2 เม.ย. 2021 เวลา 15:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Tesla ผลิตรถยนต์ในไตรมาส 1 ได้ทะลุเป้า ! เหนือความคาดหมายของทุกสำนักที่ทำนายไว้ ! รถ 184,000 คัน ที่ Tesla ผลิตได้ใน Q1'21 นี้ถือว่าสูงกว่ายอดของปีที่แล้วถึง 2 เท่า ! เป็นการตอกย้ำว่า เป้าหมายการโตปีละ +50% ทุกปีของ Tesla ที่ Elon Musk ตั้งไว้นี้ ไม่ใช่แค่เรื่องเล่นๆ
คืนนี้ทาง Tesla ได้ออกมาประกาศข่าวดีที่ทำเอาเซียนนักวิเคราะห์ตลาดรถยนต์ถึงกับช็อกไปหลายเจ้า เมื่อตัวเลขการผลิตรถยนต์ของ Tesla ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 นี้ผลิตออกมาได้ 184,800 คันและสามารถขายได้ 185,000 คัน (ขายของในสต็อกด้วย)
📌 ทางวิเคราะห์ต่างชาติได้เรียกการผลิตเกินเป้าครั้งนี้ว่า Tesla ตีได้ "Home Run" เลยทีเดียว !
ซึ่งเหตุผลหลักๆที่ทำให้ทางนักวิเคราะห์ช็อกเพราะว่าโรงงานใหม่ของ Tesla ที่ Berlin และ Texas ที่กำลังสร้างอยู่นั้นยังไม่สำเร็จด้วยซ้ำ แปลว่าตัวเลขการผลิตที่โตขึ้นได้มากกว่า 2 เท่าจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมานั้น มาจากการผลิตที่เร็วมากขึ้นจากการปรับปรุงและขยายระบบของ Tesla เอง !
โดยหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่ Elon Musk วางไว้จริงๆ ทางโรงงาน Berlin และ Texas จะสร้างเสร็จและเริ่มการผลิตรถยนต์ภายในครึ่งปีหลังของปี 2021 นี้ ทำให้ Tesla น่าจะผลิตรถยนต์ได้ถึง 1 ล้านคันภายในปีนี้ หากทำได้ตามเป้าจะหมายความว่ายอดการผลิตของ Tesla จะโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 2 เท่า ! (ปีที่แล้วผลิตได้ 5 แสนคัน)
ทำให้ตัวเลขที่นักวิเคราะห์ยังไม่เชื่อว่า Tesla จะสามารถโตได้ 20 เท่าภายใน 10 ปีตามที่ Elon ตั้งเป้าไว้ (Elon ตั้งเป้าขยายการผลิตจาก 5 แสนคันในปี 2020 ให้เป็น 20 ล้านคันภายในปี 2030) ตอนนี้คงอาจกลายเป็นตัวเลขที่หลายคนคงต้องเริ่มกลับมาคิดอีกทีแล้วว่า อาจเป็นไปได้จริงๆหาก Tesla ยังคงฟอร์มนี้ได้อยู่
📌 ถึงแม้ข่าวนี้น่าจะทำให้หุ้น Tesla ดีดขึ้นในช่วงเปิดตลาดอาทิตย์หน้า #แต่นี่ไม่ใช่ข่าวที่จะทำให้แอดตื่นเต้นอะไรทั้งสิ้น
นักเก็งกำไรในตลาดหลายคนอาจจะพยายามเข้ามาเก็งกำไรข่าวตัวเลขการผลิตหรือผลประกอบการณ์ในระยะสั้นของ Tesla
แต่ในฐานะ #นักลงทุนระยะยาว ของ Tesla แล้ว ทางแอดไม่ได้ใส่ใจกับตัวเลขพวกนี้มากนัก เพราะโปรเจ็คต่างๆที่ Tesla กำลังจะขยายในเรื่องของ Full Self Driving (FSD), RoboTaxis, ธุรกิจพลังงาน, ธุรกิจแบตเตอรี่ หรือแม้แต่การขายประกันรถยนต์ นั้นยังต่างมีความน่าตื่นเต้นและจะทำให้ผลประกอบการณ์ของ Tesla โตอย่างก้าวกระโดดอีกหลายเท่า
1
#อย่างไรก็ตาม การที่ Tesla สามารถทำยอดการผลิตได้ทะลุเป้าเหนือความคาดหมายของทุกสำนักนั้น เป็นสัญญาณสำคัญที่ชี้ว่าเหล่านักวิเคราะห์ในตลาดกำลังมองข้ามความสามารถในการขยายธุรกิจของ Elon และ Tesla อยู่
ทุกครั้งที่ทาง Elon บอกว่าเขาจะพยายามทำให้ยอดขายของ Tesla โตได้ 20 เท่าภายใน 10 ปี เขาจะต้องโดนนักวิเคราะห์หัวเราะเยาะเย้ยอยู่เสมอ หรือบ้างก็ว่าเขาพยายามปั่นหุ้น คงไม่มีทางที่ใครจะขยายกำลังการผลิตได้เร็วขนาดนั้นหรอก
ทำให้ทางเพจต้องคอยเตือนอีกครั้งว่า #DontBetAgainstElonMusk อย่างน้อยถ้ายังไม่เชื่อใจลูกพี่ Elon ไม่อยู่ข้างเขาไม่เป็นไร แต่อย่าไปเผลอเป็นผู้กล้าไป #Short หุ้นของเขาทีเดียวล่ะ !
✅ นักลงทุนระยะยาวท่านใดที่ยังไม่ได้เข้ามาร่วมกลุ่ม #LINE เพื่อศึกษาหุ้น Tesla ไปกับพวกเรา... กด Follow page ไว้ได้เลยครับ
1
🙏 ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา