันก็คืออาหารสุขภาพอย่างนึงเเหละ เเต่ถ้ากินไม่เป็น หุ่นก็กลับมาอ้วนได้เหมือนเดิมครับ❗ เป็นยังไง ลองเลื่อนมาอ่านกันเลย
ชนิดของผักในสลัดก็มีมากมายหลายกลุ่มด้วยกัน อาธิเช่น กลุ่มผักใบ ผักดอก เเละ"ผักหัว"
อยากจะเน้นย้ำตรงจุดนี้นิดนึงครับทุกท่าน ไม่ใช่บอกจะว่ากินสลัดผักเเล้วจะกินอะไรก็ได้ตามใจชอบ เเบบนี้ประสิทธิภาพในการใช้สลัด diet จะลดน้อยลง
ผักหัวที่ว่านี้คือไร❓ ก็คือพวกกลุ่มข้าวโพดเเสนอร่อยของเรานั้นเอง รวมไปถึงพวกเผือก มันเทศ มันเเกว เเครอท เเละมันฝรั่งเป็นต้น ... เเละเพราะมันอร่อยไง บอลเองก็ชอบเเต่รู้หรือไม่ ผักหัวเหล่านี้มีคาร์โบไฮเดรตเยอะ พอเอาใส่ปากจาก Cab เหล่านี้ก็เปลี่ยนเป็นน้ำตาลอยู่ดี กินน้อยไม่เป็นไร เเต่กินมากไป หุ่นก็ไม่ลดอยู่ดีนะครับ
3
ส่วนน้ำสลัดบอลว่าทุกคนทราบอยู่เเล้วหล้ะ ว่าเเบบสำเร็จรูป หวานข้น ก็มีน้ำตาลเยอะอีกอะ... เเบบครีมมันหน่อย ก็ใช้ผลิตจากน้ำมันพืชอยู่ดี ... เพราะฉนั้นลดได้ลดเถอะครับ ลองเปลี่ยนจากราดไปบนสลัดเลย เป็นใส่ถ้วยเเล้วจิ้มเอาดีกว่าไหม เเบบนี้กำหนดปริมาณได้ดีกว่า
4
👉 น้ำผักผลไม้
ห่ะ❓ เขียนไม่ผิดหรอกครับผู้ชม น้ำผัก / ผลไม้ ที่เรียกกันอีกชื่อนึงเลยนาม "Liqiud Sugar" เเล้วมันไม่ดียังไง❓
ผมพูดถึงน้ำผลไม้ 100% เลยอ่ะ สมมุติเป็นน้ำส้ม การจะคั้นน้ำส้มออกมาใส่กล่องสัก 1 กล่องมาขายเราเนี่ยใช้ส้มอย่างน้อยเลย 10 ลูก (โดยประมาณ) ...ธรรมดาของคนเราจิงๆทานส้ม 2 ลูกก็อิ่มเเล้วเเถมได้สารอาหารที่เพียงพอเเล้ว
3
ส้มลูกนึงมีน้ำตาลประมาณ 3 ช้อนชา เเล้วน้ำส้ม 100 % ใน 1 กล่องจะมีประมาณน้ำตาลสักเเค่ไหนกัน คิดเอา❗
3
น้ำผักผลไม้หน้ะ กินได้ครับ เเต่กะเอาดีๆว่าควรกินเท่าไรต่อวัน... บอลเเนะนำ 1 กล่องวันเว้นวันก็พอ ที่เหลือก็ไปกินผักผลไม้จริงๆเลยดีกว่า เเบบนี้จะลดระดับน้ำตาลที่จะได้รับครับ🙂
1
👉 Sport Drink
ดูจากทรงเเล้วเหมือนจะดีนะ เเบบเห็นเครื่องดื่มเกลือเเร่หวะ... "คุณกำลังสูญเสียเหงื่อจากการออกกำลังกายอยู่ใช่ไหม❓ดื่มเครื่องดื่มเกลือเเร่กันเถอะ"
ขอใส่ความคิดเห็นนิดนึงตรงจุดนี้ คือถ้าเหนื่อย ร่างกายเสียน้ำเพราะไปวิ่งมา ...ถ้าขาดน้ำทำไมไม่ดื่มน้ำสะอาดหล้ะ❓ตลก
3
โอเค❗อีเกลือเเร่นั้นดีครับ มีส่วนช่วยให้ตะคิวลดน้อยลง ลดการปวดกล้ามเนื้ออะจริง... เเต่ ผลิตภัณฑ์ Sport Drink ก็มีหลายยี่ห้อเเตกต่างกันไป บางอัน 500 cc. เล็กลงมาหน่อยก็ 350 cc. โดยเฉลี่ยเเล้วมีน้ำตาลเป็นส่วนผสมอยู่ 4 - 6 ช้อนชากันเลยทีเดียว ไม่ต่างไรกับน้ำอัดลมทั่วๆไปเลย
4
ประมาณน้ำตาลที่ร่างกายต้องการก็เเค่ 6 ช้อนชาเองนะ ซดน้ำดื่มเกลือเเร่ 1 ขวดก็หมดโควต้าการกินน้ำตาลไปเเล้วใน 1 วัน...
3
วิ่งไปเถอะ วิ่งให้ตาย ...เเต่เเคลอรี่ที่เผาผลาญไป กลับมาพังให้กับน้ำเกลือเเร่น้ำตาลสูงเเค่ขวดเดียว มันฟังดูไม่ Make Sense เอาสะเลย😬
3
วันนี้ขอฝากไว้ประมาณนี้ สวัสดีขอให้สุขภาพดีเยี่ยมหลังอ่านบทความของบอลนี้น้าา.. Have A Good Weekend☺️
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจาก :
Self-Discipline
3 เมษายน 2564
โฆษณา